แม่นงนุช ข้าวเหนียวมะม่วง หัวหิน โดย คุณขจีรัตน์ แก้วทานัง สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๑๖๕๘

 
วันชัย๒๕๐๔
วันที่  10 เม.ย. 2563
หมายเลข  31726
อ่าน  1,446

คุณตู่ ขจีรัตน์ แก้วทานัง สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ มศพ. ลำดับที่ ๑๖๕๘ เป็นผู้ที่ตั้งใจฟังและตั้งใจศึกษาธรรมะมากๆ ท่านหนึ่ง ด้วยความที่มีกุศลศรัทธาในพระศาสนาคือคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามาก จึงได้เป็นเจ้าภาพในการจัดการสนทนาธรรม ทั้งที่หัวหินและที่กรุงเทพมหานครอยู่บ่อยครั้ง นอกจากจะศึกษาธรรม ทำดี เจริญกุศลทุกประการ ตามคำขวัญของชมรมบ้านธัมมะ มศพ. ที่ท่านอาจารย์เมตตามอบไว้ให้แล้ว คุณตู่ ขจีรัตน์ แก้วทานัง ยังเป็นเจ้าของร้านข้าวเหนียวมะม่วงชื่อดังระดับประเทศ "แม่นงนุช ข้าวเหนียวมะม่วง หัวหิน" ที่ใครๆ ต่างรู้จักกันดี

ร้าน "แม่นงนุช ข้าวเหนียวมะม่วง หัวหิน" ตั้งอยู่ตรงข้ามตลาดฉัตรไชย ใจกลางเมืองหัวหินเลย หาง่ายมากครับ นอกจากข้าวเหนียวมะม่วงอันลือชื่อแล้ว ยังมี "ขนมเทียนเสวย" ขนมเทียนขึ้นชื่อลือลั่น ที่ใครๆ ที่มาถึงร้านจะต้องซื้อติดไม้ติดมือไปเป็นของฝากญาติสนิทมิตรสหายคราวละมากๆ อีกด้วย ขนมเทียนเสวยของร้านแม่นงนุชนี้โด่งดังถึงขนาดมีพ่อค้าแม่ค้าโทรมาสั่งไปขายทั่วประเทศเป็นประจำ ไม่ต้องพูดถึงว่าในเทศกาลตรุษจีน สารทจีน ฯลฯ ที่มียอดสั่งเป็นบัญชีหางว่าว ซึ่งคุณตู่เล่าว่าต้องเก็บสต๊อคใบตองแห้งไว้เป็นจำนวนมาก เพื่อป้องกันการขาดแคลนใบตองกันเลยทีเดียว

นอกจากข้าวเหนียวมะม่วง ขนมเทียนเสวยและขนมหวานหลากชนิดแล้ว ที่ร้านแม่นงนุช ข้าวเหนียวมะม่วง หัวหิน ยังมีผลิตภัณฑ์พื้นบ้านที่คุณตู่รับมาขายเพื่อเป็นการสนับสนุนชุมชนในท้องถิ่นอีกหลายรายการ อาทิเช่น น้ำตาลเมืองเพชรที่ขึ้นชื่อ ของแท้ 100% ซึ่งคุณตู่ไปรับมาเองจากมือชาวบ้าน มะม่วงแผ่นสามรส มะม่วงกวน รับประกันด้วยกรรมวิธีการทำที่สะอาด รสชาติเยี่ยม กุ้งทะเล ปลาเก๋า ปลากะพง ปลาหมึกแดดเดียว สดๆ จากประมงพื้นบ้าน ไม่ผ่านสารเคมีใดๆ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ นานาชนิด ไม่เว้นแม้แต่น้ำพริกชนิดต่างๆ ที่ต้องสั่งมาติดบ้านไว้ในยามนี้ คุณตู่ซึ่งมีอุปนิสัยที่ละเอียด ประณีต ก็ได้ตั้งใจคัดสรรมาอย่างดี รับประกันคุณภาพ อร่อยแน่นอน ไว้ใจได้

ปัจจุบัน ด้วยสถานการณ์ โควิท-19 คุณตู่ (ขจีรัตน์) ได้หันมาบริการความสะดวกให้แก่ลูกค้ามากมายของร้าน ด้วยการเน้นการขายออนไลน์เป็นพิเศษอีกทางหนึ่ง ซึ่งคุณตู่กล่าวว่า ลำพังวิกฤติครั้งนี้โดยส่วนตัวไม่ได้เป็นปัญหาอะไร เพียงแต่คุณตู่มีลูกน้องในร้านที่ต้องดูแลถึงสิบชีวิต ไม่นับคนในครอบครัวอีกหลายชีวิต ที่เด็กๆ เหล่านี้มีภาระต้องดูแลด้วยเช่นกัน คุณตู่จึงต้องออกแรงมากขึ้น เหนื่อยขึ้นบ้าง โชคดีที่ได้ฟังและเข้าใจธรรมะ จึงมีพระธรรมเป็นเกาะ เป็นที่พึ่ง มีความเมตตาเกื้อกูล กันและกัน ดูแลกันด้วยความสงบสุขร่มเย็น เพราะเหตุว่า ภัยที่แท้จริงของสัตว์โลกนั้นหาใช่โรคร้ายต่างๆ เหล่านี้แต่ประการใดไม่ อวิชชา ความไม่รู้ความจริง ของสิ่งที่กำลังมีอยู่จริงๆ ที่กำลังปรากฏอยู่ในทุกๆ ขณะนี้ต่างหาก ที่ทรงตรัสรู้และมีพระมหากรุณาแสดงไว้ว่า คือภัยใหญ่ที่แท้จริงของสัตว์โลก

ท่านที่สนใจ สามารถติดตามชมและสั่งซื้อสินค้าคุณภาพชนิดต่างๆ ได้ทางเพจเฟซบุ๊คของร้าน ซึ่งท่านสามารถ พิมพ์ "แม่นงนุช ข้าวเหนียวมะม่วง หัวหิน" ในช่องค้นหา ก็สามารถที่จะติดตามและพบกับรายละเอียดสินค้าชนิดวันต่อวันได้ หรือสามารถคลิกได้จากที่นี่ครับ "แม่นงนุช ข้าวเหนียวมะม่วง หัวหิน" หรือโทรศัพท์ติดต่อโดยตรงที่คุณตู่ 089-836-8538 หรือที่ Line : 0898368538

(กราบเท้าท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๑ ในความเมตตาและคำปรารภที่ให้ดำเนินการเผยแพร่ข่าวสารเพื่อการส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ ของสมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ในครั้งนี้ "ทำดีและศึกษาพระธรรม")

.........

ขอเชิญคลิกอ่านกระทู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมได้ที่นี่..... - ณ กาลครั้งหนึ่ง ที่ โรงแรมสายลม หัวหิน ๘ - ๙ กันยายน ๒๕๕๘ - ณ กาลครั้งหนึ่ง ที่ โรงแรมสายลม หัวหิน ๗-๙ มิถุนายน ๒๕๕๙ - ณ กาลครั้งหนึ่ง ที่ บ้านคุณขจีรัตน์ แก้วทานัง ๑๖ พฤษภาคม ๒๕๖๐ - ณ กาลครั้งหนึ่ง ที่ ร้านแม่นงนุช หัวหิน ๑๓ - ๑๕ มีนาคม ๒๕๖๑

เขียนความคิดเห็น กรุณาเข้าระบบ