หมูทอด-เนื้อทอดเม็ดผักชี โดยคุณกิตติมา(ตั๊ก) สินธุสุวรรณ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๒๘๖

 
วันชัย๒๕๐๔
วันที่  11 ส.ค. 2563
หมายเลข  32646
อ่าน  1,716

คุณกิตติมา (ตั๊ก) สินธุสุวรรณ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๒๘๖ เริ่มมีความสนใจศึกษาธรรมมาเกือบสิบปีแล้วตามรอยคุณแม่ กัลยาณี สินธุสุวรรณ (พี่จิ๋ม) สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๕๑๔ และคุณยาย (คุณยายสำเนียง เจริญลาภ คุณยายของน้องตั๊ก เป็นสุภาพสตรีท่านหนึ่งที่เรามักเคยได้ยินเสียงท่านสนทนากับท่านอาจารย์บ่อยๆ ในรายการแนวทางเจริญวิปัสสนา เรื่องการอบรมเจริญสติปัฏฐาน มีสติระลึกรู้สภาพธรรมเป็นปกติ ในชีวิตประจำวัน ด้วยน้ำเสียงที่นุ่มนวล สุภาพ น่าฟัง) ท่านทั้งสองเป็นลูกศิษย์ท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ มาหลายสิบปีแล้ว

น้องตั๊กกับคุณแม่ (พี่จิ๋ม-กัลยาณี) และครอบครัว เป็นครอบครัวที่มีกุศลศรัทธาเจริญกุศลด้วยการจัดดอกไม้บูชาพระบรมสารีริกธาตุที่มูลนิธิฯ มานานแล้ว และได้เคยกราบเรียนเชิญท่านอาจารย์และวิทยากร ไปสนทนาธรรมที่ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท ซึ่งเป็นที่ทำงานของน้องตั๊กมาแล้วถึงสองครั้ง อีกด้วย

ปัจจุบัน น้องตั๊ก กิตติมา สินธุสุวรรณ เป็นหนึ่งในผู้คนจำนวนมาก ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 เพราะตั้งแต่เดือนเมษายนจนถึงวันนี้ น้องตั๊กยังไม่ไดักลับไปทำงานประจำเลย เนื่องจากงานที่ทำอยู่นั้น เกี่ยวกับธุรกิจโรงแรม ซึ่งต้องหยุดชะงักลงเนื่องจากต้องรอให้สถานการณ์ผ่อนคลาย และประเทศเปิดรับชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวเข้ามาได้อย่างเป็นปกติอีกครั้ง (น้องตั๊ก ทำงานที่โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายจัดเลี้ยง)

น้องตั๊กเล่าว่า ในช่วงสองเดือนแรก ระหว่างที่รอเวลากลับไปทำงาน น้องตั๊กสนุกกับการเข้าครัวทำอาหารทั้ง ๓ มื้อให้ทุกคนที่บ้านรับประทาน จนถึงเมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา สถานการณ์ของโรคโควิด-19 ก็ยังไม่ดีขึ้น และยังคงไม่สามารถกลับไปทำงานได้ ด้วยเเรงเชียร์จากหลายคนในครอบครัว บวกกับปกติเป็นคนที่ไม่ชอบอยู่เฉยๆ อยู่แล้ว เลยอยากจะทำอะไรที่เป็นประโยชน์ และได้ใช้วิชาที่เคยไปร่ำเรียนมาจาก โรงเรียนช่างฝีมือในวังหญิง แผนกอาหารเมื่อ ๖ ปีที่แล้ว ช่วยสร้างรายได้เล็กๆ น้อยๆ ในครอบครัว ด้วยการทำ "เนื้อทอดและหมูทอดเม็ดผักชี" และ สโคน (Scone) ขายในหมู่เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่รู้จัก ซึ่งก็ปรากฏว่าได้รับการตอบรับอุดหนุนอย่างอบอุ่น

ด้วยความที่เป็นคนใส่ใจในเรื่องอาหารการกิน ทั้งคุณภาพและรสชาติของอาหาร น้องตั๊กจึงคิดสูตรซ้อสหมักแบบพิเศษของตัวเอง ด้วยการใช้เนื้อคุณภาพดี ที่ไปเลือกถึงหน้าเขียงเอง จนได้เนื้อสันหลังโคขุน (pen-fed ribeye) และเนื้อหมูสันนอก (Pork Loin) คุณภาพดี ด้วยขั้นตอนการทำที่สะอาด ทั้งนวดและหมักอยู่นานหลายชั่วโมง ใช้น้ำมันใหม่ทุกครั้งที่ทอด จนได้เนื้อและหมูทอดนุ่มๆ หอมเม็ดลูกผักชี ทานกับข้าวเหนียวหรือข้าวสวยร้อนๆ ก็อร่อยไม่แพ้กัน

ส่วน สโคน (Scone) ก็ปรับสูตรจนถูกปากถูกใจ รสชาตินุ่มนวลหอมเนยและนมสด ทานคู่กับชาหรือกาแฟ เป็นอาหารเช้าหรือขนมว่างยามบ่ายได้สบายๆ มีทั้ง Plain Scone Cranberry Scone หรือ แบบไทยๆ หอมน้ำผึ้ง อย่างสโคนกล้วยตาก 😋

ปกติน้องตั๊กจะไม่ได้เปิดเตาตลอดเวลา ท่านสมาชิกที่สนใจจะร่วมกันส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมดีๆ ของน้องตั๊ก สามารถ pre-order ติดต่อสั่งไว้ล่วงหน้าได้ โดยแอดและทักไลน์มาที่

- ไลน์ Tak's Kitchen คลิกที่นี่ : https://lin.ee/23MH7Ktkj
หรือ แอดไลน์ ID : @sisterskitchen
หรือ โทร : 081-8216500

👨‍🍳 SCONE

🗨 Plain Scone 1 กล่อง 4 ชิ้น 90 บาท
🗨 Cranberry Scone 1 กล่อง 4 ชิ้น 120 บาท
🗨 สโคนกล้วยตาก 1 กล่อง 4 ชิ้น 120 บาท

👨‍🍳 หมู-เนื้อทอดเม็ดผักชีหอมๆ

🗨 หมูทอดเม็ดผักชี (150g) 180 บาท
🗨 เนื้อทอดเม็ดผักชี (150g) 280 บาท

.........

(กราบเท้าท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๑ ในความเมตตาและคำปรารภ ที่ให้ดำเนินการเผยแพร่ข่าวสารเพื่อการส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ ของสมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ในครั้งนี้ "ทำดีและศึกษาพระธรรม")

.........

ขอเชิญคลิกชมกระทู้ที่เกี่ยวข้อง ได้ที่นี่ :

- ณ กาลครั้งหนึ่ง ที่ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท ๑๙ ตุลาคม ๒๕๖๐
- ณ กาลครั้งหนึ่ง ที่ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท ๑๘ ตุลาคม ๒๕๖๑


  ความคิดเห็นที่ 1  
 
ธนฤทธิ์
วันที่ 11 ส.ค. 2563

ขออนุโมทนาครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 2  
 
Kalaya
วันที่ 12 ส.ค. 2563

อนุโมทนาค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 3  
 
จิตโอภาส
วันที่ 12 ส.ค. 2563

อนุโมทนานะคะ

 
  ความคิดเห็นที่ 4  
 
papon
วันที่ 11 ต.ค. 2563

ขออนุโมทนาครับ

 
เขียนความคิดเห็น กรุณาเข้าระบบ