๒๐๐ กว่ากลบทกวีใหม่ โดย ศาสตราจารย์ นายแพทย์ประกิต เทียนบุญ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๔๓๕๓
โดย วันชัย๒๕๐๔  20 มิ.ย. 2564
หัวข้อหมายเลข 34454

ศาสตราจารย์ นายแพทย์ประกิต เทียนบุญ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ มศพ. ลำดับที่ ๔๓๕๓ นายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกและข้อ ผู้ทำการผ่าตัดรักษาท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ แห่ง โรงพยาบาลเทพธารินทร์

นอกจากคุณหมอจะเป็นนายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกและข้อที่มีชื่อเสียงของประเทศแล้ว คุณหมอใหญ่ผู้ใจดีท่านนี้ ยังเป็นผู้ที่ชื่นชอบการแต่งกลอนเป็นชีวิตจิตใจอีกด้วย ไม่ว่าท่านจะประสบพบเรื่องใดในชีวิตประจำวัน ท่านสามารถพรรณนาออกมาเป็นบทกลอนที่ท่านชื่นชอบได้อย่างไพเราะ สละสลวย ในทันที อย่างน่าอัศจรรย์

ด้วยความที่คุณหมอเป็นผู้ที่มีจิตใจงดงาม ท่านจึงคิดที่จะรวบรวมบทกวีที่ท่านได้แต่งไว้พิมพ์เป็นหนังสือชื่อ "๒๐๐ กลบทกวีใหม่" โดยใช้นามปากกา ศ.หมอใหญ่ มีจุดประสงค์ที่จะนำรายได้ทั้งหมดเข้ากองทุนเพื่อผู้ป่วยโรคกระดูกสันหลัง เพื่อนำไปใช้ในการกุศล เช่น เพื่อช่วยผู้ป่วยโรคกระดูกสันหลังที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เป็นต้น

ใคร่เชิญชวน เพลินอ่าน ถ้วนกานต์ถ้อย กว่าสองร้อย กรองกวี วจีผล กำหนดใหม่ จรดกอปร ใคร่มอบยล มากสุขล้น ปลุกปั้น ปล้ำปั่นทอ สองร้อยกว่า บทกวี วิถีใหม่ ด้วยหทัย รักชอบ มามอบขอ ชำเลืองแล นัยนา น้ำตาคลอ นำส่งต่อ ผู้ป่วย โปรดช่วยกัน ๑๓.๖.๒๕๖๔ ศ.หมอใหญ่

ท่านที่สนใจ และต้องการร่วมสนับสนุนกุศลเจตนาของคุณหมอ สามารถขอเป็นเพื่อนกับคุณหมอประกิต ได้ในเฟซบุ๊คของคุณหมอตามภาพด้านบน หลังจากที่คุณหมอรับเป็นเพื่อนแล้ว ท่านสามารถสั่งหนังสือโดยตรงผ่านข้อความถึงคุณหมอได้ทันที

ชมรมบ้านธัมมะ มศพ. ร่วมยินดียิ่งในความดีของ ศาสตราจารย์ นายแพทย์ประกิต เทียนบุญ และทุกๆ ท่าน มา ณ โอกาสนี้

(กราบเท้าท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๑ ในความเมตตาและคำปรารภ ที่ให้ดำเนินการเผยแพร่ข่าวสารเพื่อการส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ ของสมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ในครั้งนี้ "ทำดีและศึกษาพระธรรม")

* * * สมาชิกท่านใด ที่ประสงค์จะแจ้งข่าวกิจกรรมต่างๆ ของสมาชิกชมรมบ้านธัมมะ มศพ. โปรดส่งภาพและรายละเอียดของกิจกรรม ไปที่ Line ID : pwanchai2504



ความคิดเห็น 1    โดย papon  วันที่ 20 มิ.ย. 2564

ขออนุโมทนาครับ


ความคิดเห็น 2    โดย chatchai.k  วันที่ 20 มิ.ย. 2564

ขออนุโมทนาครับ


ความคิดเห็น 3    โดย khampan.a  วันที่ 20 มิ.ย. 2564

ขออนุโมทนาครับ


ความคิดเห็น 4    โดย Selaruck  วันที่ 21 มิ.ย. 2564

กราบอนุโมทนายิ่งค่ะ


ความคิดเห็น 5    โดย petsin.90  วันที่ 15 ม.ค. 2565

กราบอนุโมทนาค่ะ