อันเนื่องมาจาก การเดินทางไปสนทนาธรรม ณ ไร่ศิริสัมพันธ์ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ๑๖-๑๗ พ.ย.๒๕๖๖

 
วันชัย๒๕๐๔
วันที่  24 ธ.ค. 2566
หมายเลข  47100
อ่าน  1,121

เป็นความประทับใจของทุกๆ ท่าน ที่มีโอกาสเดินทางไปร่วมการสนทนาธรรม ณ ไร่ศิริสัมพันธ์ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๑๖ ถึงวันศุกร์ที่ ๑๗ พฤศจิกายน พุทธศักราช ๒๕๖๖ ที่ผ่านมา โดยมี คุณเปิ้ล พงศ์พิลาส โชติกเสถียร สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ มศพ. ลำดับที่ ๔๒๖๔ พร้อมด้วยพี่ๆ น้องๆ ของครอบครัวศิริสัมพันธ์ และครอบครัวโชติกเสถียร เป็นเจ้าภาพจัดงาน ที่สหายธรรมชาวชมรมบ้านธัมมะกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่ามีความยิ่งใหญ่อลังการมาก ทั้งชื่นชมยินดีในกุศลศรัทธาของท่านเจ้าภาพที่มีความตั้งใจอย่างยิ่งในการที่จะจัดการทุกอย่างให้งดงามพรั่งพร้อม โดยมีการเตรียมการสถานที่ อาหารและเครื่องดื่ม เพื่อรับรองผู้เข้าร่วมสนทนาธรรมอย่างเพียบพร้อมบริบูรณ์ โดยความร่วมแรงร่วมใจของสหายธรรมอย่างดียิ่ง

ภายหลังจบการสนทนาธรรม คุณเปิ้ล พงศ์พิลาส โชติกเสถียร ได้มอบของที่ระลึกที่ท่านได้จัดเตรียมไว้แก่ผู้เข้าร่วมสนทนาธรรมทุกท่าน ซึ่งได้ทราบว่า คุณน้อย สามีของพี่เปิ้ลเป็นผู้เขียนข้อความ ทั้ง ๔ ด้าน ของของที่ระลึกชิ้นนี้ ซึ่งมีจำนวนมากถึง ๒๐๐ ชิ้น ด้วยลายมือของท่านเอง แสดงให้เห็นถึงกุศลศรัทธาและความตั้งใจจริงของท่านเจ้าภาพที่น่ายินดีอย่างยิ่ง

ของที่ระลึกดังกล่าวนอกจากจะเป็นที่ชื่นชอบของทุกท่านที่ได้รับแล้ว ที่น่ายินดีที่สุดคือ เป็นความประทับใจอย่างยิ่งของท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ ที่มีต่อความตั้งใจ และความสวยงามอย่างยิ่งของลายมือ ความเพียร และความอดทน ของคุณน้อย สามีของพี่เปิ้ล ที่ต้องใช้เวลานานเขียนข้อความซ้ำๆ เป็นจำนวนมาก เพื่อมอบแก่ผู้เข้าร่วมสนทนาธรรมในครั้งนี้ ด้วยใจจริงๆ

และที่น่าประทับใจยิ่งไปกว่านั้นก็คือ ข้าพเจ้าได้ทราบจากคุณแอ๊ว นภา จันทรางศุ ว่า ท่านอาจารย์นำของที่ระลึกชิ้นนี้ติดตัวท่านไปประเทศอินเดียในครั้งที่เพิ่งผ่านมา เพื่อที่จะมอบแก่ข้าพเจ้า แต่เนื่องจากข้าพเจ้าไม่ได้ไป ท่านจึงนำกลับมามอบให้ข้าพเจ้าเมื่อวันที่ท่านรับเชิญจากคุณจักรกฤษณ์ และคุณชฎาพร เจนเจษฎา ไปสนทนาธรรมที่บ้านย่านถนนประดิพัทธ์ เมื่อสองวันที่ผ่านมา โดยคุณป้าจี๊ด น้องสาวของท่านอาจารย์ก็ได้กล่าวชื่นชมถึงคุณน้อย สามีของพี่เปิ้ลด้วยเช่นกันว่า ลายมือสวยมาก สมัยนี้จะหาคนที่มีลายมือสวยๆ แบบนี้ยากแล้ว

ชมรมบ้านธัมมะ มศพ. ร่วมยินดียิ่งในความดีของคุณเปิ้ล พงศ์พิลาส โชติกเสถียร และครอบครัว มา ณ โอกาสนี้


"ทำดีและศึกษาพระธรรม"

กราบเท้าท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๑ ในความเมตตาและคำปรารภ ที่ให้ดำเนินการเผยแพร่ข่าวสารเพื่อการส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ ของสมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ในครั้งนี้


ขอเชิญติดตามข่าวที่เกี่ยวข้อง ได้ที่ลิงก์ด้านล่าง :

- ท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ ไปสนทนาธรรมที่ไร่ศิริสัมพันธ์ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ๑๖-๑๗ พ.ย.๒๕๖๖


  ความคิดเห็นที่ 1  
 
swanjariya
วันที่ 24 ธ.ค. 2566

กราบเท้าท่านอาจารย์ด้วยความเคารพยิ่ง

กราบยินดีในกุศลของคุณเปิ้ลและสามี

ขอบพระคุณยิ่งที่คุณวันชัยนำมาถ่ายทอดให้ผู้อ่านได้ชื่นชมอนุโมทนาในกุศล

 
  ความคิดเห็นที่ 2  
 
khampan.a
วันที่ 24 ธ.ค. 2566

กราบเท้าบูชาคุณท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขต์ที่เคารพยิ่ง

ยินดีในกุศลศรัทธาของพี่เปิ้ลและสามีด้วยครับและขอบพระคุณสำหรับเรื่องราวที่สุดประทับใจยิ่งจากพี่วันชัย ภู่งาม อ่านแล้วซาบซึ้งมากๆ ครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 3  
 
มังกรทอง
วันที่ 24 ธ.ค. 2566

ขอน้อมกราบอนุโมทนาสาธุ สาธุ สาธุ ขอรับ

 
  ความคิดเห็นที่ 4  
 
papon
วันที่ 24 ธ.ค. 2566

ขออนุโมทนาครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 5  
 
ทรงศักดิ์
วันที่ 25 ธ.ค. 2566

ขอนอบน้อมแด่พระผู้มีพระภาคอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์นั้น

กราบขอบพระคุณท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ ด้วยความเคารพยิ่ง

ยินดีในกุศลของทุกท่านครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 6  
 
chatchai.k
วันที่ 26 ธ.ค. 2566

ขอนอบน้อมแด่พระผู้มีพระภาคอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์นั้น

กราบเท้าบูชาคุณท่านอาจารย์ ด้วยความเคารพยิ่ง

ยินดีในกุศลจิตครับ

 
เขียนความคิดเห็น กรุณาเข้าระบบ