อ.ดวงเดือน บารมีธรรม ส่งข้าวสารอาหารแห้ง เงินเดือนครู ค่าใช้จ่ายเพื่อการศึกษา แก่เด็กที่สังขละบุรี

 
วันชัย๒๕๐๔
วันที่  3 ธ.ค. 2564
หมายเลข  41624
อ่าน  991

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-๑๙ ที่ผ่านมาจนปัจจุบัน ทำให้เกิดผลกระทบในด้านความเป็นอยู่ของประชาชนโดยทั่วไปเป็นอย่างมาก ไม่เว้นแม้แต่ครอบครัวของชาวบ้านในอำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี จำนวน ๕ ครอบครัว ที่ท่านอาจารย์ดวงเดือน บารมีธรรม ให้ความอุปการะเด็กๆ ในครอบครัว ให้ได้รับการศึกษาตั้งแต่ระดับปฐมวัย จนถึงระดับอุดมศึกษา มายาวนาน ที่ผู้ปกครองของเด็กๆ เหล่านั้น กำลังตกงาน ไม่มีงานทำ จนสุดท้าย ไม่มีแม้ข้าวที่จะรับประทานในแต่ละมื้อ แต่ละวัน ไม่รู้แม้ว่าพรุ่งนี้ จะมีอาหารให้รับประทานหรือไม่ แม้อย่างนั้นก็ตาม ทุกครอบครัวที่อยู่ในความอุปการะของท่านอาจารย์ดวงเดือนดังกล่าว ก็ไม่ได้ติดต่อขอความช่วยเหลือมายังท่านเลย

(ณ กาลครั้งหนึ่ง ท่านอาจารย์ดวงเดือน บารมีธรรม ที่ ศูนย์เด็กเล็กวัดซองกาเรีย ๓-๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘)

จนในที่สุด คุณครูกล้วย (อัจฉราภรณ์ พลทิพย์) ครูผู้สอนและผู้ดูแลศูนย์เด็กเล็กซองกาเรีย ที่ท่านอาจารย์ดวงเดือนให้ความสนับสนุน อุปการะ เรื่องเงินเดือนของครู รวมทั้งอุปกรณ์การศึกษาและอื่นๆ ในทุกด้านตลอดมาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่ปีพุทธศักราช ๒๕๔๗ จนปัจจุบัน ได้ทราบเรื่อง จึงกราบเรียนมาให้ท่านอาจารย์ดวงเดือนทราบ ซึ่งในทันทีที่ท่านทราบ ได้สั่งการให้ดำเนินการจัดซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง ยาและของใช้ที่จำเป็นต่างๆ ส่งไปให้ในทันที ซึ่งท่านทราบในเวลาต่อมาว่า ทันทีที่ทุกครอบครัวได้ทราบถึงความช่วยเหลือที่ท่านส่งมาให้ ถึงกับร้องไห้ยกมือท่วมหัวด้วยความดีใจ ที่รู้ว่าพรุ่งนี้ไม่อดข้าวแล้ว ทั้งไม่คิดว่าจะได้รับความเมตตาอนุเคราะห์จากท่านในยามยากถึงเพียงนี้

อนึ่ง สำหรับการส่งมอบข้าวสารอาหารแห้งให้กับครอบครัวอุปการะทั้ง ๕ ครอบครัวดังกล่าว เป็นครั้งที่ ๓ รวมทั้งเงินเดือนของครูผู้สอน ค่าขนม และค่าใช้จ่ายเพื่อการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนที่อุปการะ ใน อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๕๖๔ ที่ผ่านมานั้น จากเดิมที่ท่านอาจารย์ดวงเดือน บารมีธรรม ได้เมตตาจัดส่งข้าวสาร อาหารแห้ง และทุกอย่าง ไปจากกรุงเทพมหานครนั้น ต่อมา ได้เปลี่ยนเป็นการโทรศัพท์โดยตรงไปสั่งข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ไก่ และอื่นๆ จากร้านค้าในอำเภอสังขละบุรี และทำการโอนเงินชำระค่าสินค้าทั้งหมดให้

โดยขอให้คุณครูกล้วย (อัจฉราภรณ์ พลทิพย์) คุณครูผู้สอนและผู้ดูแลศูนย์เด็กเล็กซองกาเรีย เป็นผู้ดำเนินการนำข้าวสาร อาหารแห้ง ดังกล่าว ไปส่งมอบให้กับครอบครัวของเด็กๆ ที่อยู่ในอุปการะจำนวน ๕ ครอบครัว ต่อไป โดยแต่ละครอบครัวจะได้รับข้าวสาร ครอบครัวละ ๑ กระสอบ ไข่ไก่ ครอบครัวละ ๙๐ ฟอง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ครอบครัวละ ๓๐ ห่อ ปลากระป๋อง ครอบครัวละ ๕๐ กระป๋อง น้ำมันพืช ครอบครัวละ ๔ ขวด ซึ่งท่านอาจารย์ดวงเดือนกล่าวว่า จะส่งให้ จนกว่าจะพ้นจากวิกฤติ

ชมรมบ้านธัมมะ มศพ. กราบยินดียิ่งในกุศลของท่านอาจารย์ดวงเดือน บารมีธรรม มา ณ โอกาสนี้

"ทำดีและศึกษาพระธรรม"

(กราบเท้าท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๑ ในความเมตตาและคำปรารภ ที่ให้ดำเนินการเผยแพร่ข่าวสารเพื่อการส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ ของสมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ในครั้งนี้

"ทำดีและศึกษาพระธรรม")

* * * สมาชิกท่านใด ที่ประสงค์จะแจ้งข่าวกิจกรรมต่างๆ ของสมาชิกชมรมบ้านธัมมะ มศพ. โปรดส่งภาพและรายละเอียดของกิจกรรม ไปที่ Line ID : pwanchai2504

- ขอเชิญคลิกชมกระทู้ที่เกี่ยวข้อง ได้ที่ลิงก์ด้านล่าง :

- ณ กาลครั้งหนึ่ง ท่านอาจารย์ดวงเดือน บารมีธรรม ที่ ศูนย์เด็กเล็กวัดซองกาเรีย ๓-๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘


  ความคิดเห็นที่ 1  
 
namarupa
วันที่ 3 ธ.ค. 2564

กราบอนุโมทนาในเมตตาจิตของอาจารย์ดวงเดือนมาณที่นี้ด้วยค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 2  
 
panasda
วันที่ 3 ธ.ค. 2564

กราบอนุโมทนาค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 3  
 
Kalaya
วันที่ 3 ธ.ค. 2564

ขออนุโมทนาค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 4  
 
ปาริชาตะ
วันที่ 3 ธ.ค. 2564

กราบอนุโมทนาค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 5  
 
petsin.90
วันที่ 3 ธ.ค. 2564

กราบอนุโมทนาค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 6  
 
Nataya
วันที่ 3 ธ.ค. 2564

กราบอนุโมทนาค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 7  
 
Dusita
วันที่ 3 ธ.ค. 2564

กราบ อนุโมทนา ใน กุศลจิต ค่ะ ท่าน อาจารย์

 
  ความคิดเห็นที่ 8  
 
orawan.c
วันที่ 3 ธ.ค. 2564

กราบอนุโมทนาค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 9  
 
chatchai.k
วันที่ 3 ธ.ค. 2564

กราบอนุโมทนาครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 10  
 
ทรงศักดิ์
วันที่ 4 ธ.ค. 2564

กราบอนุโมทนาครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 11  
 
Keerakin
วันที่ 5 ม.ค. 2565

สาธุๆ ๆ กราบอนุโมทนาครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 12  
 
ปทุม
วันที่ 9 ม.ค. 2565

ขอกราบอนุโมทนาในกุศลจิตด้วยค่ะ

 
เขียนความคิดเห็น กรุณาเข้าระบบ