ONESIAM เผยแพร่บทสัมภาษณ์คู่แม่ลูก แม่แอ๋ว ธวัลรัตน์ อุดมรัชเสฏฐ์ และ คุณโบ ภัทร์ฐิตา อุดมรัชเสฏฐ์

 
วันชัย๒๕๐๔
วันที่  12 ส.ค. 2565
หมายเลข  43463
อ่าน  809

ข่าวจากสมาชิกชมรมบ้านธัมมะ แจ้งว่า เมื่อวันศุกร์ที่ ๕ สิงหาคม พุทธศักราช ๒๕๖๕ ที่ผ่านมา "ONESIAM" เพจประชาสัมพันธ์ของห้างสรรพสินค้าชื่อดังของไทย Siam Center, Siam Discovery, Siam Paragon และ ICONSIAM ในเฟซบุ๊ค ได้เผยแพร่บทสัมภาษณ์ด้วยความชื่นชมในความรักที่บริสุทธิ์ของคู่แม่ลูก แม่แอ๋ว ธวัลรัตน์ อุดมรัชเสฏฐ์ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ มศพ. ลำดับที่ ๓๕๔๕ และคุณโบ ภัทร์ฐิตา อุดมรัชเสฏฐ์ กับเรื่องราวในชีวิตที่ผ่านมา ดังรายละเอียดด้านล่าง :

ONESIAM LOVE & GLOW - คุณโบ ภัทร์ฐิตา และแม่แอ๋ว ธวัลรัตน์

. พูดคุยกับคู่แม่ลูกอย่าง โบ ภัทร์ฐิตา และคุณแม่แอ๋ว ธวัลรัตน์ ที่ทำให้เห็นว่าหนึ่งในพลังสุดยิ่งใหญ่ในการใช้ชีวิต คือความรักที่บริสุทธิ์จากคนในครอบครัว

. ในจุดที่เกือบสูญเสียแม้กระทั่งชีวิต แต่ก็ผ่านพ้นมาได้ด้วยความรักที่แม่มีต่อลูกอย่างสุดหัวใจ ONESIAM ขอชื่นชมในความรักที่บริสุทธิ์ของคู่แม่ลูกอย่าง โบ ภัทร์ฐิตา อุดมรัชเสฏฐ์ อินฟลูเอนเซอร์ และ เจ้าของร้าน thesimpleeverythingmatch ลูกสาวเพียงคนเดียวของคุณแม่แอ๋ว ธวัลรัตน์ อุดมรัชเสฏฐ์ ความรักที่ไม่ขอสิ่งใดมากไปกว่าการที่ลูกมีความสุขและใช้ชีวิตได้อย่างดีทุกวัน

. “สิ่งต่างๆ บนโลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอน ไม่มีเขา และ ไม่มีเรา” เป็นประโยคเตือนใจ โบ ภัทร์ฐิตา อุดมรัชเสฏฐ์ และคุณแม่แอ๋ว ธวัลรัตน์ อุดมรัชเสฏฐ์ ให้ใช้ทุกวันและทุกนาทีอย่างคุ้มค่า ด้วยความรักและสติมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โบคือลูกสาวคนเดียวของแม่ และเติบโตมาด้วยการเลี้ยงดูของแม่เพียงคนเดียว ผ่านเรื่องราวที่ยากลำบาก และอุปสรรคที่พิสูจน์ให้เห็นถึงความที่แม่มีให้ต่อเธอจนไม่สามารถอธิบายเป็นคำพูดได้ จนเราสามารถรับรู้ได้ถึงความรักและความเป็นห่วงเป็นใยกันของแม่ลูกคู่นี้

. โบและแม่อยู่ด้วยกันแค่สองคน ตอนที่ยังเด็ก โบเติบโตมากับกองเงินกองทอง ไม่มีอะไรขัดสน ได้ทุกอย่างตามที่ต้องการ ไม่ต้องลำบากอะไร จนกระทั่งชีวิตเดินมาถึงจุดที่เจอกับวิกฤตใหญ่ที่เกือบสร้างความสูญเสียที่เรียกคืนกลับมาไม่ได้ ย้อนเวลากลับไปตอนนั้น คุณแม่ของโบล้มละลายจนไม่เหลืออะไรเลย ชีวิตจากร้อย เหลือเพียงแค่หนึ่ง ก็คือโบ จากสุขสบายกลายเป็นลำบาก จนมีความคิดที่อยากหายไปจากโลกนี้ คุณแม่เล่าให้ฟังว่า เคยมีความคิดอยากฆ่าตัวตายไปพร้อมกับโบเพื่อหนีปัญหา คุณแม่ถามโบว่า “ไปฆ่าตัวตายกับแม่ไหม” และคำตอบที่แม่ได้จากโบก็คือ “คุณแม่ไปไหน หนูไปด้วย” เป็นประโยคที่ช่วยดึงสติและฉุดดึงแม่ขึ้นมาจากช่วงที่ดำดิ่งที่สุดในชีวิต จนก้าวข้ามผ่านช่วงเวลาที่โหดร้ายและท้อแท้กับชีวิตมาได้ ด้วยประโยคสั้นๆ ของลูกสาวเพียงประโยคเดียว จนตอนนี้โบสามารถหาเงินได้เองจนทำให้แม่สบายใจและไม่ต้องเหนื่อยเหมือนตอนเด็กๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้แม่ภูมิใจตัวเธอที่สุด

. โบและแม่อยู่ด้วยกันด้วยความรักทั้งหัวใจ ด้วยสติที่พึงระลึกอยู่เสมอว่า ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด คุณแม่จะให้อิสระกับโบในทุกเรื่อง ไม่ตั้งกฎหรือห้ามให้ทำอะไร แต่แม่จะคอยดูแลอยู่ห่างๆ คอยดูว่าลูกต้องการอะไร ปล่อยให้ลูกมีอิสระในการคิด ในการใช้ชีวิต ไม่เข้าไปบังคับ ไม่เคยดุด่าลูกเลยแม้แต่ครั้งเดียว คุณแม่บอกว่า สิ่งที่แม่ภูมิใจในตัวลูกสาวมากที่สุด คือการที่ลูกโตมาอย่างเข้มแข็ง หาเงินได้ตั้งแต่ยังเรียนไม่จบ ไม่ทำให้แม่ลำบากใจแม้แต่ครั้งเดียว และจะคอยเตือนลูกอยู่เสมอว่า “หนูเป็นลูกคนเดียว ไม่มีตัวตายและตัวแทนใดๆ ทั้งนั้น” ความรักของแม่ที่มีให้ต่อโบ คือความรักที่บริสุทธิ์และกลั่นออกมาจากก้นบึ้งของหัวใจจริงๆ ไม่ว่าลูกจะไปทางไหน แม่ก็พร้อมสนับสนุน ไม่ว่าลูกรักอะไร แม่ก็รักสิ่งนั้นไปด้วย .

: ขอขอบคุณภาพและเรื่องราวดีๆ จาก ONESIAM

ติดตามบทความต้นฉบับได้ที่ลิงก์นี้ : ONESIAM LOVE & GLOW - คุณโบ ภัทร์ฐิตา และแม่แอ๋ว ธวัลรัตน์


ชมรมบ้านธัมมะ มศพ. ร่วมชื่นชมและยินดียิ่งในความดีของ คุณธวัลรัตน์ อุดมรัชเสฏฐ์ และคุณโบ ภัทร์ฐิตา อุดมรัชเสฏฐ์

"ทำดีและศึกษาพระธรรม"

กราบเท้าท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๑ ในความเมตตาและคำปรารภ ที่ให้ดำเนินการเผยแพร่ข่าวสารเพื่อการส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ ของสมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ในครั้งนี้


และ ขอเชิญติดตามกระทู้อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้ที่ลิงก์ด้านล่าง :

- ชมรมบ้านธัมมะ มศพ. ยินดีในความดีของคุณธวัลรัตน์ (แอ๋ว) อุดมรัชเสฏฐ์

- ข่าวดี ส่งท้ายปี!! ซื้อ ๑ แถม ๑ ธรรมทิพย์ น้ำมันไพล น้ำมันไพลสกัด โดย คุณธวัลรัตน์ อุดมรัชเสฏฐ์

- "ธรรมทิพย์ น้ำมันไพล" น้ำมันไพลสกัด โดย คุณธวัลรัตน์ อุดมรัชเสฏฐ์ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๓๕๔๕

- ธรรมทิพย์ น้ำมันไพล ไปไกลถึง โรงเรียนเทพพิทยาภาณุมาศ ต.ลำไพล อ.เทพา จ.สงขลา

- เลิกไปปฏิบัติธรรมเถอะ ปล่อยให้ร้างไปเลย

- คนที่ไปสำนักปฏิบัติธรรม ถึงเวลาตาสว่าง แม่ชีแอ๋วคือใคร?


  ความคิดเห็นที่ 1  
 
Junya
วันที่ 12 ส.ค. 2565

ขออนุโมทนา และแสดงความชื่นชมด้วยค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 2  
 
kulwilai
วันที่ 12 ส.ค. 2565

ยินดีในคุณความดีของ คุณธวัลรัตน์ อุดมรัชเสฏฐ์ และคุณโบ ภัทร์ฐิตา อุดมรัชเสฏฐ์ ด้วยค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 3  
 
kanchana.c
วันที่ 12 ส.ค. 2565

ขออนุโมทนาในกุศลของทั้งสองท่านค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 4  
 
chatchai.k
วันที่ 12 ส.ค. 2565

ขออนุโมทนาครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 5  
 
namarupa
วันที่ 12 ส.ค. 2565

ขออนุโมทนาค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 6  
 
Tathata
วันที่ 13 ส.ค. 2565

ยินดีและอนุโมทนาในจิตกุศลค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 7  
 
siraya
วันที่ 13 ส.ค. 2565

ขออนุโมทนาค่ะ

 
เขียนความคิดเห็น กรุณาเข้าระบบ