รำลึกถึง คุณบุษบงรำไพ พึ่งบุญ ณ อยุธยา พลวัฒน์ : สตรีผู้น่าทึ่ง บนเส้นทางแห่งธรรม

 
วันชัย๒๕๐๔
วันที่  13 ต.ค. 2564
หมายเลข  38069
อ่าน  1,005

บันทึกบางตอนจากรายการสนทนาออนไลน์ "สนทนาเรื่อง มศพ. กับ พลตรี ดร. วีระ พลวัฒน์" วันเสาร์ที่ ๙ ตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๔ ช่วงท้ายรายการ มีการสนทนา ถึง คุณบุษบงรำไพ พึ่งบุญ ณ อยุธยา พลวัฒน์ ภริยาของท่าน พลตรี ดร.วีระ พลวัฒน์ กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา ผู้ซึ่งได้จากพวกเราทุกคนไปแล้ว เมื่อ ๑๓ ปีที่ผ่านมา

ดังข้อความสุดท้าย ของท่านพลตรี ดร.วีระ พลวัฒน์ จากกระทู้ "บันทึกสุดท้าย...จาก ผู้หญิงชื่อเพราะ...บุษบงรำไพ # จบ..." ดังนี้...

พลตรี ดร. วีระ พลวัฒน์ แจ้งข่าวอีกครั้งว่า....

เธอจากพวกเราไป เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 20 กรกฏาคม 2551 เวลา 17 น. 42 นาที 46 วินาที อย่างสงบเงียบ ตามที่เธอได้เคยกล่าวไว้ และย้ำอยู่หลายครั้งต่อหน้านายแพทย์หลายท่านที่เกี่ยวข้อง และกับคนที่เธอใกล้ชิดที่สุด ทุกๆ ท่านที่เฝ้าเธออยู่ ณ. ที่นั้น ต่างรู้สึก อนุโมทนากับเธอที่มีความสงบจนเกือบไม่สังเกตุว่า เธอจากไปแล้ว นอกจาก เมื่อดูที่เครื่อง Monitor หัวใจ ก็ยังคงมีสัญญาณอยู่อ่อนๆ แล้วค่อยๆ มีช่วงที่เป็นเส้นขาดๆ สัญญาณมีกลับมา แล้วก็หายเป็นเส้นตรง เธอแสดงสิ่งที่เราได้ร่วมกันยกมือขึ้นพนมคารวะ

"เธอรู้ และ เข้าใจธรรมะได้เป็นอย่างดี"

ท่านอาจารย์ สุจินต์ บริหารวนเขตต์ ซึ่งขณะนั้นก็อยู่ร่วมเฝ้าเธอจากไปด้วย กล่าวด้วยความเคารพในคุณธรรม ที่เธอแสดงให้เห็นได้

ขอกราบอนุโมทนา

พลตรี ดร. วีระ พลวัฒน์


ชมรมบ้านธัมมะ มศพ. ร่วมรำลึกและยินดียิ่ง ในคุณความดีทั้งปวง ของ คุณบุษบงรำไพ พึ่งบุญ ณ อยุธยา พลวัฒน์ มา ณ ที่นี้

และ ขอเชิญติดตามอ่านกระทู้ : บันทึกสุดท้าย...จาก ผู้หญิงชื่อเพราะ...บุษบงรำไพ ทั้ง ๑๒ ตอน ที่คุณพรรณิภา วิมุกตานนท์ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๑๑๑๖ ได้รวบรวมไว้

โดยคลิกที่ลิงก์นี้ : บันทึกสุดท้าย...จาก ผู้หญิงชื่อเพราะ...บุษบงรำไพ (รวมลิงก์)

และ อีกกระทู้หนึ่ง คลิกที่นี่ : ผู้หญิงชื่อเพราะ....บุษบงรำไพ

และติดตามอ่าน E-book : บันทึกสุดท้าย...จาก บุษบงรำไพ พึ่งบุญ ณ อยุธยา พลวัฒน์ ที่ พลอากาศตรีหญิงกาญจนา เชื้อทอง และคณะทำงาน ได้นำลงไว้ในเวปไซต์บ้านธัมมะ ได้ที่ลิงก์ด้านล่าง :

- บันทึกสุดท้าย...จาก บุษบงรำไพ พึ่งบุญ ณ อยุธยา พลวัฒน์


ขอเชิญคลิกชมวีดีทัศน์ "เริ่มก่อสร้างอาคารมูลนิธิ 2542" บันทึกโดยคุณวรรณี แช่โง้ว สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๕๔๕ ซึ่งแสดงให้เห็นภาพของคุณบุษบงรำไพ มาร่วมตรวจดูการก่อสร้างอาคารมูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา พร้อมท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ และอาจารย์ดวงเดือน บารมีธรรม ตามลิงก์ด้านล่าง :

และ ขอเชิญรับฟังตัวอย่างของเสียงสนทนาธรรมของคุณบุษบงรำไพ จากซีดี ปกิณณกธรรม แผ่นที่ ๑ ตอนที่ ๓๕ โดยคลิกที่ลิงก์ด้านล่าง

- สนทนาธรรมที่โรงพยาบาลปากเกร็ดเวชการ พ.ศ. ๒๕๓๖


  ความคิดเห็นที่ 1  
 
chatchai.k
วันที่ 14 ต.ค. 2564

ขออนุโมทนาครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 2  
 
ปาริชาตะ
วันที่ 14 ต.ค. 2564

ขอกราบอนุโมทนาในกุศลจิต ของทุกๆ ท่านค่ะ

กราบขอบพระคุณอย่างสูงสุดในสิ่งที่ทุกท่านกระทำไว้ค่ะ เพื่อเป็นประโยชน์ให้ผู้ฟังรุ่นหลังจะได้ยินได้ฟัง กราบขอบพระคุณ และอนุโมทนาค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 3  
 
petsin.90
วันที่ 14 ต.ค. 2564

กราบขอบพระคุณ และขออนุโมทนาค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 4  
 
เมตตา
วันที่ 17 ต.ค. 2564

กราบชื่นชมยินดียิ่งในกุศลทุกประการของพี่บงค่ะ

 
เขียนความคิดเห็น กรุณาเข้าระบบ