โทษของคนที่ฆ่าสัตว์คืออะไร

 
truth
วันที่  4 พ.ย. 2551
หมายเลข  10291
อ่าน  2,994
ผู้ที่ตั้งใจฆ่าสัตว์ จะต้องมีโทษอย่างไรบ้างตามที่มีระบุเอาไว้ในพระไตรปิฎก และผู้ที่ปฏิเสธคำสอน หรือธรรมะที่พระพุทธเจ้าได้สอนเอาไว้จะมีโทษอย่างไรบ้าง

  ความคิดเห็นที่ 1  
 
prachern.s
วันที่ 4 พ.ย. 2551
 
  ความคิดเห็นที่ 2  
 
pornpaon
วันที่ 4 พ.ย. 2551

ขออนุโมทนาค่ะ . . .

 
  ความคิดเห็นที่ 3  
 
paderm
วันที่ 4 พ.ย. 2551

สภาพธรรมขณะนี้ ... มีปรากฏเห็นตามความจริงของสภาพธรรม ขณะที่เกิดแล้วปรากฏ เพราะฉะนั้น ... ไม่มีเรา ที่พยายามไปสร้างสิ่งหนึ่งสิ่งใดแต่เป็นการระลึกลักษณะ ... ที่กำลังมี ตามปกติ

ขออนุโมทนาครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 4  
 
Noparat
วันที่ 5 พ.ย. 2551

ขออนุโมทนาค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 5  
 
wannee.s
วันที่ 6 พ.ย. 2551

คนที่ฆ่าสัตว์เป็นเหตุให้ตกนรก ภายหลังวิบากอย่างเบากลับมาเกิดเป็นมนุษย์ทำให้อายุสั้น คนที่ปฏิเสธคำสอนของพระพุทธเจ้า ทำให้เสื่อมจากคุณธรรมเป็นเหตุให้ตกนรกเช่นกันค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 6  
 
khampan.a
วันที่ 6 พ.ย. 2551

ขอนอบน้อมแด่พระผู้มีพระภาคอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์นั้น

ผู้ที่ได้เกิดมามีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดำเนินไป เป็นไปในแต่ละวันๆ นั้น คงไม่มีใครอยากจะถูกคนอื่นฆ่า (หรือแม้กระทั่งการถูกเบียดเบียน ไม่ถึงกับสิ้นชีวิต ก็ไม่ปรารถนา) แต่ว่า เวลาที่บุคคลหนึ่งบุคคลใด จะฆ่าบุคคลอื่น ซึ่งต้องเป็นด้วยอำนาจของอกุศลจิตที่มีกำลัง ทำให้ลืมคิดถึงบุคคลหรือสัตว์ที่จะถูกฆ่าว่าบุคคลหรือสัตว์นั้น ย่อมไม่มีความปรารถนาที่จะถูกฆ่าอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ ประเภทใดๆ ก็ตาม นี่เป็นความจริง ดังนั้น ตนเองรักสุข เกลี่ยดทุกข์ ฉันใด คนอื่นก็รักสุขเกลียดทุกข์ ฉันนั้น จึงไม่ควรฆ่า ไม่ควรเบียดเบียนซึ่งกันและกัน แม้ด้วยวิธีการต่างๆ

พระธรรมที่พระผู้มีพระภาคทรงตรัสรู้และทรงแสดงนั้น ควรค่าแก่การศึกษาเป็นอย่างยิ่ง เพราะนำมาซึ่งความเข้าใจถูก เห็นถูกในลักษณะของสภาพธรรมตามความเป็นจริง เมื่อได้ฟัง ได้ศึกษา ความรู้ความเข้าใจก็จะค่อยๆ เจริญขึ้น เพิ่มขึ้น มีความมั่นคงที่จะทำให้ฟัง ให้ศึกษายิ่งๆ ขึ้นไป เพื่อรู้ความจริงของสิ่งทั้งปวง ครับ

ขออนุโมทนาในกุศลจิตของทุกๆ ท่านครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 7  
 
pamali
วันที่ 10 ม.ค. 2556
ขอบพระคุณและขออนุโมทนาค่ะ
 
  ความคิดเห็นที่ 8  
 
chatchai.k
วันที่ 24 พ.ค. 2563

ขออนุโมทนาครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 9  
 
Jarunee.A
วันที่ 8 ธ.ค. 2566

ขอบพระคุณและขออนุโมทนาค่ะ

 
เขียนความคิดเห็น กรุณาเข้าระบบ