ซาฮิบา แอทไทร์ เสื้อผ้าสไตล์อินเดีย โดย คุณสุขิน เดอร์ปาลซิงห์ นฤหล้า สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ หมายเลข ๑๐๙๘

 
วันชัย๒๕๐๔
วันที่  10 ต.ค. 2563
หมายเลข  33078
อ่าน  1,441

คุณสุขิน เดอร์ปาลซิงห์ นฤหล้า สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ หมายเลข ๑๐๙๘ และภรรยา เจ้าของร้าน " ซาฮิบา แอทไทร์ " จำหน่ายเสื้อผ้าที่งดงามในสไตล์อินเดีย ที่ชั้น ๑ ห้างอินเดียเอ็มพอเรียม ถนนจักรเพชร วังบูรพา กรุงเทพมหานคร

ข้อความบางส่วนจากกระทู้ : สัมภาษณ์คุณสุขิน นฤหล้า (Sukinderpal Singh Narula) โดยพลอากาศตรีหญิงกาญจนา เชื้อทอง

"...คุณสุขิน (Sukinderpal Singh Narula) ให้นิยามตัวเองว่า เป็นแขกซิกห์ เกิดที่เมืองไทย เลิกนับถือพระเจ้าตั้งแต่อายุ ๑๕ ไปเรียนหนังสือที่อินเดีย ได้สนทนาธรรมกับผู้สนใจธรรมด้วยกันทางอินเทอร์เน็ต และได้สนทนากับคุณ Robert Kirkpatrick ชาวนิวซีแลนด์ที่ไปทำงานที่ญี่ปุ่น เกี่ยวกับการศึกษาธรรมของมูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา เห็นว่าน่าสนใจจึงนัดพบกัน แต่วันนั้นคุณ Robert ที่มาเที่ยวกรุงเทพ ต้องกลับญี่ปุ่น จึงให้สนทนากับกลุ่มศึกษาธรรม (Dhamma Study Group) และบอกคุณสุขินว่า เมื่อเข้าใจแล้วจะไม่ฟังคนอื่นอีก

ขณะนั้นคุณสุขินยังไปปฏิบัติธรรมที่สำนักหนึ่งที่มีสาขาทั่วโลก ที่ปราจีนบุรี และไปอินเดีย คุณสุขินคิดในใจว่า อย่างไรก็ต้องฟังคนอื่นด้วย และเมื่อมาร่วมสนทนาธรรมภาคภาษาอังกฤษกับท่านอาจารย์สุจินต์ที่มูลนิธิฯ ในตอนบ่ายวันเสาร์ตั้งแต่ปี ๒๐๐๐ (พุทธศักราช ๒๕๔๓) คุณสุขินก็ไม่ฟังคนอื่นอีกเลย ถามว่าทำไม เธอตอบว่า เพราะท่านอาจารย์พูดถึงสิ่งที่กำลังปรากฏเดี๋ยวนี้ ซึ่งไม่มีใครพูดอย่างนี้..."

ปัจจุบันนี้ นอกจากคุณสุขิน จะเป็นผู้ศึกษาธรรมท่านหนึ่งในกลุ่มผู้ศึกษาธรรมชาวต่างชาติ (Dhamma Study Group) ที่มีบทบาทสำคัญในการเผยแพร่พระธรรมร่วมกับท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ และมูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา โดยที่ผ่านมา คุณสุขินได้ร่วมเดินทางไปสนทนาธรรมที่ประเทศไต้หวัน เมื่อปีพุทธศักราช ๒๕๖๑ กับท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ ซึ่งได้รับเชิญจากคุณ Vincent Chen สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ หมายเลข ๓๐๑๖ วิศวกรคอมพิวเตอร์ชาวไต้หวัน ที่เคยทำงานอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อไปสนทนาธรรมกับชาวไต้หวันที่สนใจและได้ร่วมกันจัดตั้งกลุ่มสนทนาธรรมขึ้น

ต่อมา เมื่อคุณอาคิลและคุณอาช่า (Mr.Akhil & Mrs.Ashaji) สองสามีภรรยาชาวอินเดีย เจ้าของยูทูปทีวี ๒ ช่อง ที่ทำการเผยแพร่พระพุทธศาสนา (ช่อง Tathagat TV และ Ambedkar TV) ของประเทศอินเดีย ได้เดินทางมาศึกษาพระธรรมกับท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ เพื่อที่จะนำความรู้ความเข้าใจธรรมที่ถูกต้องไปเผยแพร่ที่ประเทศอินเดีย ซึ่งปัจจุบันทั้งสองท่านได้ดำเนินการจัดตั้งมูลนิธิธัมมะ และกำลังจัดหาที่ดินเพื่อก่อสร้างอาคารมูลนิธิฯ ตามที่ได้มีข่าว การเจริญกุศลเพื่อประดิษฐานพระธรรมสู่แดนพุทธภูมิ ไปแล้ว (ท่านที่สนใจสามารถคลิกอ่านรายละเอียดได้ตามลิงค์ที่แนบไว้ตอนท้าย) ซึ่งในการนี้ นอกจากคุณสุขินจะเป็นหนึ่งในคณะกรรมการกิตติมศักดิ์ของมูลนิธิฯ ดังกล่าวแล้ว คุณสุขินยังเป็นผู้มีบทบาทหน้าที่สำคัญท่านหนึ่ง ในการติดต่อประสานงานในนามของมูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนากับคุณอาคิลและคุณอาช่า เนื่องจากคุณสุขินมีความสามารถทางด้านภาษาฮินดี ทั้งมีความเชี่ยวชาญในการทำการค้ากับประเทศอินเดียมานาน ซึ่งเป็นที่น่าอนุโมทนาอย่างยิ่งในความเสียสละอย่างยิ่งของคุณสุขิน ที่ต้องทำงานหนักในการนี้ และในกาลต่อๆ ไป ที่จะใช้ความรู้ ความเข้าใจพระธรรม และความรู้ในภาษาฮินดี ร่วมเผยแพร่พระธรรมกับทางคุณอาคิลและคุณอาช่า อันจะเป็นการเจริญกุศลที่ประเสริฐที่สุดในชีวิต ที่ได้มีโอกาสที่สำคัญนี้ ในการเจริญกุศลเพื่อประดิษฐานพระธรรมกลับคืนสู่แดนพุทธภูมิ อันเป็นกาลของการเจริญกุศลที่หาได้ยากและมีค่ายิ่งในสังสารวัฏ

ท่านสมาชิกที่สนใจเสื้อผ้าแนวแฟชั่นสไตล์อินเดีย ที่มีการออกแบบตัดเย็บด้วยความประณีตจากวัสดุคุณภาพ ซึ่งคุณสุขินและภรรยา นำเข้ามาจากประเทศอินเดียและปากีสถาน สามารถไปเลือกซื้อหากันได้ที่ : ห้าง "India Emporium" วังบูรพา ชั้น ๑ (ชั้น G)
345 Chakkraphet Rd, Wang Burapha Phirom, Phra Nakhon, Bangkok 10200
https://maps.app.goo.gl/XL2rs9PyktXN8wyN8

หรือติดต่อได้ตามช่องทางต่างๆ ตามนามบัตรด้านล่าง

(กราบเท้าท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๑ ในความเมตตาและคำปรารภ ที่ให้ดำเนินการเผยแพร่ข่าวสารเพื่อการส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ ของสมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ในครั้งนี้ "ทำดีและศึกษาพระธรรม")

.............

ขอเชิญคลิกอ่านกระทู้ที่เกี่ยวข้องได้ที่นี่.....

- สัมภาษณ์คุณสุขิน นฤหล้า (Sukinderpal Singh Narula)
- สนทนาปัญหาสารพัน : สหายธรรมต่างชาติกับการปฏิบัติธรรม
- สนทนาธรรมที่ไต้หวัน 1
- สนทนาธรรมที่ไต้หวัน 3
- E-book สนทนาธรรมที่ไต้หวัน
- การเจริญกุศลเพื่อประดิษฐานพระธรรมสู่แดนพุทธภูมิ


  ความคิดเห็นที่ 1  
 
ธนฤทธิ์
วันที่ 10 ต.ค. 2563

กราบอนุโมทนาครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 2  
 
panasda
วันที่ 10 ต.ค. 2563

ขออนุโมทนาค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 3  
 
papon
วันที่ 10 ต.ค. 2563

ขอบพระคุณและขออนุโมทนาครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 4  
 
Nataya
วันที่ 10 ต.ค. 2563

กราบอนุโมทนาค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 5  
 
Dusita
วันที่ 3 พ.ย. 2563

กราบ อนุโมทนา ค่ะ

 
เขียนความคิดเห็น กรุณาเข้าระบบ