น้องอาโป สาวน้อยมหัศจรรย์ ขอนำเสนอเครื่องแกงปรุงสำเร็จ สำรับไทย

 
วันชัย๒๕๐๔
วันที่  29 ม.ค. 2564
หมายเลข  33638
อ่าน  1,191

น้องอาโป สาวน้อยมหัศจรรย์ ขอนำเสนอเครื่องแกงปรุงสำเร็จ "สำรับไทย"

เมื่อคราวก่อน ชมรมบ้านธัมมะ ได้นำเสนอข่าวของน้องอาโป เด็กหญิงศริษา พรชญานนท์ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ มศพ. ลำดับที่ ๔๔๐๐ สาวน้อยวัย ๙ ขวบ บุตรสาวของคุณศศิศ พรชญานนท์ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๔๔๑๒ และคุณโอริษา องค์วิเศษ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๔๔๑๓ น้องอาโปเป็นหลานสาวของครอบครัวชัยศรีโสภณกิจ (พี่กุง พี่จู พี่เมตตา และคุณหนิง) ซึ่งได้เกิดมาในครอบครัวชัยศรีโสภณกิจ ซึ่งเป็นครอบครัวใหญ่ ที่ได้ศึกษาพระธรรมกับท่านอาจารย์มานาน วันก่อน เมื่อน้องอาโปได้ทราบข่าวการเจริญกุศลเพื่อการประดิษฐานพระธรรมสู่แดนพุทธภูมิ ที่ลุง ป้า ย่า ยาย ได้คุยกัน น้องอาโปเกิดกุศลศรัทธา ไปเปิดกระปุกออมสินเพื่อนำเงินที่ตนเองเก็บไว้ มาบริจาคสมทบเข้ากองทุนฯ จำนวน ๒๐๐ บาท โดยไม่มีใครต้องชักชวนเลย ยังความปลาบปลื้มอนุโมทนายิ่งเมื่อทุกคนได้ทราบข่าว ซึ่งชมรมบ้านธัมมะ ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ขอเชิญคลิกอ่านข่าวดังกล่าว ได้ที่นี่ :

เด็กหญิง ศริษา พรชญานนท์ (น้องอาโป) สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ มศพ. ลำดับที่ ๔๔๐๐

คราวนี้ ชมรมฯ ได้ทราบว่า น้องอาโป ได้แสดงความสามารถการเป็นแม่ครัวในการทำอาหารจากเครื่องแกงปรุงสำเร็จ "สำรับไทย" ที่ครอบครัวพรชญานนท์ เป็นผู้ผลิตขึ้น จากการแนะนำของน้องสาวของคุณพ่อของน้องอาโป ที่ขณะนี้เป็นเชฟทำอาหารอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งจากคลิปในยูทูป แสดงให้เห็นถึงความสามารถ ความน่ารัก และความเฉลียวฉลาด ของน้องอาโป เด็กหญิงที่ท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ กล่าวว่าเป็น "สาวน้อยมหัศจรรย์" ที่นอกจากจะได้เข้าใจพระธรรมและมีกุศลศรัทธาในการสละเงินออมของตนเพื่อการตอบแทนคุณพระศาสนาแล้ว น้องอาโปยังเป็นเด็กที่กล้าแสดงออกในสิ่งที่ดี ทั้งมีความกตัญญูต่อผู้มีคุณ ช่วยเหลือกิจการงานในครอบครัวเป็นอย่างดี น่าชื่นชมยิ่ง

เครื่องแกงปักษ์ใต้ "สำรับไทย" เครื่องแกงปรุงสำเร็จ เมนูไหนก็อร่อยได้ ในซองเดียว

เครื่องแกงปักษ์ใต้ "สำรับไทย" เครื่องแกงปรุงสำเร็จ เมนูไหนก็อร่อย ซองขนาด 50 g. ซองละ 25 บาท เท่านั้น โทรศัพท์ 081-5856555 สั่งง่าย ส่งไว มีติดบ้าน ติดครัว ไว้ ใช้ได้นาน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้บริโภคยุคโควิด-19 แน่นอน


(กราบเท้าท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๑ ในความเมตตาและคำปรารภ ที่ให้ดำเนินการเผยแพร่ข่าวสารเพื่อการส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ ของสมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ในครั้งนี้ "ทำดีและศึกษาพระธรรม")


  ความคิดเห็นที่ 1  
 
swanjariya
วันที่ 29 ม.ค. 2564

กราบเท้าท่านอาจารย์ด้วยความเคารพยิ่ง

ขอบพระคุณคุณวันชัยที่มีเรื่องราวดีๆ ของสมาชิกมาให้รับทราบ และยินดีค่ะน้องอาโป ได้เห็นสาวน้อยมหัศจรรย์ลงมือทำห่อหมกแล้วคงต้องมีเครื่องแกงสำรับไทยไว้ติดบ้านบ้างแล้วค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 2  
 
Dusita
วันที่ 29 ม.ค. 2564

กราบ อนุโมทนา ค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 3  
 
chatchai.k
วันที่ 29 ม.ค. 2564

ด้วยความยินดีครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 4  
 
Centella
วันที่ 31 ม.ค. 2564

อนุโมทนาทุกความดีงามคะ

 
  ความคิดเห็นที่ 5  
 
chvj
วันที่ 31 ม.ค. 2564

ขอบพระคุณ และขออนุโมทนาครับ

 
เขียนความคิดเห็น กรุณาเข้าระบบ