ขอแสดงความยินดีกับ ดร.พนมศักดิ์ พรหมบุรมย์

 
วันชัย๒๕๐๔
วันที่  4 ต.ค. 2562
หมายเลข  31209
อ่าน  1,730

ขอแสดงความยินดีกับ ดร.พนมศักดิ์ พรหมบุรมย์ สามีของ ดร.มล.ญาศินี จักรพันธ์ุ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ มศพ. หมายเลข ๑๖๒๕ ในโอกาสที่ได้รับอิสริยาภรณ์ Ordre du Mérite Agricole ชั้นอัศวิน ประเทศฝรั่งเศส จาก นายฌัก ลาปูฌ เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ณ ทำเนียบเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย เมื่อวันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2562 ที่ผ่านมา ดังข้อความบนกระดานข่าวของเวปไซต์ สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย ดังนี้

พิธีมอบอิสริยาภรณ์ Ordre du Mérite Agricole แด่บุคคลสำคัญของไทยสองท่าน

นายฌัก ลาปูฌ เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ได้จัดงานเลี้ยงรับรองเมื่อวันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2562 ณ ทำเนียบเอกอัครราชทูต เพื่อทำพิธีมอบอิสริยาภรณ์ Ordre du Mérite Agricole ชั้นอัศวินให้แก่ ศ.น.สพ.ดร. สถาพร จิตตปาลพงศ์ จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ ดร.พนมศักดิ์ พรหมบุรมย์ จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ ท่านเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสได้กล่าวถึงความสำคัญของอิสริยาภรณ์ตระกูล Ordre du Mérite Agricole ซึ่งประกาศให้มีขึ้นตั้งแต่วันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2426 โดยรัฐมนตรีชูลส์ เมลิน เพื่อเป็นเกียรติและยกย่องบุคคลผู้สร้างสรรค์ผลงานและทำคุณประโยชน์ในการพัฒนาด้านการเกษตรและอาหาร

ดร.พนมศักดิ์ พรหมบุรมย์ เป็นบุคคลที่มีบทบาทสำคัญในศูนย์วิจัยระบบทรัพยากรเกษตรของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และได้สนับสนุนผลงานที่เกิดจากความร่วมมือกันระหว่างนักวิจัยและเกษตรกรเพื่อต่อสู้กับปัญหาภัยธรรมชาติและแรงกดดันทางสังคม

นอกจากนี้ ผู้ได้รับอิสริยาภรณ์ทั้งสองท่านต่างก็มีส่วนร่วมในการพัฒนาความร่วมมือทางด้านวิทยาศาสตร์และการวิจัยระหว่างประเทศไทยและประเทศฝรั่งเศสกับหน่วยงานวิจัยของฝรั่งเศสอย่าง CNRS สถาบัน IRD สถาบัน CIRAD และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำงานร่วมกับเครือข่าย GREASE ซึ่งเป็นเครือข่ายการวิจัยเพื่อเฝ้าระวังโรคติดต่ออุบัติใหม่ในภูมิภาคอาเซียน

การมอบอิสริยาภรณ์แด่บุคคลทั้งสองท่านในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่จะได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการแลกเปลี่ยนผลผลิตด้านการเกษตรและอาหารระหว่างประเทศไทยและประเทศฝรั่งเศส โดยในปีพ.ศ. 2561 การแลกเปลี่ยนดังกล่าวคิดเป็นมูลค่ากว่า 500 ล้านยูโร หรือร้อยละ 10 ของการค้าระหว่างสองประเทศ

[อ้างอิงจาก : https://th.ambafrance.org/พิธีมอบอิสริยาภรณ์-Ordre-du-Merite-Agricole]

ดร.พนมศักดิ์ พรหมบุรมย์ เป็นผู้มีส่วนสำคัญในการช่วยเหลือ สนับสนุน กิจกรรมการเผยแพร่พระธรรมของมูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา เฉพาะอย่างยิ่ง ในส่วนของการจัดสนทนาธรรมเพื่อรณรงค์เผยแพร่ความรู้ความเข้าใจพระธรรมวินัย ในหัวข้อ "วิกฤตพระพุทธศาสนากับประเทศชาติ" ที่ทางมูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนาได้จัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และ จังหวัดน่าน ครั้งที่ผ่านมา

ขอแสดงความยินดีและขออนุโมทนาในเกียรติประวัติอันดีงามของ ดร.พนมศักดิ์ พรหมบุรมย์ มา ณ ที่นี้

.........

กระทู้ที่เกี่ยวข้อง

ณ กาลครั้งหนึ่ง ที่ โรงแรม ดิอิมเพรส น่าน อ.เมือง จ.น่าน [วิกฤตพระพุทธศาสนากับประเทศชาติ] ๑๘ มิถุนายน ๒๕๖๑
ณ กาลครั้งหนึ่ง ที่ บ้าน ดร.มล.ญาศินี จักรพันธ์ุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ๑๒ ธันวาคม ๒๕๖๐


  ความคิดเห็นที่ 1  
 
j.jim
วันที่ 4 ต.ค. 2562

ขอบพระคุณ และขออนุโมทนาค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 2  
 
Selaruck
วันที่ 4 ต.ค. 2562

ขอแสดงความยินดีด้วยอย่างยิ่งค่ะ เป็นคนที่สองของชมรมบ้านธรรมะค่ะ หน่วยอ้ศวินกล้าตาย

 
  ความคิดเห็นที่ 3  
 
tanrat
วันที่ 5 ต.ค. 2562

สภาพธรรมะที่เกิดตามเหตุ ปัจจัยไม่มีคน สัตว์บุคคล ตรงตามที่ฟังมา พิจรณาไตร่ตรอง แต่ยังมีเราที่พิจรณา ไตร่ตรอง จนกว่าสังขารขันธิ์จะปรุงแต่ง ขออนุโมทนาในกุศลที่ทำกิจของท่านค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 4  
 
chvj
วันที่ 5 ต.ค. 2562

ขอบพระคุณ และขออนุโมทนาครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 5  
 
papon
วันที่ 13 ต.ค. 2562

ขออนุโมทนาครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 6  
 
kanchana.c
วันที่ 13 ต.ค. 2562

ขอแสดงความยินดีกับดร.พนมศักดิ์ พรหมบุรมย์ ที่ได้รับผลของกุศลที่ได้กระทำไว้แล้วค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 7  
 
ธนฤทธิ์
วันที่ 23 ต.ค. 2562

ขอบพระคุณ และขออนุโมทนาครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 8  
 
ธนฤทธิ์
วันที่ 23 ต.ค. 2562

ขอบพระคุณ และขออนุโมทนาครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 9  
 
yu_da2554hotmail
วันที่ 24 ต.ค. 2562

ยินดีด้วยเป็นอย่างยิ่ง

 
เขียนความคิดเห็น กรุณาเข้าระบบ