มศพ. ร่วมกับ โรงเรียนเทพพิทยาภาณุมาศ จ.สงขลา จัดกิจกรรมสนทนาออนไลน์ หัวข้อ โทษภัยยาเสพติด เพราะชีวิตขาดพระธรรม

 
วันชัย๒๕๐๔
วันที่  18 ส.ค. 2564
หมายเลข  35509
อ่าน  1,213

เมื่อวันอาทิตย์ที่ ๑๕ สิงหาคม ๒๕๖๔ ที่ผ่านมา มูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา ร่วมกับ โรงเรียนเทพพิทยาภาณุมาศ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา จัดการสนทนาให้ความรู้ออนไลน์กับนักเรียน ในหัวข้อ "โทษภัยยาเสพติด เพราะชีวิตขาดพระธรรม" โดยกิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "Safe Zone No New Face เด็กเทพฯ ไม่เสพยา" ซึ่งมี อาจารย์จอมพงศ์ อุ่นเวสสกุล สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๓๗๙๑ หัวหน้างานป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดและอบายมุข ของโรงเรียนเทพพิทยาภาณุมาศ ตำบลลำไพล อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เป็นผู้ประสานงานในการจัดกิจกรรมอันเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในครั้งนี้

การสนทนาออนไลน์กับนักเรียนในหัวข้อ "โทษภัยยาเสพติด เพราะชีวิตขาดพระธรรม" ครั้งนี้ ได้รับการกล่าวเปิดการสนทนาโดย ดร.ธม บุญธรรม ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพพิทยาภาณุมาศ โดยมี ผอ.สุชาติ ชาติวัฒนา ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ให้เกียรติอยู่ร่วมชมและฟังการสนทนาออนไลน์ ตั้งแต่ต้นจนจบรายการ และมีผู้บริหารการศึกษา คณะครูและนักเรียนระดับมัธยมศึกษาสนใจเข้าร่วมกิจกรรมนี้เป็นจำนวนมาก

คณะวิทยากรจากมูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา ๔ ท่าน คือ ผู้ช่วยศาสตราจารย์อรรณพ หอมจันทร์ อาจารย์วิชัย เฟื่องฟูนวกิจ อาจารย์ผเดิม ยี่สมบุญ และอาจารย์คำปั่น อักษรวิลัย ได้ร่วมกันสนทนาให้ความรู้ทางพระพุทธศาสนาแก่เด็กนักเรียนที่เข้าร่วมสนทนา โดยมี คุณ นุชรียา (ตาน-พุดตาน) แสงสุก พิธีกรรายการบ้านธัมมะ/สนทนาธรรมออนไลน์ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๔๒๔๙ ร่วมดำเนินรายการและนำของรางวัลมาแจกแก่เด็กนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมด้วย

และมีคุณอัครา ลาภาพัฒนวณิชย์ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๓๘๕๖ และคุณ อานนท์ ฝาดซิ้น สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๔๒๒๔ จากบ้านธัมมะภาคใต้ ร่วมดำเนินรายการ อีกทั้งยังได้รับความอนุเคราะห์ จากคุณหมอตุ๊ก-แพทย์หญิงศิริลักษณ์ เลิศพงษ์พิรุฬห์ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๓๒๑๙ จากบ้านธัมมะภาคใต้ ในการตอบคำถามทางการแพทย์แก่เด็กนักเรียนอีกด้วย

กิจกรรมดังกล่าว เป็นความริเริ่มและเป็นตัวอย่างอันดียิ่ง สำหรับการให้ความรู้ความเข้าใจความจริงของชีวิตที่ถูกต้อง ตรงตามคำสอนจากการตรัสรู้ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า แก่เด็กและเยาวชนของชาติ ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชาติบ้านเมืองต่อไป

ชมรมบ้านธัมมะ มศพ. ร่วมยินดียิ่งในความดีของทุกๆ ท่าน มา ณ โอกาสนี้

"ทำดีและศึกษาพระธรรม"


(กราบเท้าท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๑ ในความเมตตาและคำปรารภ ที่ให้ดำเนินการเผยแพร่ข่าวสารเพื่อการส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ ของสมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ในครั้งนี้ "ทำดีและศึกษาพระธรรม")

* * * สมาชิกท่านใด ที่ประสงค์จะแจ้งข่าวกิจกรรมต่างๆ ของสมาชิกชมรมบ้านธัมมะ มศพ. โปรดส่งภาพและรายละเอียดของกิจกรรม ไปที่ Line ID : pwanchai2504


  ความคิดเห็นที่ 1  
 
Pornkamol
วันที่ 18 ส.ค. 2564

ขออนุโมทนาสาธุบุญ กับทุกๆ ท่านด้วยนะคะ

 
  ความคิดเห็นที่ 2  
 
paderm
วันที่ 18 ส.ค. 2564

กราบขอบพระคุณและขออนุโมทนา ครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 3  
 
เมตตา
วันที่ 18 ส.ค. 2564

ขอบพระคุณ และยินดีในกุศลจิตค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 4  
 
palsawangpattanagul
วันที่ 18 ส.ค. 2564

ขออนุโมทนาในกุศลจิตอันงดงาม

 
  ความคิดเห็นที่ 5  
 
chatchai.k
วันที่ 18 ส.ค. 2564

ขออนุโมทนาครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 6  
 
petsin.90
วันที่ 18 ส.ค. 2564

ขออนุโมทนาค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 7  
 
san.ree2990
วันที่ 18 ส.ค. 2564

ขออนุโมทนาครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 8  
 
เฉลิมพร
วันที่ 18 ส.ค. 2564

ขอบพระคุณ และขออนุโมทนาครับ

 
เขียนความคิดเห็น กรุณาเข้าระบบ