ท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน เพื่อเป็นเกียรติแก่สหายธรรมเวียดนาม

 
วันชัย๒๕๐๔
วันที่  3 ก.พ. 2566
หมายเลข  45526
อ่าน  1,162

เมื่อวันศุกร์ที่ ๓ กุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๖๖ ท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ ประธานกรรมการมูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน เพื่อเป็นเกียรติแก่ คุณ Tam Bach (อาจารย์สุจินต์เวียดนาม) คุณ Tran Thanh Mai (ผู้สนับสนุนคนสำคัญของบ้านธัมมะเวียดนาม) พร้อมด้วยแกนนำของบ้านธัมมะเวียดนามอีก ๓ ท่าน คือ คุณ Tran Van Thai คุณ Thanh Tam และคุณ Tran Thi Hai (ทั้ง ๓ ท่าน เป็นเจ้าของ An Villa Hoi A n) ที่ Yao Restaurant & Rooftop Bar ห้องอาหารจีน ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น ๓๒ โรงแรมแบงคอกแมริออท เดอะสุรวงศ์ กรุงเทพมหานคร

อนึ่ง หนึ่งในคณะสหายธรรมชาวเวียดนาม คือ คุณ Tran Thanh Mai คือผู้ที่เป็นเจ้าภาพในการจัดสนทนาธรรม ที่ Anicca Villa ณ เมืองฮอยอัน ประเทศเวียดนาม ซึ่งคุณ Tran Thanh Mai เป็นเจ้าของ โดยการสนทนาธรรม จัดขึ้นระหว่างวันที่ ๒๖-๓๐ มกราคม พุทธศักราช ๒๕๖๖ ที่ผ่านมา ตามรายงานข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วก่อนหน้านี้ (คลิกอ่าน : ท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ ณ เมืองฮอยอัน ประเทศเวียดนาม ๒๖ - ๓๐ มกราคม ๒๕๖๖)

ในการสนทนาธรรมที่เพิ่งผ่านไปนั้น คุณ Tran Thanh Mai ได้กราบเรียนเชิญท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ พร้อมด้วยคณะสหายธรรมชาวไทยจำนวน ๑๓ ท่าน คุณ Jonothan และ คุณ Sarah Abbott จากประเทศออสเตรเลีย และ คุณ Vincent Chen จากประเทศไต้หวัน เพื่อไปสนทนาธรรมเกื้อกูลแก่สหายธรรมชาวเวียดนามที่ได้รับเชิญมาร่วมการสนทนาในครั้งนี้จำนวน ๒๕ ท่าน ซึ่งเป็นผู้ที่ติดตามฟังและร่วมสนทนาธรรมกับบ้านธัมมะเวียดนามมาอย่างต่อเนื่องโดยตลอด แต่ไม่มีโอกาสและกำลังความสามารถพอที่จะเดินทางมาร่วมสนทนาธรรมในประเทศไทยได้ โดยการสนทนาธรรมในครั้งนั้น คุณ Tran Thanh Mai ได้จัดเตรียมที่พักพร้อมอาหารอย่างดีให้แก่ผู้ที่ได้รับเชิญเพื่อเข้าร่วมการสนทนาธรรมทุกท่าน จนตลอดการสนทนา

ภายหลังจบการสนทนาธรรมที่ Anicca Villa ณ เมืองฮอยอัน ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ ๒๖-๓๐ มกราคม พุทธศักราช ๒๕๖๖ ดังกล่าวแล้ว คุณ Tam Bach (อาจารย์สุจินต์เวียดนาม) คุณ Tran Thanh Mai พร้อมด้วยแกนนำของบ้านธัมมะเวียดนามอีก ๓ ท่านดังกล่าว ได้ร่วมเดินทางกับคณะของท่านอาจารย์สุจินต์ กลับมายังประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมการสนทนาธรรมในภาคภาษาอังกฤษต่อ กับ กลุ่ม Dhamma Study Group (DSG) ที่ปรกติได้เดินทางจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อมาสนทนาธรรมกับท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ เป็นประจำปีทุกปี ในปีนี้ ได้มีการสนทนาโดยต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ ๑๑ มกราคม ซึ่งจะสิ้นสุดการสนทนาในวันเสาร์ที่ ๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ นี้ โดยการสนทนาดังกล่าวจัดขึ้นที่ มูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา พร้อมทั้งได้ดำเนินการถ่ายทอดสดการสนทนาทาง ZOOM ซึ่งมีผู้เข้าร่วมฟังและร่วมสนทนาธรรมจากประเทศไทยและจากหลายๆ ประเทศทั่วโลก โดยท่านสามารถติดตามฟังบันทึกการสนทนาตลอดระยะเวลาดังกล่าวได้ที่ลิงก์นี้ : https://www.youtube.com/@dhammahometv8172/streams


  ความคิดเห็นที่ 1  
 
kanchana.c
วันที่ 4 ก.พ. 2566

กราบอนุโมทนาในกุศลของทุกท่านค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 2  
 
kulwilai
วันที่ 4 ก.พ. 2566

กราบเท้าบูชาคุณท่านอาจารย์สุจินต์ และยินดียิ่งในกุศลจิตของสหายธรรมทุกท่านด้วยค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 3  
 
petsin.90
วันที่ 4 ก.พ. 2566

กราบอนุโมทนาค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 4  
 
Kalaya
วันที่ 4 ก.พ. 2566

กราบเท้าท่านอาจารย์ค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 5  
 
panasda
วันที่ 4 ก.พ. 2566

กราบอนุโมทนาค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 6  
 
swanjariya
วันที่ 4 ก.พ. 2566

กราบเท้าท่านอาจารย์ด้วยความเคารพยิ่ง

กราบยินดีในกุศลของสหายธรรมชาวเวียตนามและสหายธรรมชาวต่างประเทศทุกท่านรวมทั้งสหายธรรมสมาชิกชมรมบ้านธัมมะมศพ.ที่ร่วมเดินทางไปบำรุงท่านอาจารย์และปรนนิบัติพระศาสนาในครั้งนี้

 
  ความคิดเห็นที่ 7  
 
kullawat
วันที่ 4 ก.พ. 2566

กราบอนุโมทนาค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 8  
 
Dechachot
วันที่ 5 ก.พ. 2566

กราบอนุโมทนาครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 9  
 
namarupa
วันที่ 6 ก.พ. 2566

กราบแทบเท้าท่านอาจารย์ในความเมตตาที่มีต่อศิษย์ทุกคนค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 10  
 
ปทุม
วันที่ 6 ก.พ. 2566

กราบขออนุโมทนาค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 11  
 
chatchai.k
วันที่ 11 มี.ค. 2566

กราบอนุโมทนาครับ

 
เขียนความคิดเห็น กรุณาเข้าระบบ