ผู้ก่อตั้งแบรนด์เสื้อผ้า Bluecherry ขายเสื้อ ๗๘ วัน นำรายได้ทั้งหมดร่วมสร้างอาคารมูลนิธิฯ ที่อินเดีย

 
วันชัย๒๕๐๔
วันที่  6 เม.ย. 2567
หมายเลข  47682
อ่าน  1,378

ชมรมบ้านธัมมะ มศพ. ร่วมยินดีในกุศลของ คุณมาดี (ตุ้ม) แก้วทานัง สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ มศพ. ลำดับที่ ๔๓๑๙ ผู้ก่อตั้งแบรนด์เสื้อผ้า Bluecherry ที่จัดโครงการขายเสื้อผ้าสตรีออนไลน์นาน ๗๘ วัน เพื่อนำรายได้จากการขายทั้งหมดร่วมเจริญกุศลสมทบทุนเพื่อการก่อสร้างอาคารประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และเผยแพร่พระธรรม ของมูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา ประเทศอินเดีย (Dhamma Study and Support Foundation India)

จากการที่คุณมาดี (ตุ้ม) แก้วทานัง สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ มศพ. ลำดับที่ ๔๓๑๙ ผู้ก่อตั้งแบรนด์เสื้อผ้า Bluecherry พร้อมด้วยบุตรสาว คุณนันทิตา (ปุ้ย) แก้วทานัง สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ มศพ. ลำดับที่ ๕๖๐๕ ร่วมสนทนาออนไลน์เรื่อง "การเผยแพร่พระศาสนาที่ประเทศอินเดีย" กับท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ อาจารย์อรรณพ หอมจันทร์ และอาจารย์คำปั่น อักษรวิลัย ณ มูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา เมื่อวันเสาร์ที่ ๕ เมษายน พุทธศักราช ๒๕๖๗ ที่ผ่านมา

คุณมาดี (ตุ้ม) แก้วทานัง ได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นและความเป็นมาในการศึกษาพระธรรมของตนเอง รวมถึงความประทับใจและความปีติยินดี ที่ได้มีโอกาสเข้าใจพระธรรมจากความเกื้อกูลของท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ และการเผยแพร่พระธรรมของมูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา ซึ่งเธอได้ติดตามรับชมและรับฟังการเผยแพร่พระธรรมของมูลนิธิฯ มาโดยต่อเนื่องตลอดมา

ในโอกาสที่ทางมูลนิธิฯ จัดให้มีการสนทนาธรรม ณ มูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนาในวันมาฆบูชา วันเสาร์ที่ ๒๔ กุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๖๗ ที่ผ่านมา ซึ่งคุณมาดี ได้มีโอกาสเข้าร่วมในการสนทนาธรรมด้วย และทราบว่ามีคหบดีชาวอินเดียที่เริ่มฟังและเริ่มเข้าใจพระธรรม แสดงความประสงค์ที่จะมอบที่ดินให้แก่มูลนิธิฯ จำนวนมากถึง ๒๕ ไร่ ที่เมืองบาเรซ รัฐอุตตรประเทศ ประเทศอินเดีย ใกล้กับพระวิหารเชตวัน และทางมูลนิธิฯ มีโครงการที่จะก่อสร้างอาคารเพื่อเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และเผยแพร่พระธรรม ของมูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา ประเทศอินเดีย (Dhamma Study and Support Foundation India)

หลังจากที่ได้ฟังเรื่องของการบริจาคที่ดินผืนใหญ่ดังกล่าว คุณมาดี เกิดความซาบซึ้งใจมาก และมีความคิดว่า ในส่วนของตนเองนั้นจะทำการสิ่งใดได้บ้างเพื่อเป็นการตอบแทนคุณที่ได้มีโอกาสเข้าใจพระธรรมซึ่งเป็นสิ่งที่มีค่าที่สุดสำหรับชีวิตในชาตินี้ของเธอ ในที่สุดเธอได้ตัดสินใจจัดตั้งโครงการขายเสื้อแบรนด์ Bluecherry คอลเลคชั่นพิเศษเพื่อการเจริญกุศลขึ้น โดยเธอทำการออกแบบให้ทางโรงงานของบริษัททำการผลิต และนำมาขายใน ช่องทางออนไลน์ที่บริษัท บลูเชอร์รี่อินเตอร์เทรด จำกัด ดำเนินการอยู่

(ภาพหน้าเพจในเฟซบุ๊คของเสื้อผ้าแบรนด์ บลูเชอรี่)

(ตัวอย่างของหนึ่งในคอลเลคชั่นพิเศษที่คุณมาดี ออกแบบและผลิตจำหน่ายเพื่อการเจริญกุศลในครั้งนี้)

ซึ่งโครงการดังกล่าวนี้ ได้เริ่มจำหน่ายเสื้อคอลเลคชั่นพิเศษเพื่อการเจริญกุศลทางออนไลน์แล้ว ตั้งแต่วันที่ ๒๘ กุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๖๗ ที่ผ่านมา และจะสิ้นสุดโครงการในวันที่ ๑๕ พฤษภาคม พุทธศักราช ๒๕๖๗ โดยจะนำรายได้จากการขายเสื้อคอลเลคชั่นดังกล่าวทั้งหมดตลอดระยะเวลา ๗๘ วัน มอบให้กับมูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา เพื่อสมทบทุนในการก่อสร้างอาคารประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และเผยแพร่พระธรรม ของมูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา ประเทศอินเดีย ต่อไป

ทั้งนี้ ในการสนทนาธรรม ๘ รอบ คุณป้าสุจิตต์ อึ้งภากรณ์ ณ โรงแรมริเวอร์ตัน อัมพวา เมื่อวันที่ ๑-๓ เมษายน ๒๕๖๗ ที่ผ่านมา คุณมาดีก็ได้นำเสื้อคอลเลคชั่นดังกล่าว ไปตั้งบูธจำหน่ายให้แก่ผู้เข้าร่วมในการสนทนาธรรมด้วย และในโอกาสนี้ ท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ ได้กรุณามอบชุดที่คุณมาดี แก้วทานัง เป็นผู้ออกแบบและตัดเย็บให้ท่านอาจารย์ได้สวมใส่ในวาระการสนทนาธรรมครั้งต่างๆ ให้คุณมาดีนำมาร่วมจำหน่ายแก่ท่านที่สนใจจำนวน ๓๒ ชุด ซึ่งแต่ละชุดท่านอาจารย์สวมใส่เพียงไม่กี่ครั้ง และมีหลายชุดท่านอาจารย์สวมใส่เพียงครั้งเดียว

ผลปรากฏว่าเสื้อคอลเลคชั่นเพื่อการเจริญกุศลดังกล่าว ได้รับความสนใจจากสหายธรรมร่วมในการเจริญกุศล ทั้งที่ซื้อไปใส่เองและนำไปฝากญาติสนิทมิตรสหายเป็นจำนวนมาก สำหรับชุดของท่านอาจารย์ที่นำมาร่วมจำหน่ายจำนวน ๓๒ ชุดนั้น มีผู้ให้ความสนใจเลือกซื้อหมดไปในเวลาเพียงไม่ถึงชั่วโมง หลังจากที่ได้เริ่มเปิดบูธจำหน่ายในวันแรก ซึ่งคุณมาดีแจ้งว่า รายได้ทั้งหมดสำหรับการจำหน่ายเสื้อคอลเลคชั่นพิเศษในช่วงของการมาออกบูธในการสนทนาธรรม ๘ รอบ คุณป้าสุจิตต์ อึ้งภากรณ์ ณ โรงแรมริเวอร์ตัน อัมพวา ในวันที่ ๑-๓ เมษายน ๒๕๖๗ นั้น คุณมาดีจะทำการมอบให้กับทางมูลนิธิฯ โดยไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ชมรมบ้านธัมมะ มศพ. ร่วมยินดีในกุศลของ คุณมาดี คุณนันทิตา แก้วทานัง และสหายธรรมทุกๆ ท่าน ที่เห็นประโยชน์และร่วมกันเจริญกุศลครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อการก่อสร้างอาคารประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และเผยแพร่พระธรรม ของมูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา ประเทศอินเดีย ในครั้งนี้

"ทำดีและศึกษาพระธรรม"

(กราบเท้าท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๑ ในความเมตตาและคำปรารภ ที่ให้ดำเนินการเผยแพร่ข่าวสารเพื่อการส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ ของสมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ในครั้งนี้)


* * * สมาชิกท่านใด ที่ประสงค์จะแจ้งข่าวกิจกรรมต่างๆ ของสมาชิกชมรมบ้านธัมมะ มศพ. โปรดส่งภาพและรายละเอียดของกิจกรรม ไปที่ Line ID : pwanchai2504


อนึ่ง การสนทนาออนไลน์เรื่อง "การเผยแพร่พระศาสนาที่ประเทศอินเดีย" กับท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ ดังกล่าว คุณตุ้ม มาดี แก้วทานัง ได้บอกเล่าประสบการณ์เรื่องราวของการก่อตั้งธุรกิจและการดำเนินกิจการจนประสบความสำเร็จในวันนี้ พร้อมทั้งเรื่องราวของการพบและการศึกษาพระธรรมที่น่าสนใจอย่างยิ่ง ท่านที่สนใจสามารถติดตามชมและฟัง ได้ที่ลิงก์ด้านล่าง

ขอเชิญติดตามข่าวที่เกี่ยวข้อง ได้ที่ลิงก์ด้านล่าง :

- ชาวอินเดียมอบที่ดิน ๑๗ ไร่ ใกล้พระวิหารเชตวัน แก่ มูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา ประเทศอินเดีย


  ความคิดเห็นที่ 1  
 
chatchai.k
วันที่ 6 เม.ย. 2567

ขอนอบน้อมแด่พระผู้มีพระภาคอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์นั้น

กราบเท้าบูชาคุณท่านอาจารย์ด้วยความเคารพยิ่ง

ยินดีในความดีของทุกท่านครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 2  
 
Selaruck
วันที่ 7 เม.ย. 2567

กราบเท้าบูชาพระคุณท่านอาจารย์ที่เคารพสูงยิ่ง

กราบอนุโมทนาในกุศลจิตทุกประการของคุณตุ้มและนันทิตา เป็นอย่างยิ่งค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 3  
 
swanjariya
วันที่ 7 เม.ย. 2567

กราบเท้าบูชาคุณท่านอาจารย์ด้วยความเคารพยิ่ง

กราบยินดีในกุศลของคุณมาดี แก้วทานังและครอบครัวที่ตั้งใจบำรุงพระศาสนาและบำรุงท่านอาจารย์ผู้มีพระคุณ

 
เขียนความคิดเห็น กรุณาเข้าระบบ