"ธรรมทิพย์ น้ำมันไพล" น้ำมันไพลสกัด โดย คุณธวัลรัตน์ อุดมรัชเสฏฐ์ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๓๕๔๕

 
วันชัย๒๕๐๔
วันที่  7 มิ.ย. 2563
หมายเลข  31929
อ่าน  4,088

คุณธวัลรัตน์ อุดมรัชเสฏฐ์ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๓๕๔๕ หรือ อดีตแม่ชีแอ๋ว อดีตแม่ชีวิปัสสนาจารย์ ผู้ทิ้งความเป็นแม่ชีที่มีลูกศิษย์ลูกหา มีผู้เคารพนับถือมากมายตลอดยี่สิบปีที่ผ่านมา หลังจากที่ได้ฟังและเริ่มเข้าใจพระธรรมที่ท่านอาจารย์สุจินต์​บริหารวนเขตต์ บรรยาย ซึ่งท่านได้เคยมาร่วมสนทนากับท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ ประธานกรรมการมูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา ในรายการ สนทนาปัญหาสารพัน : อดีตแม่ชีวิปัสสนาจารย์เผยวิกฤตการณ์ชาวพุทธ โดยได้บอกเล่าเรื่องราวและประสบการณ์ต่างๆ ในวงการของแม่ชี วัด และ การกระทำและคำสอนที่ผิดเพี้ยนไปจากพระธรรมวินัยของพระภิกษุเป็นจำนวนมาก ที่ท่านได้พบได้เห็นมาตลอดระยะเวลา ๒๐ ปี ทำให้ผู้ชมผู้ฟัง ได้เห็นและตระหนักถึงวิกฤตการณ์จริงๆ ของชาวพุทธและพระพุทธศาสนาในปัจจุบันได้เป็นอย่างดียิ่ง การเผยแพร่ของมูลนิธิฯ ในรายการดังกล่าว ได้รับความสนใจจากผู้ชมเป็นจำนวนมาก ที่มีความตระหนักและใส่ใจที่จะแสวงหาความจริงของหนทางแห่งความรู้ ความเข้าใจในพระธรรมคำสอนที่ถูกต้องของพระพุทธศาสนา อันจะเป็นเหตุให้ชาวพุทธที่เข้าใจถึงวิกฤตการณ์ดังกล่าว ได้ร่วมกันดำรงรักษาและสืบทอดพระพุทธศาสนาด้วยความถูกต้องอย่างแท้จริงสืบต่อไปได้

(อดีตแม่ชีทั้งสองท่าน-พี่แอ๋วและแพทย์หญิงธิดา คงจรรักษ์ ในรายการบ้านธัมมะ)

ด้วยความที่ปัจจุบัน คุณธวัลรัตน์ หรืออดีตแม่ชีแอ๋ว อดีตแม่ชีวิปัสสนาจารย์ ในวัย ๖๕ ปี ที่ได้เริ่มเข้าใจพระธรรมในหนทางที่ถูกต้องที่ท่านอาจารย์บรรยาย จึงเห็นโทษของการประพฤติปฏิบัติที่ผิดไปจากพระธรรมคำสอน ทั้งยังเป็นผู้สอนให้ผู้อื่นมีความเห็นผิดตามไปด้วยเป็นจำนวนมาก เมื่อรู้และเข้าใจโทษของความเห็นผิด และการสั่งสอนคนอื่นให้เห็นผิดตามไปด้วยดังกล่าว จึงได้ตัดสินใจออกจากชีวิตความเป็นแม่ชี ที่ในอดีตได้เคยอาศัยการสนับสนุนกำลังทรัพย์และความเป็นอยู่จากลูกศิษย์ลูกหา กลับมามีชีวิตปกติกับสามีและครอบครัวอยู่ที่บ้าน แม้จะรู้ว่าชีวิตต่อไปนี้จะต้องมีความยากลำบากมากขึ้น เพราะไม่มีรายได้และอาชีพใดๆ รองรับก็ตาม

จึงคิดว่า ขณะที่เป็นแม่ชีอยู่ที่วัด ได้เคยเป็นผู้ริเริ่มทำน้ำมันไพลสกัด ที่มีบรรดาลูกศิษย์ลูกหานิยมชมชอบเป็นอย่างมาก "ธรรมทิพย์ น้ำมันไพล" น้ำมันไพลสกัดสูตรที่อดีตแม่ชีแอ๋วเคยทำนี้ เป็นน้ำมันที่มีสรรพคุณที่ดีมาก มีผู้ที่เคยใช้แล้วเห็นผลดีเป็นจำนวนมากมาย เป็นน้ำมันทาภายนอก ใช้ทาแก้ปวดเมื่อย ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ แก้เคล็ดขัดยอก ใช้ทาแก้น้ำมันร้อนๆ ในกระทะที่กระเด็นใส่ผิวหนังได้ผลดีมากๆ ทั้งสามารถทาแก้หวัดคัดจมูก ทาบรรเทาอาการปวดศีรษะ ทาเพื่อป้องกันเชื้อโรคและฝุ่นละเอียดเข้าจมูก ทาบริเวณท้องเมื่อเกิดอาการท้องอืด แน่นท้อง มีกลิ่นหอมเย็นชื่นใจ ใช้ทาก่อนนอน ทำให้หลับสบาย

สมาชิกท่านใดที่สนใจ และอยากร่วมส่งเสริมสนับสนุนน้ำมันไพลสกัด "ธรรมทิพย์ น้ำมันไพล" สามารถติดต่อคุณธวัลรัตน์ (พี่แอ๋ว) ได้โดยตรงที่ เบอร์โทรศัพท์ : 087-0658415 ตลอดเวลา

(กราบเท้าท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๑ ในความเมตตาและคำปรารภ ที่ให้ดำเนินการเผยแพร่ข่าวสารเพื่อการส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ ของสมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ในครั้งนี้ "ทำดีและศึกษาพระธรรม")

.........

ขอเชิญคลิกชม...

- สนทนาปัญหาสารพัน : อดีตแม่ชีวิปัสสนาจารย์เผยวิกฤตการณ์ชาวพุทธ


  ความคิดเห็นที่ 1  
 
Selaruck
วันที่ 7 มิ.ย. 2563

กราบแทบเท้าบูชาพระคุณท่านอาจารย์สุจินต์บริหารวนเขตต์ด้วยความเคารพยิ่ง

กราบอนุโมทนาในกุศลผลบุญของคุณแอ๋วที่ได้มาพบท่านอาจารย์ ท่านผู้นำสารของพระราชามาแสดงต่อพวกเราให้ได้พบสิ่งที่แท้จริง

 
  ความคิดเห็นที่ 2  
 
talaykwang
วันที่ 9 มิ.ย. 2563

ขออนุโมทนาในความเห็นถูก บนเส้นทางอันแท้จริงของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าด้วยค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 3  
 
ธนฤทธิ์
วันที่ 26 มิ.ย. 2564

กราบอนุโมทนาครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 4  
 
palsawangpattanagul
วันที่ 26 มิ.ย. 2564

ขออนุโมทนาในความดีค่ะ

 
เขียนความคิดเห็น กรุณาเข้าระบบ