ทำไมสภาพธรรม ชั่งมากมายอย่างนี้ครับ

 
เข้าใจ
วันที่  1 ก.ค. 2555
หมายเลข  21318
อ่าน  1,036

ปุถุชนมีความคาดหวังในการฟังพระธรรม ศึกษาพระธรรมโดยความปรารถนาอย่างยิ่ง เพียงเพื่อให้เห็นโทษของอกุศลธรรมทั้งหลาย ที่นอนเนื่องจนกลายเป็นอนุสัยกิเลสอยู่นี้ ให้เบาบางลงบ้าง ไม่เป็นไปตามนึกคิด อยากยิ่งด้วยความไม่รู้ อยากด้วยความเข้าใจ ปรมัตถธรรมของจริงที่มีอยู่จริงๆ ที่พาให้นั่ง พาให้นอนให้ยืนเดินทำพูดคิดเห็นได้ยิน เป็นต้นล้วนเป็นปรมัตถธรรมช่างมากจริงๆ ด้วยความน้อยนิดของสติและปัญญานี้หรือ จะเพียงพอต่อการเป็นฐานรองรับพระธรรมเทศนาอันละเอีอดลึกซึ้ง ที่พระผู้มีพระภาคเจ้า ได้ทรงตรัสเทศนาสั่งสอนไว้ ยิ่งได้อ่านได้ศึกษาเพิ่มมากขึ้น สภาพตื้อ งง และ สงสัยก็เกิดเพิ่มมากขึ้นเป็นทวีคูณ ในคำบัญญัติ ที่เป็นภาษาบาลีล้วนๆ พลอยให้นึกคิดถึงอาจารย์ที่เคารพหลายๆ ท่าน ทำไมท่านจึงมีปรีชา แตกฉานเชี่ยวชาญ มีไหวพริบและสติปัญญาว่องไวดี ท่านอาจารย์ที่เคารพศึกษาอย่างไร จึงเข้าถึงพระธรรมอันละเอีอดลึกซึ้งนี้ได้ คงได้แต่คิดนึกว่าท่านคงสะสมปัญญามาดี

ขอกราบบูชาคุณท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ที่เคารพยิ่งครับ

คือผมอยากทราบรายละเอีอด ที่ขอโอกาสร่วมส่งปัจจัยทรัพย์ให้มาเป็นธรรมทานตามกำลังทรัพย์

จึงใคร่ขอทราบรายละเอียด ปณ. จัดส่งด้วย ครับ

ขอกราบอนุโมทนากับอาจารย์

ที่บ้านธัมมะทุกๆ ท่านด้วยครับ


  ความคิดเห็นที่ 1  
 
paderm
วันที่ 1 ก.ค. 2555

จากคำถามที่ว่า

คือผมอยากทราบรายละเอีอด ที่ขอโอกาสร่วมส่งปัจจัยทรัพย์ให้มาเป็นธรรมทานตามกำลังทรัพย์ จึงใคร่ขอทราบรายละเอียด ปณ. จัดส่งด้วยครับ


- หากมีศรัทธาจะร่วมกุศลกับมูลนิธิฯ สามารถโอนเงินในชื่อบัญชี "มูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา" บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาดาวคะนอง

เลขที่บัญชี 1 3 5 - 2 1 3 9 2 4 - 2

หรือ ร่วมทำบุญทาง ธนาณัติ โดยจ่ายให้ผู้รับ ณ ที่ทำการ ปณ. บางคอแหลม 10122 ระบุชื่อผู้รับ "มูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา" และส่งธนาณัติมาที่

มูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา

เลขที่ 174 / 1 ซอยเจริญนคร 78 แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กทม. 10600

ขออนุโมทนาบุญ ครับ

 
เขียนความคิดเห็น กรุณาเข้าระบบ