Mr. Vincent Chen สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๓๐๑๖
โดย วันชัย๒๕๐๔  11 ม.ค. 2564
หัวข้อหมายเลข 33568

Mr. Vincent Chen

คุณวินเซนต์ ชาวไต้หวัน (Mr. Vincent Chen) สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลําดับที่ ๓๐๑๖ จบการศึกษาปริญญาโท ด้านคอมพิวเตอร์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และทํางานอยู่ที่นั่นนานนับ ๑๐ ปี ระหว่างนั้น ได้ไปปฏิบัติธรรมที่สํานักปฏิบัติธรรมชื่อดังแห่งหนึ่ง ที่ผู้ก่อตั้งเป็นชาวอินเดีย มีสาขาอยู่ทั่วโลก ด้วยความที่สนใจธรรมมาก และคิดว่าการปฏิบัติธรรมจะเป็นหนทางของการรู้ความจริงที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงตรัสรู้และทรงแสดงไว้ จึงลาออกจากงาน กลับมาบ้านที่ไต้หวันเพื่อปฏิบัติธรรมอย่างจริงจัง

ต่อมา ได้มีโอกาสอ่านข้อความธรรมจากเว็บไซต์ของกลุ่มศึกษาธรรม (Dhamma Study Group) จึงทําให้ได้ทราบว่า หนทางที่ตนเองปฏิบัติอยู่นั้น ไม่ใช่หนทางที่จะทำให้เข้าใจคําสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเลย จึงเริ่มต้นศึกษาธรรม จากหนังสือของ คุณนีน่า วัน กอร์คอม (Nina Van Gorcom) และเข้าร่วมสนทนาธรรมในกลุ่มดังกล่าวอยู่หลายครั้ง จนมีความเข้าใจที่ถูกต้องในหนทาง และมีศรัทธา เรียนเชิญท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ ไปสนทนาธรรมที่ประเทศไต้หวันเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ ๓-๑๒ กันยายน พุทธศักราช ๒๕๖๑ โดยมี คุณนีลพา เอ็งไพบูลย์ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๔๘๔ ผู้มีความเข้าใจธรรมและมีความเชี่ยวชาญทางด้านภาษาจีน เป็นผู้จัดทําเว็บไซต์บ้านธัมมะ ภาคภาษาจีน ช่วยติดต่อประสานงาน และเป็นกําลังสําคัญในการแปลหนังสือธรรม “ธรรมะคืออะไร” และ “ความเข้าใจธรรมะ”

(ข้อมูลจากกระทู้ : สนทนาธรรมที่ไต้หวัน 1 โดย พลอากาศตรีหญิง กาญจนา เชื้อทอง)

ปัจจุบัน นอกจากคุณวินเซนต์ จะเป็นผู้นำในการสนทนาธรรมของกลุ่มผู้ศึกษาธรรมชาวไต้หวันแล้ว คุณวินเซนต์ พร้อมด้วยคุณแพท (ปิ่นทอง เฉิน) สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๔๒๔๖ ชาวไต้หวัน ภรรยาของคุณสันติ วานิชบุตร สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๔๒๔๕ ยังเป็นกำลังหลักสำคัญในการแปลหนังสือปรมัตถธรรมสังเขป ฉบับภาษาจีน จนแล้วเสร็จ และได้จัดพิมพ์เป็นหนังสือเสร็จเรียบร้อยแล้ว เมื่อต้นเดือนมกราคม พุทธศักราช ๒๕๖๔ นี้

ขณะนี้ ด้วยความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีการสื่อสารที่ทันสมัย ท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ ได้เมตตาให้เวลาในการร่วมสนทนาธรรมออนไลน์ กับกลุ่มผู้สนใจศึกษาธรรมในประเทศต่างๆ ทั่วโลก ที่สามารถเข้าร่วมฟังและสนทนาธรรมได้ในแอพลิเคชั่น ZOOM ตามตาราง และเวลาที่ได้กำหนดไว้ดังนี้

- กลุ่มสนทนาธรรมไต้หวัน (สนทนาภาษาจีน) ทุกวันพุธ เวลา ๙.๐๐ น. - ๑๒.๐๐ น.

- กลุ่มสนทนาธรรม Dhamma Study Goup (an English Dhamma Discussion) ทุกวันเสาร์ ระหว่างเวลา ๑๔.๐๐ น. - ๑๖.๐๐ น. และทุกวันจันทร์ ระหว่างเวลา 7.00 น. - 9.00 น. (ตามเวลาในประเทศไทย)

- กลุ่มบ้านธัมมะเวียดนาม (Vietnam Dhammahome) ทุกวันพุธ เวลา ๑๔.๐๐ น. - ๑๖.๓๐ น.

ซึ่งทุกท่านสามารถติดตามการถ่ายทอดสดการสนทนาธรรมภาคภาษาต่างๆ และบันทึกการสนทนา ได้ทางยูทูปช่อง : dhamma home โดยคลิกที่นี่ : Dhamma home

หรือที่เวปไซต์บ้านธัมมะ ที่ลิงค์นี้ : ถ่ายทอดสด สนทนาธรรมออนไลน์

ขอเชิญคลิกอ่าน E-book : สนทนาธรรมที่ไต้หวัน

และ ขอเชิญคลิกชมกระทู้ที่เกี่ยวข้อง ได้ที่นี่.....

- สนทนาธรรมที่ไต้หวัน 1



ความคิดเห็น 1    โดย chatchai.k  วันที่ 11 ม.ค. 2564

ขออนุโมทนาครับ


ความคิดเห็น 2    โดย pulit  วันที่ 12 ม.ค. 2564

ขออนุโมทนาค่ะ


ความคิดเห็น 3    โดย papon  วันที่ 12 ม.ค. 2564

ขออนุโมทนาครับ


ความคิดเห็น 4    โดย mammam929  วันที่ 14 ม.ค. 2564

กราบนอบน้อมแด่พระรัตนตรัย

กราบอนุโมทนาในกุศลจิตของทุกท่านที่ได้เข้าใจความจริงตามพระสัทธรรม

สาธุ สาธุ สาธุ


ความคิดเห็น 5    โดย เฉลิมพร  วันที่ 23 ม.ค. 2564

ขออนุโมทนาครับ


ความคิดเห็น 6    โดย lokiya  วันที่ 24 ม.ค. 2564

ขออนุโมทนาครับ