นิกันติ กอล์ฟ คลับ โดย คุณไชยยศ และ คุณชลชินี สะสมทรัพย์ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๓๓๓๒ และ ๑๖๔๗

 
วันชัย๒๕๐๔
วันที่  27 ก.ค. 2563
หมายเลข  32600
อ่าน  2,123

คุณไชยยศ สะสมทรัพย์ และ คุณชลชินี (คุณแอน) สะสมทรัพย์ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๓๓๓๒ และ ๑๖๔๗ ทั้งสองท่าน นอกจากจะเป็นนักธุรกิจที่ดำเนินกิจการต่างๆ โดยหลากหลายด้านแล้ว ยังเป็นผู้ที่สนใจศึกษาพระธรรมที่ท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ บรรยาย มานานนับสิบปีอีกด้วย ทั้งยังมีกุศลศรัทธาคอยสนับสนุนช่วยเหลือและส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ ของมูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา โดยต่อเนื่องเสมอมา

หนึ่งในธุรกิจของทั้งสองท่าน คือ นิกันติ กอล์ฟ คลับ ที่ทั้งสองท่านได้กราบเรียนเชิญท่านอาจารย์และวิทยากร ไปสนทนาธรรมเนื่องในโอกาสเปิดสนามกอล์ฟดังกล่าวเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ ๑๐ เมษายน พุทธศักราช ๒๕๖๐ และได้กราบเรียนเชิญท่านอาจารย์และคณะวิทยากร ไปสนทนาธรรมอีกเป็นครั้งที่ ๒ เมื่อวันที่ ๑๒ เมษายน พุทธศักราช ๒๕๖๑ ซึ่งท่านที่สนใจ สามารถคลิกชมบันทึกการสนทนาทั้ง ๒ ครั้งดังกล่าวได้ที่นี่ ณ กาลครั้งหนึ่ง ที่ นิกันติกอล์ฟคลับ อ.เมือง จ.นครปฐม ๑๐ เมษายน ๒๕๖๐ และ ณ กาลครั้งหนึ่ง ที่ นิกันติกอล์ฟคลับ อ.เมือง จ.นครปฐม ๑๒ เมษายน ๒๕๖๑

เพื่อเป็นการแนะนำสนามกอล์ฟของท่านสมาชิกชมรมบ้านธัมมะทั้งสองท่านโดยย่อ จึงขอนำข้อความที่คุณไชยยศ สะสมทรัพย์ ได้กล่าวถึงประวัติและความหมายและที่มาของชื่อ "นิกันติ" ซึ่งแฝงไปด้วยความเข้าใจและกุศลศรัทธาของท่านเจ้าของสนามกอล์ฟแห่งนี้ จากการได้ฟังและศึกษาพระธรรม ได้เป็นอย่างดี ดังนี้

"...ต้องกราบขอบพระคุณท่านอาจารย์สุจินต์ และทุกท่าน ที่ได้ช่วยเกลาความคิดของคำว่า "นิกันติ" ซึ่งเป็นชื่อของสนามกอล์ฟที่นี่ ผมเชื่อว่า สนามของเราคงไม่ใช่สนามที่ดีที่สุดในโลก ห้องอาหารเราก็คงไม่ใช่เป็นห้องอาหารที่อร่อยที่สุด หลายๆ อย่างคงมีข้อเปรียบเทียบเสมอ แต่อย่างหนึ่ง ผมเชื่อว่าไม่มีสนาม (กอล์ฟ) ที่ไหนในโลก ที่จะให้โอกาสคนรู้จัก "ความจริงของชีวิต"

ชื่อ "นิกันติ" ซึ่งอยู่ในแผ่นพับที่ได้ให้เจ้าหน้าที่วางไว้ เป็นสิ่งที่ถ้าไปที่อื่นๆ เราจะไม่เห็นสิ่งนี้ ก็จะมีแต่คนโฆษณาว่าสนามดีอย่างนั้น อย่างนี้ แคดดี้ดีอย่างนั้น อย่างนี้ อาหารอร่อยอย่างนั้นอย่างนี้ เราไม่ได้ทำอย่างนั้น เราพยายามที่จะอธิบายชีวิตที่เป็นจริง อริยสัจจธรรมที่มีจริง.....

โลโก้ของสนามเรา เป็นเลข ๖ ไทย ซ้อนกันสามตัว ๖ ทาง ๖ ปรากฏ ๖ รู้ อะไรคือ ๖ ทาง ชีวิตของพวกเราทุกคน ที่ไม่พิการ ที่มีเหมือนกันหมด ก็คือ ตา หู จมูก ลิ้น กาย ใจ ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิต มาทางไหน? ถ้าไม่มาจาก ๖ ทางนี้ อะไรปรากฏ "ทางตา" ก็มีแค่ "สิ่งที่ปรากฏ" , "หู" ก็มีแค่ "เสียง" ที่ได้ยิน ทั้งหมดเกิดขึ้น ต้นตอของทุกสิ่งทุกอย่าง เกิดจาก ตา หู จมูก ลิ้น กาย ใจ มีอะไรบ้าง ที่เราจะไปเกิดนอกเหนือจาก ๖ ทางนี้ นี่คือสิ่งซึ่งเราพยายามจะทำให้สนามกอล์ฟแห่งนี้ นอกจากมาเล่นด้วยความเพลิดเพลินแล้ว ก็ได้สาระที่จะเอาไปไตร่ตรองว่า จริงไหม? ใช่ไหม?

ทั้งหมดนี้ เราเชื่อว่า การที่จะให้อะไรกับคน ที่มั่นคงที่สุด ที่ดีที่สุด ก็คือให้เขาได้มีโอกาสรู้ความจริง

เมื่อต้นปี เจ้าหน้าที่ที่นี่เขาก็จะทำบุญตามประเพณี มีมาเลี้ยงพระ ฟังพระสวด พรมน้ำมนต์ ผมก็เป็นคนขอร้องบอกอย่าเลย ผมจะเอาสิ่งที่ดีที่สุดมาให้ ประเทศไทยเรามีประเพณีทาง ที่ใช้คำว่าทางพระพุทธศาสนาเยอะมาก เยอะจริงๆ แต่ขาดอยู่อย่างหนึ่ง ที่สำคัญมากๆ ก็คือ "ประเพณีในการฟังธรรม" วันนี้ผมพยายามที่จะเอาประเพณีนี้มาให้พวกเราทุกคนได้มีโอกาส ทั้งหมดคือโอกาส อย่าคิดที่จะไปทำอะไร อย่าคิดที่จะไปหวังอะไร ถ้าจะคิด .. คิดอย่างเดียวว่า "ฟังอย่างไรให้เข้าใจ"

นิกันติ กอล์ฟ คลับ แห่งนี้ ได้รับรางวัล Best Innovation of the Year จากการประกาศรางวัล Asian Golf Awards 2016 ด้วยการออกแบบสนามกอล์ฟที่โดดเด่นที่สุดในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิค และล่าสุด นิกันติ กอล์ฟ คลับ ก็ได้รับรางวัลระดับโลกอีกสองรางวัล คือ รางวัล Best Value for Money Experience in Asia Pacific และ Best Golf Club Experience in Asia Pacific เมื่อเร็วๆ นี้ ในงาน Asian Golf Awards ประจำปี 2018

The Asian Golf Awards เปรียบดังรางวัลออสการ์แห่งวงการกอล์ฟ อีกทั้งยังเป็นประหนึ่งเครื่องวัดความเป็นเลิศอันเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในธุรกิจกอล์ฟ

สำหรับท่านที่ชื่นชอบกีฬากอล์ฟ การได้มีเวลาไปเดินออกกำลังกายด้วยการเล่นกอล์ฟ ที่สนามแสนสวย ในบรรยากาศสบายๆ มีรางวัลระดับโลกเป็นประกัน พร้อมคลับเฮาส์ที่โดดเด่น โอ่อ่า หรูหรา มีห้องประชุมสัมมนาและห้องจัดเลี้ยงหลายขนาดให้เลือกใช้ ห้องอาหารที่กว้างขวาง โปร่งโล่ง สบายตา ด้วยวิวภายนอกที่กว้างไกลสุดสายตา พร้อมห้องรับรองและพื้นที่เพื่อความเป็นส่วนตัว ด้วยบริการที่มาตรฐาน พร้อมอาหารอร่อยๆ เลิศรส หลากหลายชนิด อยู่ใกล้ๆ กรุงเทพฯ เพียงลัดนิ้วมือเดียวนี้ ย่อมจะเป็นวันที่มีความหมายยิ่ง สำหรับทุกคน

นิกันติ กอล์ฟ คลับ แห่งนี้ จึงเป็นจุดหมายในการพบปะ สังสรรค์ ทั้งในวันธรรมดาและวันหยุด ของบรรดานักธุรกิจชั้นนำ และบุคคลทั่วไป ได้อย่างดียิ่ง

ท่านที่สนใจ เชิญติดต่อได้ที่ :

Website : https://www.nikantigolfclub.com/th

Facebook : https://www.facebook.com/NikantiGolfClub/

(กราบเท้าท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๑ ในความเมตตาและคำปรารภ ที่ให้ดำเนินการเผยแพร่ข่าวสารเพื่อการส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ ของสมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ในครั้งนี้ "ทำดีและศึกษาพระธรรม")


  ความคิดเห็นที่ 1  
 
natthayapinthong339
วันที่ 27 ก.ค. 2563

ขอบพระคุณ และขออนุโมทนาค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 2  
 
phawinee
วันที่ 1 ส.ค. 2563

ขออนุโมทนาในคุณความดีทุกประการของท่านประธานสนามกอล์ฟนิกันติกอล์ฟคลับและสมาชิกชมรมบ้านธัมมะทุกท่านนะคะ

 
  ความคิดเห็นที่ 3  
 
chatchai.k
วันที่ 7 พ.ย. 2563

ขออนุโมทนาครับ

 
เขียนความคิดเห็น กรุณาเข้าระบบ