บันทึกวันเปิดอาคารสำนักงานมูลนิธิฯ ...[จบ]

 
สารธรรม
วันที่  6 พ.ย. 2551
หมายเลข  10307
อ่าน  1,424

ต่อจาก ... บันทึกวันเปิดอาคารสำนักงานมูลนิธิฯ ...[ต่อ]

สหายธรรมหลายๆ ท่านในครั้งนั้น

ได้มีโอกาสเข้ามากราบไหว้พระบรมสารีริกธาตุด้วยความศรัทธาอย่างยิ่งในพระรัตนตรัยเมื่อท่านอาจารย์สุจินต์ ท่านเดินทางมาถึงพิธีท่านไหว้และรับไหว้ทุกคนที่เข้ามาแสดงความเคารพต่อท่านด้วยความเป็นมิตร และด้วยความยิ้มแย้มแจ่มใส จากนั้นท่านจึงเข้าไปกราบพระบรมสารีริกธาตุของพระผู้มีพระภาคเจ้า จะสังเกตได้ว่าเราไม่เห็นในขณะที่ท่านกราบเพราะท่านไม่ได้ยืนกราบ แต่ท่านกราบด้วยเบญจางคประดิษฐ์ด้วยความนอบน้อมสูงสุดต่อพระรัตนตรัยจริงๆ

ณ เวลานั้น ขณะที่ยังไม่ได้เริ่มพิธีสหายธรรมหลายๆ ท่านต่างก็ต่อแถวกันเพื่อที่จะขอมีโอกาสในการเข้าไปกราบไหว้ บูชา สักการะพระบรมสารีริกธาตุของพระบรมศาสดาผู้ทรงเปี่ยมไปด้วยพระบริสุทธิคุณ พระปัญญาคุณ และพระมหากรุณาคุณอันแผ่กว้างไพศาล หาประมาณมิได้ บริเวณภายนอกอาคารก็เริ่มมีสหายธรรมจำนวนมากขึ้นเข้ามานั่งภายในเต๊นท์เพื่อรอร่วมพิธีอันเป็นมงคล

มีสหายธรรมชาวต่างประเทศท่านหนึ่งอุ้มบุตรหลานเข้ามาเพื่อกราบไหว้พระบรมสารีริกธาตุทำให้นึกถึงพระสูตรเกี่ยวกับนางยักษิณีขึ้นมา (ท่านใดสนใจ โปรดค้นคว้าได้ในกระดานสนทนาครับ) มีสหายธรรมสูงอายุอีกท่านหนึ่งซึ่งควรแก่การอนุโมทนาในกุศลวิริยะอย่างยิ่งท่านผู้นั้น คือ คุณย่าสงวน สุจริตกุลท่านได้บำเพ็ญกุศลอันบุคคลอื่นทำได้ยากคือ การถอดเทปคำบรรยายธรรมของท่าน อ. สุจินต์มานานกว่าสิบๆ ปี จวบจนถึงทุกวันนี้

เมื่อพระภิกษุสงฆ์มาถึงพิธีก็ได้เริ่มขึ้นมีการสวดมนต์ รำลึกถึงคุณของพระรัตนตรัย (การดัดแปลงข้อมูล VDO เป็น DVD ได้ทำในปี พ.ศ. ๒๕๕๑ แต่การถ่ายทำนั้น ถ่ายทำเมื่อวันวิสาขบูชา ในปี พ.ศ. ๒๕๔๓ สหายธรรมบางท่านที่ทุกท่านได้เห็นในคลิปก็อาจจะยังมีชีวิตอยู่ในขณ ะที่บางท่านก็อาจจะล่วงลับไปแล้ว)

... ขอเชิญคลิกอ่านกระทู้ที่เกี่ยวข้อง ...

ขอเชิญมาฟังธรรม สนทนาธรรมที่มูลนิธิฯ กิจกรรมสนทนาธรรมที่มูลนิธิ อาทิตย์ ๒๕ มี.ค. ๒๕๕๐ ดอกไม้ที่มูลนิธิฯ ไปเยี่ยมมูลนิธิฯ กันหน่อย สวนสวยธรรมงาม ที่ มศพ.

คลิกย้อนกลับไปดูบันทึกการก่อสร้าง และบันทึกวันเปิดอาคารสำนักงานมูลนิธิฯ ได้ที่นี่ครับ

บันทึกการก่อสร้างอาคารสำนักงานมูลนิธิฯ . ๐๑ บันทึกการก่อสร้างอาคารสำนักงานมูลนิธิฯ ๐๒ บันทึกการก่อสร้างอาคารสำนักงานมูลนิธิฯ .๐๓ บันทึกการก่อสร้างอาคารสำนักงานมูลนิธิฯ ๐๔ บันทึกการก่อสร้างอาคารสำนักงานมูลนิธิฯ ๐๕ บันทึกการก่อสร้างอาคารสำนักงานมูลนิธิฯ ๐๖ บันทึกการก่อสร้างอาคารสำนักงานมูลนิธิฯ ๐๗ บันทึกการก่อสร้างอาคารสำนักงานมูลนิธิฯ ๐๘ บันทึกวันเปิดอาคารสำนักงานมูลนิธิฯ บันทึกวันเปิดอาคารสำนักงานมูลนิธิฯ [ต่อ]

ขออนุโมทนาในกุศลจิตของทุกๆ ท่านในครั้งนั้น ผู้มีอุปการะคุณเกื้อกูลสหายธรรมะด้วยกันมาโดยตลอด ณ ที่นี้


  ความคิดเห็นที่ 1  
 
suwit02
วันที่ 6 พ.ย. 2551

ขออนุโมทนาครับ

ขอเชิญอ่านเรื่องราวของยักษิณีอุ้มลูกฟังพระสัทธรรม ตามที่คุณสารธรรมได้กล่าวไว้ในกระทู้ได้จากลิ้งค์นี้ครับ

10003 ปุนัพพสุสูตร... เสาร์ที่ ๔ ตุลาคม ๒๕๕๑

 
  ความคิดเห็นที่ 2  
 
Noparat
วันที่ 7 พ.ย. 2551

ขออนุโมทนาในกุศลจิตและกุศลวิริยะของทุกๆ ท่านค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 3  
 
เมตตา
วันที่ 7 พ.ย. 2551

ขออนุโมทนาในกุศลจิตและกุศลวิริยะของทุกๆ ท่านค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 4  
 
pornpaon
วันที่ 10 พ.ย. 2551

...ความรู้สึกสุดที่จะบรรยาย...

ขออนุโมทนาในกุศลจิตและกุศลวิริยะของทุกท่านค่ะ

 
เขียนความคิดเห็น กรุณาเข้าระบบ