ขอทราบประวัติของท่านพระพุทธโฆสาจารย์

 
wittawat
วันที่  13 มิ.ย. 2554
หมายเลข  18535
อ่าน  1,385

ขอนอบน้อมแด่พระผู้มีพระภาคอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์นั้น

เชิญคลิกอ่านที่นี่ครับ
... ประวัติพระพุทธโฆษาจารย์


  ความคิดเห็นที่ 1  
 
paderm
วันที่ 15 มิ.ย. 2554

ขอนอบน้อมแด่พระผู้มีพระภาคอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์นั้น

เชิญคลิกอ่านที่นี่ครับ
... ประวัติพระพุทธโฆษาจารย์

 
  ความคิดเห็นที่ 2  
 
นาวาเอกทองย้อย
วันที่ 15 มิ.ย. 2554

หวังว่าท่านผู้ต้องการทราบประวัติท่านพระพุทธโฆสาจารย์ (ในประวัติที่กระผมตามไปอ่าน ท่านใช้ ส เสือ ตรงคำว่า -โฆสาจารย์ ครับ) จะได้นำไปใช้สมความปรารถนา ขอแสดงความยินดีด้วยครับ เอาไปใช้ทำกุศลสิ่งใด ช่วยบอกกลับมาบ้างนะครับ เพื่อร่วมอนุโมทนาทั่วกันครับ

สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทามิ

 
  ความคิดเห็นที่ 3  
 
wittawat
วันที่ 16 มิ.ย. 2554

อนุโมทนา อ.Paderm อย่างยิ่งครับ และกระผมก็ได้แก้ไขพยัญชนะตามที่ท่านกล่าวแล้วเพราะกระผมซึ่งอ่าน และศึกษาอยู่ซึ่งคัมภีร์ทีฆนิกาย ก็ดี แท้ที่จริงแล้ว ทั้งที่เริ่มเรื่อง และท้ายเล่มของอรรถกกถาในทุกๆ นิกาย อีกทั้งส่วนของพระวินัย และ พระอภิธรรมก็ดี จะมีคำเปิด และปิดท้่ายของท่านพระพุทธโฆสะ
ซึ่งประวัติของท่านพระพุทธโฆสะ ซึ่งผมก็พยายามตรวจสอบค้นหาจากภายในเว็ปไซต์อื่นๆ ก็เห็นว่า บ้างก็เข้าใจกันไม่ตรงกัน บ้างก็มีความเห็นส่วนตัวเป็นอันมาก ถ้าผู้อื่นที่ศึกษาท่านอื่นๆ จะสามารถได้รับข้อมูลที่ถูกต้องเป็นหลักฐานชัดเจนแน่นอน มีแต่ประโยชน์ให้ผู้นั้นได้รับประโยชน์ คือ ความเห็นความเข้าใจที่ถูกตรงยิ่งขึ้นเพิ่มพูนศรัทธาซึ่งเป็นกุศล การได้ศึกษาประวัติของผู้ที่ทำคุณเพื่อพระพุทธศาสนา เพื่อสืบต่ออายุของพระศาสนาก็ดี เช่น ท่านพระมหากัสสัปปะ ท่านพระเรวตะ ท่านพระโมคคัลลีบุตรติสสะ ท่านพระพุทธโฆสะ ก็เพื่อได้ระลึกถึงคุณที่ท่านอุปถัมภ์พระพุทธศาสนา เพื่อที่จะอนุโมทนาโสภณวิริยะของท่าน และประพฤติตามท่าน สมควรตามกำลังครับ

 
เขียนความคิดเห็น กรุณาเข้าระบบ