สอบถามเกี่ยวกับการให้ชื่อวันเดือนปีเกิดในการดูดวงค่ะ

 
jinny01
วันที่  30 พ.ย. 2555
หมายเลข  22108
อ่าน  1,782

สวัสดีค่ะ

คือตัวของหนูเองมีความทุกข์จากปัญหาในชีวิต หาทางออกให้ตัวเองไม่ได้ จึงได้พบสำนักดูดวงแห่งหนึ่งที่มีร่างทรง แล้วเค้าเอาชื่อ วัน เดือน ปีเกิดไป แล้วทางหนูขอทวงคืนแล้ว เค้าไม่ให้คืน เค้าบอกว่าเค้าจะนำไปทำลายเอง เป็นไปได้หรือเปล่าคะ ที่เค้าจะนำข้อมูลของเรา ไปกระทำการในทางที่เป็นอันตรายหลังจากดูดวงเสร็จ ถึงจะคิดได้ว่าทุกอย่างอยู่ที่ตัวเรา ไม่น่าไปดูเลย กลายเป็นตอนนี้ มานั่งกังวลใจ ในสิ่งที่ตัวขาดสตินะคะ

ขอรบกวนขอคำแนะนำหน่อยนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ


  ความคิดเห็นที่ 1  
 
prachern.s
วันที่ 1 ธ.ค. 2555

ตามหลักคำสอนของพระพุทธเจ้า ทรงแสดงว่า ไม่มีใครสามารถทำอะไรใครได้ ทุกคนมีกรรมเป็นของตน ถ้าเราไม่ได้ทำเหตุที่ไม่ดีมา ผลที่ไม่ดีก็จะเกิดขึ้นไม่ได้ ขอให้มั่นคงในหลักคำสอน ที่เป็นเหตุและผล คือ กรรมและผลของกรรม แม้เขาจะได้ ชื่อ วัน เดือน ปีเกิดไป เขาก็ทำอะไรเราไม่ได้ ไม่ต้องกังวลครับ หมั่นสะสมกรรมดี ศึกษาพระธรรมคำสอนให้มากขึ้น จะทำให้ความเข้าใจธรรมเพิ่มขึ้น เมื่อปัญญาเพิ่มขึ้น ปัญญาก็จะช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ในชีวิตได้ครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 2  
 
khampan.a
วันที่ 1 ธ.ค. 2555

ขอนอบน้อมแด่พระผู้มีพระภาคอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์นั้น

ไม่มีใครสามารถที่จะรู้ได้เลยว่าอะไรจะเกิดขึ้นแม้แต่ในขณะต่อไป ไม่มีใครสามารถบอกได้ว่า จะได้รับผลของกรรมที่จะมาในลักษณะใดบ้าง เป็นต้น เพราะเป็นธรรมที่เกิดขึ้นเพราะเหตุปัจจัย จึง ไม่ควรไปตกใจหรือกลัวกับคำพูดของบุคคลผู้ไม่รู้ความจริง ไม่มีใครทำอันตรายหรือทำให้สิ่งที่ไม่ดีเกิดขึ้นกับเราได้ แต่ที่จะทำให้เราได้รับสิ่งที่ไม่ดี ที่ไม่น่าปรารถนา ไม่น่าใคร่ ไม่น่าพอใจ นั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการที่คนอื่นนำ วัน เดือน ปีเกิด ของเราไป แต่ขึ้นอยู่กับอกุศลกรรมของเราที่เคยทำแล้ว ถึงคราวให้ผล เท่านั้น

ใครๆ ก็ไม่สามารถกำหนดชีวิตของเราได้ นอกจากเราจะเป็นผู้ไม่ประมาทในการสะสมสิ่งที่ดี คือกุศล ต่อไป เพราะกุศลธรรมเท่านั้นที่จะเป็นที่พึ่งได้อย่างแท้จริง พึ่งให้พ้นจากอกุศล พึ่งให้พ้นจากอบายภูมิ พึ่งให้พ้นจากการได้รับผลของกรรมที่ไม่ดี ซึ่งจะต้องมีความมั่นคงในพระธรรมคำสอน ที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงแสดง ครับ

ขอเชิญคลิกอ่านข้อความเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

การทำนายดวง

...ขออนุโมทนาในกุศลจิตของทุกๆ ท่านครับ...

 
  ความคิดเห็นที่ 3  
 
paderm
วันที่ 1 ธ.ค. 2555

ขอนอบน้อมแด่พระผู้มีพระภาคอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์นั้น

สิ่งที่จะทำร้ายเราได้ คงไม่ใช่ใคร นอกจากจิตใจของตนเอง ที่เกิดอกุศลจิต กำลังทำร้ายตนเอง เป็นศัตรูของตนเองอยู่ เพราะศัตรูที่แท้จริงและนำสิ่งที่ไม่ดีมาให้ ไม่ใช่สัตว์ บุคคลภายนอก แต่เป็นกิเลสที่เกิดขึ้นในจิตใจ ความกังวล ไม่สบายใจ ที่เกิดขึ้น เป็นอกุศลจิตที่เป็นโทสะ กำลังทำร้ายจิตใจของตนเองในขณะนั้น ไม่ต้องรอให้ใครมาทำร้ายเลย ครับ

จึงไม่มีใครที่มีอำนาจมาทำร้ายเราได้ นอกจากกรรมที่เคยทำไว้ ที่เป็นอกุศลกรรมที่จะทำให้เกิดผลไม่ดี ซึ่งก็มาจากต้นเหตุ คือศัตรู ข้าศึกภายในที่เป็นกิเลสประการต่างๆ เพราะฉะนั้น ผู้ที่มีปัญญาย่อมไม่หวั่นไหว เพราะมีความเข้าใจถูก ปัญญาจึงเป็นธรรมที่ทำให้คิดพิจารณาถูกต้องตามความเป็นจริง และปัญญายังเป็นธรรมที่ทำหน้าที่ละกิเลส ที่เป็นข้าศึกที่ทำร้ายจิตใจ เพราะฉะนั้น แทนที่จะแก้ปัญหาที่ดูดวง ก็แก้ปัญหาให้ตรงจุด คือ การละข้าศึก ศัตรูภายในด้วยการศึกษาธรรมะ อบรมปัญญา เพราะเมื่อมีปัญญา ย่อมคิดถูก แก้ปัญหาถูก และเข้าใจปัญหา รวมทั้งสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี ครับ

ขออนุโมทนา

 
  ความคิดเห็นที่ 4  
 
nopwong
วันที่ 1 ธ.ค. 2555

ขออนุโมทนา

 
  ความคิดเห็นที่ 5  
 
jinny01
วันที่ 3 ธ.ค. 2555

ขอขอบพระคุณ และขออนุโมทนาค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 6  
 
kinder
วันที่ 4 ธ.ค. 2555

ขอบคุณ และขออนุโมทนาครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 7  
 
pamali
วันที่ 24 ธ.ค. 2555
ขออนุโมทนาค่ะ
 
  ความคิดเห็นที่ 8  
 
ประสาน
วันที่ 10 ม.ค. 2560

สาธุๆ ๆ อนุโมทนาในกุศลจิตของทุกๆ ท่านครับ

 
  ความคิดเห็นที่ 9  
 
chatchai.k
วันที่ 24 พ.ค. 2563

ขออนุโมทนาครับ

 
เขียนความคิดเห็น กรุณาเข้าระบบ