รศ.สมพงษ์ บุญเลิศ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๔๓๓๔ จัดพิมพ์หนังสือ กรรมคำตอบของชีวิต ๒,๐๐๐ เล่ม

 
วันชัย๒๕๐๔
วันที่  9 ต.ค. 2565
หมายเลข  44562
อ่าน  838

ข่าวจากชมรมบ้านธัมมะภาคเหนือแจ้งว่า รองศาสตราจารย์สมพงษ์ บุญเลิศ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๔๓๓๔ ผู้ได้รับประโยชน์จากการอ่านหนังสือ " กรรมคำตอบของชีวิต" ในระหว่างพักรักษาตัวภายหลังการผ่าตัดหลังที่โรงพยาบาล จึงคิดถึงผู้อื่นว่า ควรมีโอกาสได้อ่านหนังสือเล่มนี้บ้าง

จึงได้ร่วมกับเพื่อนๆ ขออนุญาต มูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา จัดพิมพ์หนังสือ "กรรมคำตอบของชีวิต" จำนวน ๒,๐๐๐ เล่ม เพื่อมอบให้แก่เพื่อนๆ และหน่วยงาน ในนามของ มูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา (มศพ.) ดังนี้

วันที่ ๒๖ กันยายน พุทธศักราช ๒๕๖๕ ได้มอบหมายให้คุณเยาวนา เชื้อเมืองพาน ผู้บริหารเรือนจำฝาง เป็นตัวแทนในนามของ มศพ. มอบหนังสือให้เรือนจำอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ต้องขัง และเจ้าหน้าที่ จำนวน ๑,๐๐๐ เล่ม โดยมีนายธงชัย จันทร์ฉลอง ผู้บัญชาการเรือนจำ เป็นผู้รับมอบ

ในวันที่ ๖ ตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๕ รองศาสตราจารย์สมพงษ์ บุญเลิศ อาจารย์ชุมพร ตันตยานนท์กุล คุณพรทิพย์ พัวสุวรรณ พร้อมด้วยสมาชิกบ้านธัมมะภาคเหนืออีกหลายท่าน ได้นำหนังสือ "กรรมคำตอบของชีวิต" ดังกล่าว ไปมอบให้แก่โรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งรองศาสตราจารย์สมพงษ์ บุญเลิศ ท่านได้เข้ารับการรักษาในการผ่าตัดหลัง เพื่อแจกจ่ายให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และผู้เข้ารับการรักษา จำนวน ๕๐๐ เล่ม โดยมีรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์ และคณะ เป็นผู้รับมอบ

ทั้งนี้ อาจารย์ชุมพร ตันตยานนท์กุล ได้กล่าวแนะนำหนังสือ และวัตถุประสงค์ ของ มศพ. รวมทั้งช่องทางต่างๆ ที่สามารถติดตามการเผยแพร่พระธรรมของ มศพ. บ้านธัมมะภาคเหนือ และ บ้านธัมมะภาคใต้ ให้ทางคณะของโรงพยาบาลนครพิงค์ ได้รับทราบด้วย

ในโอกาสนี้ รศ.สมพงษ์ ยังได้มอบหนังสือดังกล่าว ให้บ้านธัมมะภาคเหนือเป็นจำนวน ๒๐๐ เล่ม เพื่อแจกจ่ายแก่ผู้ที่สนใจศึกษาธรรมะต่อไป

ชมรมบ้านธัมมะ มศพ. ยินดียิ่งในความดีของรองศาสตราจารย์สมพงษ์ บุญเลิศ และเพื่อนๆ มา ณ โอกาสนี้

"ทำดีและศึกษาพระธรรม"

กราบเท้าท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๑ ในความเมตตาและคำปรารภ ที่ให้ดำเนินการเผยแพร่ข่าวสารเพื่อการส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ ของสมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ในครั้งนี้

"ทำดีและศึกษาพระธรรม"

* * * สมาชิกท่านใด ที่ประสงค์จะแจ้งข่าวกิจกรรมต่างๆ ของสมาชิกชมรมบ้านธัมมะ มศพ. โปรดส่งภาพและรายละเอียดของกิจกรรม ไปที่ Line ID : pwanchai2504


ขอเชิญติดตามข่าวที่เกี่ยวข้องได้ที่ลิงก์ด้านล่าง :

- บ้านธัมมะภาคเหนือ ประวัติ และ ความเป็นมา

- ณ กาลครั้งหนึ่ง ที่ บ้านธัมมะลำพูน อ.เมือง จ.ลำพูน ๑๖-๑๗ ธันวาคม ๒๕๖๐

- ข่าวอื่นๆ จากบ้านธัมมะภาคเหนือ


  ความคิดเห็นที่ 1  
 
keaosangwaan
วันที่ 9 ต.ค. 2565

น้อมกราบบูชาคุณพระศรีรัตนตรัยอันสูงสุด น้อมกราบเท้าบูชาพระคุณท่านอาจารย์ สุจินต์บริหารวนเขตต์ด้วยความเคารพอย่างยิ่งนะคะ กราบอนุโมทนาในกุศลจิตของกลุ่ม มศพ. บ้านธัมมะ ลำพูน นะคะ ที่กระทำหน้าที่ตอบแทนในพระมหากรุณาคุณ พระบริสุทธิคุณและพระปัญญาธิคุณ อันยิ่งใหญ่ขององค์สมเด็จพระอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้านะคะ และกราบอนุโมทนาในกุศลจิตของทุกๆ ท่านที่มีส่วนร่วมกันเผยแพร่พระพุทธศาสนานะคะ.

 
  ความคิดเห็นที่ 2  
 
Nataya
วันที่ 9 ต.ค. 2565

กราบอนุโมทนาค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 3  
 
chatchai.k
วันที่ 9 ต.ค. 2565

กราบอนุโมทนาครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 4  
 
siraya
วันที่ 9 ต.ค. 2565

กราบอนุโมทนาค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 5  
 
kulwilai
วันที่ 9 ต.ค. 2565

ยินดียิ่งในความดีของรองศาสตราจารย์สมพงษ์ บุญเลิศ และเพื่อนๆ ด้วยค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 6  
 
Kalaya
วันที่ 28 ม.ค. 2566

ขออนุโมทนา ค่ะ

 
เขียนความคิดเห็น กรุณาเข้าระบบ