คาถาพระปัจเจกพุทธเจ้าให้ผลทางด้านโชคลาภเป็นได้จริงไหม

 
lokiya
วันที่  17 พ.ค. 2566
หมายเลข  45914
อ่าน  3,926

ท่านบอกว่า ผู้ที่ปฏิบัติให้ถูกต้องตามพระคาถานี้ ต้องใส่บาตรพระภิกษุสามเณรเป็นนิจ อย่างน้อยหนึ่งรูปขึ้นไป ทุกวันมิได้ขาด ก่อนจะใส่บาตร ให้ระลึกถึงคุณพระรัตนตรัยแล้วว่าพระคาถานี้ 3-5-7-9 จบ

เวลาเช้า-ค่ำ เมื่อสวดมนต์บูชาพระแล้ว ก็ว่าพระคาถานี้ 3-5-7-9 จบ ก่อนเข้านอน กราบพระแล้ว ก็ว่าพระคาถานี้ 3-5-7-9 จบ

ผู้ที่ทำนา ก่อนจะหว่านเมล็ดพันธุ์ข้าวลงในแปลงนา ก็ว่าพระคาถานี้ 3-5-7-9 จบ เมื่อหว่านหมดแล้ว ก็ให้ว่าพระคาถานี้อีก 3-5-7-9 จบ ข้าวจะออกรวงงาม แมลงศัตรูพืชไม่มารบกวน จะทำสวนทำไร่ เพาะปลูกสิ่งใด ก็ผลิดอกออกผลเจริญงอกงาม

ผู้ที่ค้าขาย ว่าพระคาถานี้ 3-5-7-9 จบ จะซื้อง่ายขายคล่องมีกำไรมาก ผู้ที่รับราชการหรือทำงานรับจ้าง บูชาพระคาถานี้เป็นนิจ จะมีลาภมาก สิ่งของที่ใช้อยู่ไม่ค่อยหมดเปลืองเหมือนเช่นเคย มีแต่จะงอกงามยิ่งๆ ขึ้นไป จะประสบแต่ความเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า มั่งคั่งบริบูรณ์

การสวด ให้เริ่มด้วยการตั้ง "นะโมฯ" 3 จบ ดังนี้

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ
นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ
นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ

จากนั้น ว่าพระคาถาบทนำ เพียงครั้งเดียว ดังนี้

พุทธะ มะอะอุ นะโมพุทธายะ

จากนั้น ว่าพระคาถาพระปัจเจกโพธิ์โปรดสัตว์ 3-5-7-9 จบ * ดังนี้

วิระทะโย วิระโคนายัง วิระหิงสา
วิระทาสี วิระทาสา วิระอิตถิโย
พุทธัสสะ มานีมามะ พุทธัสสะ สวาโหม * *


  ความคิดเห็นที่ 1  
 
khampan.a
วันที่ 18 พ.ค. 2566

ขอนอบน้อมแด่พระผู้มีพระภาคอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์นั้น

คำสอนที่สอนให้คนหลงงมงาย นั่น ไม่ใช่คำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างแน่นอน ตามความเป็นจริงแล้ว สิ่งใดจะเกิดขึ้น ล้วนเกิดขึ้นเป็นไปตามเหตุปัจจัยทั้งสิ้น ไม่ได้เกิดเพราะคำสวด ไม่ได้เกิดเพราะกล่าวคำที่ไม่รู้จัก ไม่ได้เกิดเพราะกล่าวคำอะไรก็ไม่รู้ เมื่อเป็นเช่นนี้ สิ่งใดก็ตามที่ไม่เป็นเหตุไม่เป็นผล เป็นสิ่งที่ผิด ก็ทิ้งไปได้เลย ไม่ต้องเก็บไว้ พร้อมทั้งมีความตั้งใจมั่นคงที่จะฟังพระธรรมศึกษาพระธรรมให้เข้าใจ สะสมความเข้าใจถูกเห็นถูกเป็นปัญญาของตนเอง และไม่ประมาทในการเจริญกุศลสะสมความดีทุกประการ เพราะนี้แหละคือที่พึ่งในชีวิตจริงๆ เป็นเครื่องป้องกัน ต้านทานไม่ให้ตกไปในฝ่ายที่ผิดโดยประการทั้งปวง ครับ

... .ยินดีในกุศลของทุกๆ ท่านครับ ...

 
  ความคิดเห็นที่ 2  
 
lokiya
วันที่ 20 พ.ค. 2566

ขอบพระคุณ และขออนุโมทนาครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 3  
 
wannee.s
วันที่ 14 มิ.ย. 2566

การสวดคาถาต่างๆ เพื่อโชคลาภ เป็นเรื่องของมงคลตื่นข่าว เป็นความเห็นผิด พระพุทธเจ้าทรงสอนเรื่องของกรรมและผลของกรรม สอนเรื่องของปัญญา คนที่จะได้ทรัพย์ก็เป็นผลของกุศล จะเสียทร้พย์ก็เป็นผลของอกุศล และธรรมทั้งหลายเป็นอนัตตา บังคบบัญชาไม่ได้ ค่ะ

 
เขียนความคิดเห็น กรุณาเข้าระบบ