คุณอัครา ลาภาพัฒนวณิชย์ กับประสบการณ์ของการแสวงหาธรรม

 
วันชัย๒๕๐๔
วันที่  6 ม.ค. 2564
หมายเลข  33546
อ่าน  858

"..ไปแบบเคร่งครัดจริงๆ ตั้งใจว่าชีวิตนี้ต้องเป็นพระที่ดี แต่พอไปอยู่จริงๆ มันไม่ใช่ มันไม่ได้มีความคิดเรื่องปัญญา เขาก็ให้ทำ แค่นั่งสมาธิ เดินจงกรม คือตามหลักของทุกวัดในเมืองไทยที่มีอยู่ คือ นั่งสมาธิ เดินจงกรม นั่งสมาธิ เดินจงกรม นั่นคือความหมายของคำว่าปฏิบัติ ครูบาอาจารย์ทางอีสานก็ไล่เข้าป่าไปเลย ไปภาวนาอย่างเดียว ไม่ต้องมีข้อสงสัย ไม่มีคำพูดอะไรเลยทั้งสิ้น..."

คุณอัครา ลาภาพัฒนวณิชย์ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๓๘๕๖ ทนายความชาวใต้ ผู้แสวงหาธรรมมาตั้งแต่เด็ก คิดว่าชีวิตนี้จะไม่แต่งงาน แต่จะขอบวชจนตลอดชีวิต เดินทางไปแสวงหาธรรมทั่วทุกภาคในประเทศ เมื่อได้พบได้ฟังและเข้าใจพระธรรมที่ถูกต้องตรงตามพระไตรปิฎกมาได้ระยะหนึ่งแล้ว จึงได้เดินทางมากราบท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ และได้รับเชิญให้ร่วมบอกเล่าประสบการณ์ของการแสวงหาธรรมของตนเองไว้อย่างน่าสนใจยิ่ง ในรายการบ้านธัมมะออนไลน์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ ๖ ธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๖๓ ณ มูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา ถนนเจริญนคร ๗๘ กรุงเทพมหานคร

ขอเชิญติดตามชมการสนทนาฉบับเต็มทั้งภาคเช้าและบ่าย ได้ที่นี่ :

https://www.youtube.com/watch?v=1pQ4VyfZmMI&t=3639s

https://www.youtube.com/watch?v=LdgYBmtNgb0&t=54s

และ ขอเชิญติดตามชมและฟังการสนทนาธรรม ที่คุณอัครา คุณเพลินพันธ์​ ลาภาพัฒนวณิชย์ จัดขึ้นที่โรงแรมธรรมรินทร์ธนา จังหวัดตรัง เมื่อวันที่ ๑๖-๑๗ ตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๒ ที่ลิงค์ด้านล่าง

และขอเชิญอ่านกระทู้ที่เกี่ยวข้องได้ที่นี่ : ขออนุโมทนาคุณอัครา ลาภาพัฒนวณิชย์


  ความคิดเห็นที่ 1  
 
pulit
วันที่ 12 ม.ค. 2564

ขอบพระคุณ และขออนุโมทนาค่ะ 

 
  ความคิดเห็นที่ 2  
 
chatchai.k
วันที่ 8 ก.พ. 2564

ขออนุโมทนาครับ 

 
  ความคิดเห็นที่ 3  
 
Kalaya
วันที่ 9 ก.พ. 2564

ยินดีในกุศลจิตค่ะและกราบอนุโมทนาค่ะ

 
เขียนความคิดเห็น กรุณาเข้าระบบ