อาหารกล่องเดลิเวอรี่ ฝีมือเชฟ ติณณ์ เจนเจษฎา สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๑๕๓๓
โดย วันชัย๒๕๐๔  6 เม.ย. 2563
หัวข้อหมายเลข 31709

อาหารกล่องเดลิเวอรี่ ฝีมือเชฟ ติณณ์ เจนเจษฎา สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๑๕๓๓

เชฟติณณ์ เป็นบุตรชายของคุณจักรกฤษณ์และคุณชฎาพร เจนเจษฎา (สมาชิกชมรมฯ ลำดับที่ ๗๒ และ ๗๓) และเป็นคนที่สนใจทำอาหารมาแต่เด็ก โตขึ้นจึงได้เรียนทางด้านการทำอาหาร โดยจบประกาศนียบัตรการทำอาหารคาวและหวานจากโรงเรียนสอนทำอาหาร Le Cordon Bleu Dusit Culinary School ในปี ๒๕๕๖ แล้วไปเรียนต่อปริญญาตรีด้านการบริหารธุรกิจการอาหาร (Bachelor of Business Administration in Food Business Management) ที่สถาบันอาหารของอเมริกา (The Culinary Institute of America) ที่มลรัฐนิวยอร์ค จนจบในปี ๒๕๖๐ และเข้าทำงานเป็น Chef de Partie ที่ร้านอาหาร Next Restaurant ของเชฟชื่อดัง Chef Grant Achatz ในชิคาโกเป็นเวลาหนึ่งปีก่อนกลับมาเมืองไทย

น้องติณณ์ในวัย ๒๓ ปี มีความมุ่งมั่นที่จะเปิดร้านอาหารสไตล์ของตัวเอง จึงลงทุนลงแรงเป็นเวลาเกือบหนึ่งปี โดยจะเปิดร้านในเดือนเมษายนนี้ แต่ก็เกิดสถานการณ์ Covid-19 เสียก่อน ทำให้เปิดร้านไม่ได้ แต่ก็ต้องปรับตัวไปตามสถานการณ์ โดยคิดว่าน่าจะลองทำอาหารกล่อง จึงตั้งใจบรรจงทำอย่างสุดฝีมือตามศิลปที่ได้ร่ำเรียนมา เชื่อว่าจะให้ท่านที่ต้องอยู่กับบ้าน (ตามนโยบายของรัฐ) ได้มีโอกาสลิ้มลองอาหารที่อร่อยและแตกต่างไปจากอาหารที่รับประทานจำเจออกไปบ้าง

หมายเหตุ : รายการอาหารจะเปลี่ยนไปในแต่ละอาทิตย์ กรุณาสอบถามก่อนสั่งอาหาร

จากสถานการณ์มหันตภัยของเชื้อไวรัส Covid-19 ที่แผ่กระจายติดต่อกัน ทำให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บและนำความเดือดร้อนมาสู่ผู้คนในโลก เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของแต่ละคนไปอย่างมาก คนทั่วไปอาจคิดว่าได้เห็นสัจธรรมความจริงเรื่องความไม่เที่ยงและไม่แน่นอนในทุกๆ ด้าน

แต่สำหรับผู้ศึกษาธรรมโดยเฉพาะชาวสมาชิกชมรมบ้านธัมมะนั้น จะรู้ว่า แท้จริงแล้ว ต่างไม่พ้นจากสภาพธรรมทั้งหลายที่เกิดขึ้นทางตา ทางหู ทางจมูก ทางลิ้น ทางกาย และทางใจ แล้วก็ดับไป เป็นอย่างนี้มานานแสนนาน ต่างคนต่างก็ยังต้องทำหน้าที่ของตน ต่างก็รับผิดชอบตนเอง ครอบครัว และสังคม ไปตามเหตุและปัจจัย แต่ที่สำคัญ ต้องไม่ลืมฟังและศึกษาพระธรรมคำสอนขององค์พระศาสดา เนื่องจากสิ่งที่จะทำให้จากพ้นภัยทั้งปวง ไม่ว่าภัยเล็ก ภัยใหญ่ หรือมหันตภัย ไม่ใช่ไปทำสิ่งใด แต่เป็นปัญญาความเข้าที่ถูกต้องตามความเป็นจริงที่พระพุทธองค์ทรงแสดงไว้ จึงจะมีพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่งได้อย่างแท้จริง

เรียบเรียงและเผยแพร่โดย ผศ.อรรณพ หอมจันทร์
๓ เมษายน พุทธศักราช ๒๕๖๓

.........

(กราบเท้าท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๑ ในความเมตตาและคำปรารภ ที่ให้ดำเนินการเผยแพร่ข่าวสารเพื่อการส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ ของสมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ในครั้งนี้ "ทำดีและศึกษาพระธรรม")



ความคิดเห็น 1    โดย mammam929  วันที่ 7 เม.ย. 2563

ขอชื่นชมในความสำเร็จและความตั้งใจเรียนรู้ในสิ่งที่รักของน้องติณณ์นะคะ ปรากฏการณ์โควิด-19 จะเป็นปัจจัย&โอกาสให้เชฟติณณ์ออกตัวสู่ตลาดได้แบบยังไม่ต้องมีหน้าร้านค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ


ความคิดเห็น 2    โดย kullawat  วันที่ 7 เม.ย. 2563

เยี่ยมมากๆ ค่ะ


ความคิดเห็น 3    โดย Fongchan  วันที่ 23 เม.ย. 2563

ป้าแอ๊วก็ขอเป็นอีก 1 กำลังใจให้น้องติณณ์นะครับ ทานอาหารฝีมือน้องติณณ์ มาหลายมื้อแล้ว อร่อยมากๆ ค่ะ