ท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ รับโล่ประกาศเกียรติคุณผู้ทำคุณประโยชน์อย่างยิ่งจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI)

 
วันชัย๒๕๐๔
วันที่  5 ต.ค. 2566
หมายเลข  46647
อ่าน  4,050

เมื่อเวลา ๑๓.๐๐ น.ของวันอังคารที่ ๓ ตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๖ ที่ผ่านมา ท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ ประธานกรรมการมูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา เดินทางไปยังห้องรับรองชั้น ๒ อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร เพื่อรับโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลหรือหน่วยงานผู้มีคุณูปการและทำคุณประโยชน์อย่างยิ่งแก่กรมสอบสวนคดีพิเศษ จาก พันตำรวจตรี สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เนื่องในโอกาสวันสถาปนากรมสอบสวนคดีพิเศษ ครบรอบ ๒๑ ปี ซึ่งในปีนี้มีจำนวนทั้งสิ้น ๒๗ ท่าน

เมื่อท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ เดินทางไปถึง นายสมบุญ ม้าหาญศึก ผู้อำนวยการกองกฏหมาย กรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้เกียรติต้อนรับและอำนวยความสะดวก จนเสร็จสิ้นพิธี

คำประกาศเกียรติคุณ อาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ ประธานมูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา


ท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ เกิดเมื่อวันที่ ๑๓ มกราคม พุทธศักราช ๒๔๖๙ จังหวัดอุบลราชธานี ปัจจุบันท่านอายุ ๙๗ ปี ท่านมีผลงานเผยแพร่พระธรรมมากมาย ในสถานที่หลายแห่ง อาทิ สภาวัฒนธรรมแห่งชาติ วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ วัดบวรนิเวศน์วิหาร และมูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา และท่านได้กรุณาบรรยายให้ความรู้แก่ข้าราชการเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ในหัวข้อ "ชาวพุทธกับการละทุจริต การรู้จักปัญญาและสิ่งที่มีจริง ละความไม่รู้" และการอบรมหลักสูตร พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ รุ่นที่ ๑๒ ในหัวข้อ "หลักธรรมาภิบาลในทางพระพุทธศาสนา" ซึ่งเป็นประโยชน์แก่ราชการกรมสอบสวนคดีพิเศษอย่างดียิ่ง


โอกาสนี้ ท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ ได้มอบหนังสือและสื่อธรรมของมูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา แก่ท่านพันตำรวจตรี สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ก่อนเดินทางกลับ

ขอเชิญคลิกชมบันทึกการถ่ายทอดสด พิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลหรือหน่วยงานผู้มีคุณูปการและทำคุณประโยชน์อย่างยิ่งแก่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ด้านล่าง :


- ขอเชิญคลิกชม บันทึกการบรรยายให้ความรู้แก่ข้าราชการเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ในหัวข้อ "ชาวพุทธกับการละทุจริต การรู้จักปัญญาและสิ่งที่มีจริง ละความไม่รู้" และการอบรมหลักสูตร พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ รุ่นที่ ๑๒ ในหัวข้อ "หลักธรรมาภิบาลในทางพระพุทธศาสนา" ตามที่กล่าวถึง ได้ที่ลิงก์ด้านล่าง :


  ความคิดเห็นที่ 1  
 
khampan.a
วันที่ 5 ต.ค. 2566

กราบเท้าบูชาคุณท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์
ที่เคารพยิ่งครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 2  
 
swanjariya
วันที่ 5 ต.ค. 2566

กราบเท้าท่านอาจารย์ด้วยความเคารพยิ่ง

 
  ความคิดเห็นที่ 3  
 
kulwilai
วันที่ 5 ต.ค. 2566

กราบเท้าบูชาคุณท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ ที่เคารพยิ่งค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 4  
 
chatchai.k
วันที่ 5 ต.ค. 2566

กราบเท้าท่านอาจารย์ด้วยความเคารพยิ่ง

 
  ความคิดเห็นที่ 5  
 
Selaruck
วันที่ 5 ต.ค. 2566

กราบเท้าบูชาพระคุณ ท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ ที่เคารพยิ่งค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 6  
 
ก.ไก่
วันที่ 5 ต.ค. 2566

กราบอนุโมทนาค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 7  
 
Kalaya
วันที่ 16 ต.ค. 2566

กราบเท้าอนุโมทนาท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ เจ้าค่ะ ท่านกล่าวพระธรรม/คำจริง ที่ลึกซึ้ง ทีละคำ/ทุกคำ เมื่อชาวพุทธคือชาวละ_ความไม่รู้/โมหะ เพื่อป้องกันตนจากการทุจริตเนื่องด้วยกาย วาจาและใจ ที่พุทธองค์ตรัสรู้ด้วยพระองค์เอง

เมื่อฟังธรรมชาวพุทธจึงจะซายซี้งในการเกิดมาและฟังพระธรรมค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 8  
 
chuchartjam
วันที่ 24 ต.ค. 2566

กราบเท้าอนุโมทนาท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ ครับ

 
เขียนความคิดเห็น กรุณาเข้าระบบ