ตัวเลขมีผลกับชีวิตไหม

 
wr_ya
วันที่  23 ก.ย. 2564
หมายเลข  37421
อ่าน  511

พอดีอ่านเจอข้อความว่า "ตัวเลข ไม่ได้มีผลกับชะตาชีวิตเรา ไม่ได้ทำให้ชีวิตเราดีขึ้นหรือแย่ลง แต่กรรมของเราแต่ละคนต่างหากที่มีผลกับตัวเลข อันนี้แปลไทยเป็นไทยให้อีกทีว่า เพราะเราเคยทำกรรมอันใดไว้เป็นบุญหรือเป็นบาป เพราะนิสัยใจคอเราเป็นอย่างไร ก็จะดึงดูดชักนำให้เราได้เลขชุดหนึ่งมาเป็นเลขเบอร์โทรประจำตัว

เช่น ถ้าเขามีบุญเก่ามีกรรมปัจจุบันที่กำลังจะส่งผลให้เขารวย ต่อให้เขาหลับตาหยิบเบอร์โทร เขาก็จะหยิบเบอร์ที่เหมาะกับชะตาของเขาเอง ถ้าเบอร์โทรที่หยิบมามันไม่เหมาะกับตัวเขา เขาก็จะไม่ชอบเบอร์นั้น แล้วก็ไม่เอา ไม่เปลี่ยน" เลยสงสัยว่า ตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับเรา เกิดจากกรรมที่เราได้ทำแล้วในอดีตไหมคะ




  ความคิดเห็นที่ 1  
 
paderm
วันที่ 23 ก.ย. 2564

ขอนอบน้อมแด่พระผู้มีพระภาคอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์นั้น

ตัวเลข ไม่มีผลกับชีวิตอะไรเลย เพราะเป็นเพียงชื่อเรื่องราว แต่ การจะได้รับสิ่งที่ดีหรือสิ่งที่ไม่ดี เพราะกรรมเป็นปัจจัย นี่คือ ปัจจัยหลัก การได้รับสิ่งที่ดีหรือไม่ดี เป็นผลของกรรม ได้เห็นดี ได้ยินเสียงดี เป็นต้น ก็เพราะกรรมดีให้ผล ได้เห็นสิ่งที่ไม่ดี ได้ยินเสียงที่ไม่ดี ก็เพราะกรรมไม่ดี อกุศลกรรมให้ผล

ส่วนการจะหยิบได้ตัวเลขอะไร นั่นคือ การสะสมการชอบมา ชอบเลขนี้ ไม่ชอบเลขนี้ ก็หยิบตามการชอบที่สะสมส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับชีวิต จึงไม่มีเลขไม่ดี และ ไม่มีเลขที่ดี มีแต่ กุศลกรรม ความดี และ อกุศลกรรม ความไม่ดี ความเข้าใจผิด จึงเป็นความไม่รู้ ที่เป็นความไม่ดีนั่นเองครับ ขออนุโมทนา

 
  ความคิดเห็นที่ 2  
 
wr_ya
วันที่ 23 ก.ย. 2564

ขอบพระคุณค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 3  
 
khampan.a
วันที่ 23 ก.ย. 2564

ขอนอบน้อมแด่พระผู้มีพระภาคอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์นั้น

[เล่มที่ 32] พระสุตตันตปิฎก อังคุตตรนิกาย เอกนิบาต เล่ม ๑ ภาค ๑ - หน้าที่ ๑๖๘

คนหว่านพืชเช่นใด ย่อมได้ผลเช่นนั้น

คนทำเหตุดี ย่อมได้ผลดี

ส่วนคนทำเหตุชั่ว ย่อมได้ผลชั่ว


เพราะไม่ได้ฟังพระธรรมศึกษาพระธรรม ไม่มีพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่ง จึงหลงเชื่อในสิ่งที่ไม่เป็นเหตุเป็นผล สิ่งที่ผิดทั้งหมด มาจากความไม่รู้ เมื่อเป็นเช่นนี้ สิ่งที่จะเป็นที่พึ่ง เป็นเครื่องป้องกันไม่ให้ตกไปในฝ่ายผิดโดยประการทั้งปวง คือ พระธรรมที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ทรงแสดงไว้ดีแล้ว ที่ผู้เห็นประโยชน์ ได้ฟังได้ศึกษาด้วยความเคารพละเอียดรอบคอบ เมื่อความเข้าใจถูกเห็นถูกเจริญขึ้น ผู้นั้นก็มีปัญญาความเข้าใจถูกเห็นถูก นั่นเอง เป็นที่พึ่ง เกื้อกูลให้คุณความดีเจริญขึ้น ไม่ทำในสิ่งที่ผิด ไม่หลงเชื่อในสิ่งที่ผิดโดยประการทั้งปวง อีกทั้งยังสามารถเกื้อกูลผู้อื่นให้มีความเข้าใจที่ถูกต้องตามไปด้วย เป็นประโยชน์เกื้อกูลโดยตลอด ครับ

...ยินดีในความดีของทุกๆ ท่านครับ...

 
  ความคิดเห็นที่ 4  
 
petsin.90
วันที่ 23 ก.ย. 2564

กราบอนุโมทนาค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 5  
 
chatchai.k
วันที่ 25 ก.ย. 2564

ขออนุโมทนาครับ

 
เขียนความคิดเห็น กรุณาเข้าระบบ