ขอเชิญมาฟังธรรม สนทนาธรรมที่มูลนิธิฯ

 
ธรรมทัศนะ
วันที่  8 ส.ค. 2551
หมายเลข  9503
อ่าน  2,123

มูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา (dhamma study and support foundation) เป็นสถานที่ศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา

พระพุทธศาสนา หมายถึง คำสอนของท่านผู้รู้ คือ พระอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้าซึ่งเป็นบุคคลผู้เลิศ เป็นบุคคลผู้ประเสริฐที่สุดในโลก กว่าที่พระองค์จะได้ตรัสรู้เป็นพระอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้า นั้น พระองค์ทรงบำเพ็ญพระบารมีมาถึงสี่อสงไขยกับอีกแสนกัปป์ (ซึ่งเป็นระยะเวลาที่นานมาก) เมื่อพระองค์ทรงตรัสรู้แล้ว ทรงมีพระมหากรุณาคุณที่จะเกื้อกูลสัตว์โลกให้พ้นจากทุกข์ทั้งปวง พระองค์จึงทรงแสดงพระธรรม เพื่อให้พุทธบริษัทมีความเข้าใจถูก เห็นถูกเป็นปัญญาของตนเอง เพื่อเข้าใจในลักษณะของสภาพธรรมทั้งหลายทั้งปวง ตามความเป็นจริง แต่เนื่องจากพระธรรมที่พระผู้มีพระภาคทรงแสดง มีความละเอียดลึกซึ้ง ยากที่จะเข้าใจได้ ต้องใช้เวลาในการศึกษา ในการฟัง ในการอบรมเจริญปัญญา อันยาวนาน เพราะฉะนั้นแล้ว จึงต้องมีความอดทนที่จะฟัง ที่จะศึกษา ที่จะสนทนา สอบถามจากกัลยาณมิตรผู้ที่มีความเข้าใจธรรม ต่อไปอย่างไม่ท้อถอย นอกจากจะฟังทางสถานีวิทยุคลื่นต่างๆ , ฟังจากแผ่นซีดี เอ็มพีสาม, ดูรายการบ้านธัมมะทางโทรทัศน์ช่อง เอ็นบีที, พร้อมทั้งศึกษาที่ www.dhammahome.comหรือ อ่านพระไตรปิฎก แล้ว ผู้ที่มีโอกาส มีเวลา ก็ขอเชิญเข้ามาศึกษาธรรม ฟังธรรมสนทนาธรรม ที่มูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา (เพื่อความเข้าใจในหนทางที่ถูกต้อง ยิ่งๆ ขึ้นไป) ได้ครับ ท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ พร้อมทั้งคณะวิทยากร และผู้ศึกษาธรรมร่วมกัน (สหายธรรม) ทุกๆ ท่าน ยินดีต้อนรับ เสมอครับ ...ขออนุโมทนาในกุศลจิตของทุกๆ ท่านครับ...


  ความคิดเห็นที่ 1  
 
aiatien
วันที่ 8 ส.ค. 2551
ขออนุโมทนาครับ อยู่เชียงใหม่หรือใกล้เคียงเชิญที่บ้านธัมมะ ทุกวันอาทิตย์เวลา 14.00 - 16.00 น.
 
  ความคิดเห็นที่ 2  
 
suwit02
วันที่ 9 ส.ค. 2551

สาธุ

 
  ความคิดเห็นที่ 3  
 
เมตตา
วันที่ 9 ส.ค. 2551

ขออนุโมทนาค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 4  
 
ปริศนา
วันที่ 9 ส.ค. 2551


ขออนุโมทนาค่ะ.สนทนาธรรมตามกาล เป็นอุดมมงคล.

 
  ความคิดเห็นที่ 5  
 
pornpaon
วันที่ 9 ส.ค. 2551

ขออนุโมทนาค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 6  
 
Pararawee
วันที่ 11 ส.ค. 2551

อนุโมทนาค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 7  
 
surachai
วันที่ 5 ต.ค. 2552

ขออนุโมทนาครับ

ขอสอบถามว่าที่บ้านธัมมะ เชียงใหม่ ยังเปิดสนทนาธรรมในวันอาทิตย์ เวลา 14.00 -16.00 น. อยู่ตามปกติหรือไม่ครับ หากจะเข้าร่วมกิจกรรมจะต้องปฏิบัติตัวอย่างใดบ้างกับขอแสดงความคิดเห็นทางธรรมเป็นการส่วนตัวว่า " ตัวเรามีดินระเบิดและไม้ขีดไฟอยู่ในตัว และเราก็เป็นผู้จุดระเบิดนั้นเอง คือเมื่อตาเห็นรูป หูได้ยินเสียง จมูกได้ดมกลิ่นลิ้นได้ลิ้มรส กายได้สัมผัส จิตได้ปรุงแต่ง แล้วขาดสติ เกิดความพอใจ ไม่พอใจ พอใจก็เกิดความโลภอยากได้ เมื่อได้ไม่สมอยากก็มีโทสะ ไม่พอใจก็อยากทำลาย ทำลายไม่ได้ก็เกิดโทสะ แล้วก็หลงจุดระเบิดทำร้ายตัวเราก่อนในเบื้องแรก ต่อไปยังคนอื่นและสังคมในที่สุด ฉะนั้น ทุกคนควรมีสติให้มั่นคงเพื่อความสงบสุขของตนและสังคม"
 
  ความคิดเห็นที่ 8  
 
บ้านธัมมะ
วันที่ 7 ต.ค. 2552

บ้านธัมมะยังคงมีการสนทนาธรรม ที่บ้านธัมมะทุกวันอาทิตย์เวลา 14.00 - 16.00 น.

ทุกท่านสามารถเข้าร่วมสนทนาได้และบ้านธัมมะเรียนเชิญท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ มาร่วมสนทนาธรรมที่บ้านธัมมะ ปีละ 2 ครั้ง ครั้งต่อไปท่านจะเดินทางมาวันที่ 12-13-14 มกราคม 2553

ขอเชิญทุกท่านเข้าร่วมสนทนาธรรมได้ครับ

ขออนุโมทนาในกุศลศรัทธาของทุกท่าน

 
  ความคิดเห็นที่ 9  
 
pamali
วันที่ 10 ส.ค. 2553

ขออนุโมทนาค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 10  
 
chatchai.k
วันที่ 28 ก.ค. 2563

ขออนุโมทนาครับ

 
เขียนความคิดเห็น กรุณาเข้าระบบ