คุณชาญวิทย์ รัตนชาติ ได้รับพระราชทานโล่จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

 
วันชัย๒๕๐๔
วันที่  1 มี.ค. 2565
หมายเลข  42357
อ่าน  881

ข่าวจากสมาชิกชมรมบ้านธัมมะ มศพ. แจ้งว่า เมื่อวันศุกร์ที่ ๒๕ กุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๖๕ ที่ผ่านมา คุณชาญวิทย์ รัตนชาติ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๔๔๓๘ ได้เข้ารับพระราชทานโล่ "สมาชิกศิษย์เก่า อกท.ดีเด่นระดับชาติ" จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการประชุมวิชาการระดับชาติ องค์การเกษตรกรในอนาคตแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ ๒๓-๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ ณ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสระแก้ว

คุณชาญวิทย์ รัตนชาติ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๔๔๓๘ เป็นเจ้าของและผู้จัดการสวนเทพหยา ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง "ศูนย์เรียนรู้ส่งเสริมคนดี สู่วิถีพอเพียง" บ้านเทพหยา ตำบลป่าขาด อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา และเป็นผู้จัดการโครงการเพื่อพัฒนาอาชีพจังหวัดสงขลา ตามดำริของพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ด้วย เคยได้รับทุนจากพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ในการเรียนที่วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ และ จบการศึกษาที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ หลังจากจบการศึกษา ได้ดำเนินชีวิตตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง และดำเนินกิจกรรมช่วยเหลือชุมชน ด้วยความดำริของท่านพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ โดยได้พลิกฟื้นที่ดิน ๑๐ ไร่ ซึ่งในอดีตเคยเป็นทุ่งนา และ ต้นตาลโตนด ให้กลายเป็น โคก หนอง นา โดยแบ่งพื้นที่ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ในชื่อของ "สวนเทพหยา" จนประสบความสำเร็จในปัจจุบัน "สวนเทพหยา" เป็นพื้นที่ต้นแบบ ที่มีผู้มาเยี่ยมชม และรับการอบรม อย่างสม่ำเสมอ

คุณชาญวิทย์ รัตนชาติ เป็นผู้บริจาคที่ดิน จำนวนกว่า ๔ ไร่ ณ บ้านเทพหยา ตำบลป่าขาด อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ให้มูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา เพื่อเป็นที่ตั้งของ บ้านธัมมะภาคใต้ ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง ซึ่งจะเป็นการดำเนินการตามดำริของท่านพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ที่กล่าวกับคุณชาญวิทย์ไว้ ในเรื่องของการพัฒนาชุมชนให้เป็น "แผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง"

ชมรมบ้านธัมมะ มศพ. ร่วมยินดียิ่งกับ คุณชาญวิทย์ รัตนชาติ มา ณ โอกาสนี้


"ทำดีและศึกษาพระธรรม"

กราบเท้าท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๑ ในความเมตตาและคำปรารภ ที่ให้ดำเนินการเผยแพร่ข่าวสารเพื่อการส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ ของสมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ในครั้งนี้

"ทำดีและศึกษาพระธรรม"

* * * สมาชิกท่านใด ที่ประสงค์จะแจ้งข่าวกิจกรรมต่างๆ ของสมาชิกชมรมบ้านธัมมะ มศพ. โปรดส่งภาพและรายละเอียดของกิจกรรม ไปที่ Line ID : pwanchai2504


ติดตามข่าวที่เกี่ยวข้องได้ที่ลิงก์ด้านล่าง :

- ข่าวคุณชาญวิทย์ รัตนชาติ บริจาคที่ดินเพื่อก่อสร้าง บ้านธัมมะภาคใต้


  ความคิดเห็นที่ 1  
 
papon
วันที่ 1 มี.ค. 2565

ขอแสดงความยินดีและขออนุโมทนาครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 2  
 
chatchai.k
วันที่ 1 มี.ค. 2565

ด้วยความยินดีและอนุโมทนาครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 3  
 
เมตตา
วันที่ 2 มี.ค. 2565

    ขอแสดงความยินดีและกราบยินดียิ่งในความดี คุณชาญวิทย์ รัตนชาติ ด้วยค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 4  
 
สุกัลยา
วันที่ 3 มี.ค. 2565

กราบอนุโมทนา สาธุ ค่ะ

 
เขียนความคิดเห็น กรุณาเข้าระบบ