ติดข้องแล้วค่ะ

 
chaweewanksyt
วันที่  12 ก.พ. 2556
หมายเลข  22477
อ่าน  921

ฟังวิทยุไม่ได้เหมือนเดิม ถ้าทางระบบขัดข้องเราเคยเห็นข้อความบอกขึ้นหน้าวิทยุ แต่วันนี้ เครื่องรับของเราไม่รับเสียเอง ผู้รู้ก็อยู่ไกล แต่เราก็จะฟังจากซีดีธัมมะซึ่งฟังได้ตลอดเลย แต่เมื่อไหร่เราก็เปิดแต่หน้าเดิมเพราะจำไม่ได้สักที ขอขอบคุณเวปบ้านธัมมะค่ะ ไม่ได้เป็นหัวข้อธรรมะเลย แต่รู้ว่าตรงนี้มีสหายธรรมที่ดี


  ความคิดเห็นที่ 1  
 
Lamphun
วันที่ 13 ก.พ. 2556

หมายถึงวิทยุออนไลน์บ้านธัมมะ ใช่ใหม? ผมเองก็ฟังไม่ได้มา 2 วันแล้วครับ ถ้าฟังจากซีดี แนะนำให้จดไว้ครับ ว่าฟังไปถึงตอนใหนแล้ว เมื่อมาฟังต่อ จะได้ฟังต่อเนื่องไปได้

 
  ความคิดเห็นที่ 2  
 
chaweewanksyt
วันที่ 16 ก.พ. 2556

ประโยชน์ที่ได้ฟังพระธรรมในชาตินี้ของเรา คือความเข้าใจชีวิตในโลกนี้ และเห็นความจริงที่เป็นสัจจธรรมของความไม่เที่ยง แต่เราก็ยังมีตัวตน ยังตัดตัวตนไม่ได้ ก็ไม่คิดว่าจะตัดได้ในชาตินี้หรือชาติต่อๆ ไปหรอก แต่ที่ตัดได้คือความคิดเห็นที่เคยคิดผิดๆ มาตั้งแต่เกิด เข้าใจความเป็นของเราว่าจริง แม่ของเรา พี่ของเรา และสุดท้ายคนรักของเรา (ตรงนี้เยอะหน่อยทั้งลูกทั้งสามี หุหุ) ที่ได้จากการฟังอีกอย่างที่เห็นชัด คือ รู้จักตัวเองมากขึ้น ขณะมีเหตุปัจจัยให้โกรธ ก็รู้เหตุปัจจัยนั้น ส่วนมากเกิดจาก ความอิจฉา เพราะไม่สามารถให้เมตตาเกิดได้ หลงลืม แต่แค่รู้ว่าเราขาดเมตตา โกรธก็เบาไปตั้งเยอะ ขอบคุณพระธรรม .. แต่ก็ยังไม่ประจักษ์สภาพธรรมที่เกิดขึ้นเลย แม้สักครั้ง มีแต่คิดเอง เมื่อผ่านไป.สุดท้ายก็ฟังต่อไปจนกว่าจะเข้าใจเพิ่มขึ้น เพิ่มขึ้น ..แล้วก็เกิดกลัวไม่ได้ฟังในชาติต่อไป หุหุ ลืมขอบคุณสหายธรรมทุกท่าน ขอบคุณค่ะ

สาธุ สาธุ สาธุ

 
  ความคิดเห็นที่ 3  
 
paderm
วันที่ 16 ก.พ. 2556

ขอบคุณ และขออนุโมทนาครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 4  
 
orawan.c
วันที่ 25 มิ.ย. 2557

ขอบคุณ และขออนุโมทนาค่ะ

 
เขียนความคิดเห็น กรุณาเข้าระบบ