เหมือนจะตั้งใจขับรถชนแมว

 
nynetjer
วันที่  1 ธ.ค. 2552
หมายเลข  14403
อ่าน  2,648

เมื่อวานซืน ฝนตก ผมก็ขับรถกลับบ้าน ใจลอยๆ ขับไม่เร็วนะคับ เห็นแมวอยู่ตรงหน้า แต่มันใกล้ไปแล้ว ถ้าผมหักหลบ ก็คงคว่ำทันที ผมจึงตัดสินใจชนมันเลย ถือว่าบาปไหมอะคับ ดูเหมือนเป็นการเห็นแก่ตัวเลย ต้องทำยังไงบ้างอะคับ ไม่สบายใจเลย T T


  ความคิดเห็นที่ 1  
 
prachern.s
วันที่ 2 ธ.ค. 2552

ขอเชิญคลิกอ่านคำถาม คำตอบที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ที่

ผมขับรถชนคนตายเมื่อสามวันที่แล้ว ยังสับสนอยู่ครับ

ขับรถชนสุนัข

 
  ความคิดเห็นที่ 2  
 
wannee.s
วันที่ 3 ธ.ค. 2552

ปกติแล้วถ้าจิตไม่ได้เป็นไปในทาน ในศีล ในภาวนา ขณะนั้นจิตก็เป็นอกุศลแน่นอน สิ่งที่ผ่านไปแล้ว แก้ไขไม่ได้ แต่ให้สำรวมระวังต่อไปจะไม่ประมาทอีก ที่สำคัญคือ ปัจจุบัน อบรมเจริญปัญญา สะสมปัญญา และการเจริญกุศลทุกประการดีที่สุดค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 3  
 
รากไม้
วันที่ 23 ม.ค. 2553

ผมก็เคยครับผมขับรถมามืดๆ รถวิ่งด้วยความเร็วประมาณ 100 เห็นอะไรวิ่งเข้ามาอยู่ในเลน ที่ผมกำลังวิ่งอยู่ ในระยะไกลๆ พอใกล้เข้าไป ไฟรถตรงไป สะท้อนไฟกลับมา เป็นดวงตาคู่หนึ่ง สมองก็คิดไปทันทีว่า ต้องเป็น ลูกแมว หรือ ลูกหมาแน่ๆ พอใกล้เข้าไปอีก ก็เห็นว่า เป็นลูกแมวอยู่กลางเลน ที่ผมวิ่งอยู่ ใจคิดว่า ถ้าไม่หักหลบ แล้ววิ่งคล่อมไปจะพ้นไม๊นะ ก็คิดว่าไม่น่าจะพ้น เพราะคิดว่า แมวน่าจะตกใจ แล้ววิ่งหลบเข้าซ้าย จะเบรคก็คงไม่ทันแล้ว จึงหักหลบขวา นิดนึง ประมาณ 1 เมตร กะว่าพ้นแน่ๆ รถผมวิ่งเลยเข้าไปในเส้นแบ่งเลนสวน ฝั่งตรงข้าม

แต่ "ลูกแมว" ดันวิ่งหลบ มาทางเดียวกันกับรถที่ผม หักหลบมันออกมา ....เข้ามาตรงแนวที่ล้อรถผมวิ่งผ่านพอดิบพอดี !!! รถวิ่งทับตัวแมวเต็มๆ แบบรู้สึกได้ เหมือนว่า วิ่งทับท่อนไม้ท่อนเล็กๆ ดัง ตึกๆ (2 ล้อ) จะกลับไปดู ก็คงไม่ทัน เพราะตายแน่ๆ จะไปกู้ซากแมวแบนๆ ที่อยู่กลางถนนก็คงจะสายไปแล้ว ก็ไม่รู้ทำไงได้ดีไปกว่า ยกมือไหว้แล้วกล่าวคำ "ขอโทษ" ส่งไปตามสายลม และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า แมวคงหลบไปอีกทางนึงแล้ว แต่ที่ผมทับเป็นท่อนไม้จริงๆ เพราะกลับมาถึงบ้าน มาดูที่ล้อรถ ทั้งหน้าหลังด้านขวา ก็ไม่มีร่องรอยอะไรเลย

....ถึงแม้ว่า ผมไม่ผิด ไม่บาป แต่ก็จำเหตุการณ์ติดตา เพราะจริงๆ แล้วผมเป็นคนรักแมว ....และถึงแม้ว่าแมวอยากจะฆ่าตัวตาย แต่ผมก็คงไม่ฆ่ามันแน่ๆ ก็เป็นบทเรียนว่า คราวหน้า ห้ามขับรถเร็ว ถึงแม้บนถนนอาจไม่มีรถ ไม่มีคน ก็อาจมี "ลูกแมว (ท่อนไม้) " ได้ครับ ไหนๆ แล้ว ก็ขออุทิศส่วนบุญส่วนกุศล ให้ "ลูกแมว (ท่อนไม้) " ไว้ ณ ที่นี้ด้วย

 
เขียนความคิดเห็น กรุณาเข้าระบบ