การเปลี่ยนศาสนา​

 
ปัณณทัต
วันที่  2 ธ.ค. 2564
หมายเลข  41618
อ่าน  490

ผมเคยนับถือพุทธ แต่เนื่องด้วยผมจำเป็นต้องทำงานให้ป้าอ่านพระคัมภีร์​ไบเบิล ป้าจึงสวดให้ผมรับพระเจ้า แต่ผมอยากกลับมานับถือพุทธ รับศีล5 เหมือนเดิมได้ไหม ต้องทำอย่างไรบ้าง

ปล.ผมเคยบวชบรรพชา


  ความคิดเห็นที่ 1  
 
paderm
วันที่ 2 ธ.ค. 2564

ขอนอบน้อมแด่พระผู้มีพระภาคอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์นั้น

การนับถือพระพุทธศาสนา คือ การศึกษาคำสอนของพระพุทธเจ้าให้เกิดปัญญาความเข้าใจถูก ไม่ใช่การกล่าวรับศีล 5 แต่ไม่มีความเข้าใจ แม้แต่คำว่า ธรรมะ คำว่า พุทธ คืออะไร ตามคำสอนของพระพุทธเจ้าที่แสดงไว้ดีแล้ว ดังนั้น คำว่า สาวก จึงหมายถึง ผู้ที่สำเร็จจากการฟัง คือ ต้องฟังคำสอนของพระพุทธเจ้า ศาสนาอื่นก็มีศีล แต่ไม่ได้มีความเข้าใจถูกในขณะนี้ว่า ขณะนี้มีแต่ธรรมไม่ใช่เรา ดังนั้น คำว่า พุทธ จึงมุ่งหมายถึง ปัญญา เป็นศาสนาของปัญญา และ ปัญญารู้อะไร ก็รู้ความจริงที่กำลังปรากฎในขณะนี้ ทางตา หู จมูก ลิ้น กาย ใจว่าเป็นธรรมไม่ใช่เรา นี่คือ เป็นทายาทในพระธรรม เป็นผู้นับถือพระพุทธศาสนาที่แท้จริง คือ การศึกษาพระธรรมให้เข้าใจนั่นเอง ครับ

ขออนุโมทนา

 
  ความคิดเห็นที่ 2  
 
chatchai.k
วันที่ 2 ธ.ค. 2564

ขออนุโมทนาครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 3  
 
khampan.a
วันที่ 2 ธ.ค. 2564

ขอนอบน้อมแด่พระผู้มีพระภาคอรหัตสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์นั้น

การนับถือพระพุทธศาสนา ไม่ได้อยู่ที่ชื่อเรียก หรือ มีคนมาเรียกว่าผู้นี้ นับถือพระพุทธศาสนา ผู้นี้เป็นชาวพุทธ แต่เป็นเรื่องของบุคคลผู้เห็นประโยชน์ของพระธรรมที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงแสดง มีความจริงใจ ที่จะฟังที่จะศึกษาในคำของพระองค์ ให้เข้าใจอย่างถูกต้องตรงตามความเป็นจริง ไม่คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง เมื่อเข้าใจคำของพระองค์อย่างถูกต้องตรงตามความเป็นจริง ผู้นั้น คือ ชาวพุทธ เป็นคนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างแท้จริง ซึ่งเมื่อความเข้าใจ คือ ปัญญาเจริญขึ้น ก็จะเกื้อกูลให้คุณความดีประการต่างๆ เจริญขึ้น เป็นไปเพื่อขัดเกลาละคลายสิ่งที่ไม่ดี คือ กิเลสอกุศลที่ตนเองได้สะสมมาแล้วอย่างยาวนานแสนนานในสังสารวัฏฏ์ ครับ

ขอเชิญศึกษาเพิ่มเติมจากคำบรรยายของท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์
เพิ่มเติมได้ที่หัวข้อด้านล่างนี้ ครับ

ทำไม ชาวพุทธ ต้องฟังพระธรรม

...ยินดีในความดีของทุกๆ ท่านครับ...

 
  ความคิดเห็นที่ 4  
 
petsin.90
วันที่ 2 ธ.ค. 2564

กราบขอบพระคุณ และขออนุโมทนาค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 5  
 
Dusita
วันที่ 3 ธ.ค. 2564

กราบ อนุโมทนา ค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 6  
 
ทรงศักดิ์
วันที่ 4 ธ.ค. 2564

ขออนุโมทนาครับ

 
เขียนความคิดเห็น กรุณาเข้าระบบ