การเสียชีวิตของน้องแก้ม

 
lovedhamma
วันที่  4 ต.ค. 2557
หมายเลข  25596
อ่าน  1,128

การที่น้องแก้มต้องมาถูกข่มขืนฆ่าเนี่ย ที่จริงแล้วส่วนหนึ่งก็เป็นกรรมเก่าของน้องแก้มด้วยใช่มั้ยครับ? อยากทราบว่ากรณีของน้องแก้มเนี่ย เป็นผลมาจากกรรมอะไรบ้างน่ะครับ?


  ความคิดเห็นที่ 1  
 
paderm
วันที่ 4 ต.ค. 2557

ขอนอบน้อมแด่พระผู้มีพระภาคอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์นั้น

สัตว์ทั้งหลายมีกรรมเป็นของๆ ตน เพราะเคยทำอกุศลกรรมไว้ย่อมเป็นเหตุปัจจัยให้ถูกฆ่าเป็นธรรมดา แต่กรรมเป็นเรื่องละเอียด ไม่สามารถล่วงรู้ได้เลยว่าเพราะกรรมใดที่ทำไว้ แต่รู้ได้ว่า เมื่อผลไม่ดี ก็เพราะกรรมไม่ดีที่ทำไว้ สัตว์โลกจึงควรเห็นโทษของการทำอกุศลกรรม ทำบาป ตามความเป็นจริง โดยการเห็นโทษของกิเลสที่เป็นเหตุให้ทำบาป และทำให้ได้รับสิ่งที่ไม่ดี และกิเลสจะละได้ก็ด้วยการฟังพระธรรม ศึกษาพระธรรมเป็นสำคัญ

ผู้ที่กลัวภัย คือ ความทุกข์ทั้งหลาย จึงเป็นผู้ไม่ประมาทในการเจริญกุศลทุกประการ อบรมปัญญา ศึกษาพระธรรม ครับ ขออนุโมทนา

 
  ความคิดเห็นที่ 2  
 
khampan.a
วันที่ 4 ต.ค. 2557

ขอนอบน้อมแด่พระผู้มีพระภาคอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์นั้น

ไม่ว่าจะเป็นยุคใดสมัยใดก็ตาม มีเหตุการณ์ในชีวิตของบุคคลที่ได้รับวิบากต่างๆ กันมากมาย แม้แต่ในสมัยนี้ก็เช่นเดียวกัน มีเหตุการณ์ต่างๆ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแต่ละบุคคลย่อมได้รับวิบาก คือ ผลของอดีตกรรม โดยไม่คาดคิดในลักษณะต่างๆ ทั้งหมดทั้งปวง เพราะอดีตกรรมที่ได้กระทำแล้วเป็นปัจจัยให้ได้รับผลของกรรม แต่ไม่สามารถจะไปรู้ได้ว่า เป็นกรรมอะไร ในชาติไหนที่ให้ผล

แต่ละคนมีกรรมเป็นของของตนจริงๆ กระทำกรรมใดไว้ ดี หรือชั่ว เมื่อถึงคราวที่กรรมนั้นๆ จะให้ผล ผลก็ย่อมเกิดขึ้นเป็นไป เป็นธรรมที่ไม่อยู่ในอำนาจบังคับบัญชาของใครเลยทั้งนั้น

เพราะฉะนั้นสิ่งที่จะเป็นประโยชน์ คือ ไม่ประมาทในการสะสมความดีในชีวิตประจำวัน พร้อมทั้งฟังพระธรรม ศึกษาพระธรรม สะสมความเข้าใจถูกเห็นถูก เพราะความเข้าใจจะนำไปสู่ความดีทั้งปวง ประคับประคองให้ชีวิตเป็นไปในทางที่ถูกที่ควร ไม่ไปกระทำในสิ่งที่ผิด หรือเป็นโทษกับตนเอง ครับ

...ขออนุโมทนาในกุศลจิตของทุกๆ ท่านครับ...

 
  ความคิดเห็นที่ 3  
 
wannee.s
วันที่ 4 ต.ค. 2557

ขออนุโมทนาค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 4  
 
peem
วันที่ 5 ต.ค. 2557

ขอบพระคุณ และขออนุโมทนาค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 5  
 
เสาวณีย์
วันที่ 6 ต.ค. 2557

มีเหตุการณ์หนึ่ง ซึ่งน่าแปลกมากเกิดขึ้นกับตัวเองค่ะ คือมีคนที่เคยมาอยู่ด้วยกัน สนิทกัน แล้วตอนหลังเขากลับบ้านที่ต่างจังหวัด ก็ไม่ได้เจอกันอีกเลย มาหลายปี มาคืนหนึ่ง ผันว่าไปไหนกับเขานี่แหล่ะค่ะ จู่ๆ เขาก็หันมาบอกว่า เขาได้ตายแล้วนะ สดุ้งตื่นตอนประมาณ ตี 5 กว่าๆ สุนัขก็หอนด้วย พอตอนเช้าเล่าให้พี่สาวฟัง ว่าผันเห็นไพมาบอกว่าตายแล้ว พี่สาวก็บอกลองเขียนจดหมายไปหาเขาสิ มีที่อยู่นี่นา ก็เขียนไปค่ะ ก็ถามสารทุกข์สุขดิบว่าเป็นอย่างไร สบายดีมั้ย มีครอบครัวยัง ได้ประมาณ 5-6 วัน มีจดหมายกลับ ตอนแรกก็ดีใจว่าเขายังอยู่ตอบกลับมาแล้ว พอเปิดจดหมายขนลุกเลยค่ะ เป็นรูปงานศพของเขา ที่พ่อเขาส่งมาให้ดู บอกว่าไพตายไปได้ 3 เดือนแล้ว อยากให้ท่านผู้รู้อธิบายเหตุการณ์อย่างนี้ค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 6  
 
แต้ม
วันที่ 5 ก.พ. 2558

เรื่อง ผลของกรรม การให้ผลก่อนหลังเป็นเรื่องที่พระพุทธเจ้าได้ตรัสไว้ในพระไตรปิฎกว่าเป็นเรื่องที่มนุษย์ปุถุชนไม่สามารถรู้ได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก่อนหลัง กรรมดีกรรมชั่วจะส่งผลตอนไหนบ้างก่อนหลัง แต่ก็ได้แสดงถึงผลของการทำกรรมดีและกรรมชั่วไว้อยู่ เพื่อให้เราได้ระลึกถึงการทำกรรมดีและกรรมชั่ว จะได้ไม่ประมาท ฟังธรรม ศึกษาพระธรรมบ่อยๆ จะทำให้เราเกิดปัญญาสะสมทีละเล็กละน้อยครับ

ขออนุโมทนาครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 7  
 
นิตยา
วันที่ 5 ก.พ. 2558

ขออนุโมทนาค่ะ

 
เขียนความคิดเห็น กรุณาเข้าระบบ