บันทึกวันเปิดอาคารสำนักงานมูลนิธิฯ

 
สารธรรม
วันที่  23 ต.ค. 2551
หมายเลข  10197
อ่าน  1,785

ต่อจาก ... บันทึกการก่อสร้างอาคารสำนักงานมูลนิธิฯ ... ๐๘

๑๗ พฤษภาคม ๒๕๔๓ วันเปิดอาคารสำนักงานมูลนิธิฯซึ่งก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้วด้วยแรงแห่งกุศลศรัทธา กุศลวิริยะของหลายต่อหลายท่านในอดีตผู้ซึ่งเห็นคุณค่าของพระรัตนตรัยว่าเป็นสิ่งที่ประเสริฐสูงสุด หาสิ่งใดเปรียบปานไม่ได้เลย

ในวันนั้น ท่านอาจารย์ดวงเดือน บารมีธรรมได้อัญเชิญพระธาตุเข้ามาในอาคารเพื่อให้ท่านทั้งหลายที่มาร่วมพิธีในวันนั้นได้กราบบูชา สักการะพระบรมสารีริกธาตุของพระผู้มีพระภาคอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้าผู้ทรงเปี่ยมไปด้วยพระบริสุทธิคุณ พระปัญญาคุณ และ พระมหากรุณาคุณอันเลิศไม่มีมหาบุรุษใดจะยิ่งใหญ่เท่ากับพระพุทธองค์อีกแล้ว

การได้เห็นพระบรมสารีริกธาตุเป็นการเห็นที่ประเสริฐอย่างยิ่งเพราะเป็นปัจจัยให้เกิดกุศลศรัทธาที่จะน้อมศึกษาพระธรรมต่อไปด้วยความเคารพอย่างยิ่งในพระรัตนตรัยเพื่อการประพฤติปฏิบัติธรรมะที่ถูกที่ควรเพื่อการเจริญกุศลทุกประการเพื่อการบูชาคุณของพระรัตนตรัย

... โปรดติดตามตอนต่อไป ...


  ความคิดเห็นที่ 1  
 
paderm
วันที่ 23 ต.ค. 2551

ขอนอบน้อมแด่พระรัตนตรัย



วันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2543 (วันวิสาขบูชา) วันเปิดมูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา ได้เห็นถึงศรัทธาของผู้ร่วมบริจาค ผู้ช่วยเหลือในด้านต่างๆ จนสำเร็จ ออกมาเป็นสถานที่อันประเสริฐ สถานที่ที่ไม่ใช่เพื่อติดข้อง ไม่ใช่เพื่อไม่รู้ แต่เป็น สถานที่ เพื่อละความไม่รู้ ซาบซึ้งกับภาพที่เห็นคลิปแรก ดีมากครับ และชอบที่สุดคือ ภาพที่อันเชิญพระบรมสารีริกธาตุมาประดิษฐานและให้ทุกคนกราบไหว้กัน

เห็นแล้ว ซาบซึ้งและอนุโมทนาในกุศลจิตและศรัทธาในพระพุทธองค์ เป็นภาพความทรงจำ ที่ดีจริงๆ เมื่อได้เห็นอีกครั้ง ขออนุโมทนากับคุณลุงประพันธ์ผู้ถ่ายภาพไว้ คุณสารธรรม ที่นำภาพความทรงจำที่ดี เหมือนทัศนานุตตริยะ (การเห็นที่ประเสริฐ) ภาพที่ประเสริฐ ให้เกิดกุศลศรัทธาครับ ขออนุโมทนา คุณวรรณี ที่ส่งแผ่นไปให้คุณสารธรรมเผยแพร่ และขออนุโมทนาในกุศลจิตของทุกๆ ท่านครับ ซาบซึ้งจริงๆ เป็นวันที่น่าจดจำที่ช่วง เวลาหนึ่งได้ร่วมกันเผยแพร่พระธรรมและช่วยกันให้เข้าใจขึ้นในพระธรรมในสถานที่นี้

ขออนุโมทนาครับ

อุทิศกุศลให้สรรพสัตว์

 
  ความคิดเห็นที่ 2  
 
suwit02
วันที่ 24 ต.ค. 2551

จิรปฺปวาส ปุริสํ ทูรโต โสตฺถิมาคตํ ญาตี มิตฺตา สุหชฺชา จ อภินนฺทนฺติ อาคตํ ตเถว กตปุญฺญมฺปิ อสฺมา โลกา ปรํ คตํ ปุญฺญานิ ปฏิคณฺหนฺติ ปิยํ ญาตีว อาคตํ

ญาติ มิตร และคนมีใจดีทั้งหลาย เห็นบุรุษผู้ไปอยู่ต่างถิ่นมานาน มาแล้วแต่ที่ไกลโดยสวัสดีย่อมยินดียิ่งว่า 'มาแล้ว' ฉันใด. บุญทั้งหลายก็ย่อมต้อนรับแม้บุคคลผู้กระทำบุญไว้ ซึ่งไปจากโลกนี้สู่โลกหน้า ดุจพวกญาติเห็นญาติที่รักมาแล้ว ต้อนรับ อยู่ ฉันนั้นแล.


ที่มา : อินเดียไดอะรี่ (คาถาธรรมบท)

ขออนุโมทนาครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 3  
 
เซจาน้อย
วันที่ 26 ต.ค. 2551
ขออนุโมทนาครับ
 
  ความคิดเห็นที่ 4  
 
happyindy
วันที่ 27 ต.ค. 2551

น้อมกราบอนุโมทนา

ด้วยความซาบซึ้งใจกับภาพที่ได้เห็น และเสียงที่ได้ยิน จากสถานที่อันเป็นมงคล

 
เขียนความคิดเห็น กรุณาเข้าระบบ