หนุ่มน้อยสานฝันสู่เวทีบรอดเวย์ ณภัทร (ลูค) เสถียรถิระกุล สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๔๐๔๕
โดย วันชัย๒๕๐๔  29 ก.ค. 2563
หัวข้อหมายเลข 32604

เด็กชาย ณภัทร (ลูค) เสถียรถิระกุล หรือ Luke Naphat สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๔๐๔๕ ศิลปินนักร้อง นักพากษ์ บันทึกเสียงร้องเพลงของตัวละครในหนังการ์ตูน พิธีกร ผู้ประกาศ ปัจจุบัน เป็นนักเรียน นักแสดงละครเวที ที่โรงละคร บรอดเวย์ มหานครนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา มีผลงานต่างๆ ในเมืองไทยหลายอย่าง อาทิ เช่น การแสดงละครเวที กับ นางฟ้า เดอะมิวสิคัล และ จีซัสไครส์ ซุปเปอร์สตาร์ (JESUS CHRIST SUPERSTAR) ของ โอเปร่า สยาม เป็นต้น ลูค ณภัทร เคยบันทึกเสียงร้องเพลง Living Dhamma ให้กับวงดนตรีบ้านธัมมะ มาแล้วครั้งหนึ่ง ท่านสามารถคลิกชมและฟัง ได้ที่ลิงค์ด้านล่าง และอ่านรายละเอียดความเป็นมาของเพลงได้จากกระทู้นี้ : ใหม่! เพลง Living Dhamma สำหรับเยาวชน

จากการที่ได้ติดตามชมบันทึกการไลฟ์สด สัมภาษณ์น้องลูค ณภัทร เสถียรถิระกุลและคุณแม่ ในรายการ "หนุ่มน้อยสานฝันสู่เวทีบรอดเวย์" จากช่องยูทูป Talent Detective ที่พี่แก้วตา อเนกพุฒิ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๔๘ กรุณาส่งมาให้ชม ทำให้รู้สึกชื่นชมยินดี ที่ น้องลูค ณภัทร เป็นเด็กหนุ่มมากความสามารถ ฉายแวว จนครูผู้ฝึกสอนการร้องเพลงที่มาจากอเมริกาเพื่อร่วมกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดเวิร์คชอปฝึกสอนฟรี ที่น้องลูคไปเข้าคอร์สเรียนด้วยถึงกับพูดกับคุณแม่ว่า ควรที่จะสนับสนุนให้น้องลูคได้เดินทางไปหาประสบการณ์ที่ บรอดเวย์ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของ โรงละคร บรอดเวย์ ที่มีชื่อเสียงของสหรัฐอเมริกา ดูบ้าง ครั้งแรกคุณแม่และคุณพ่อก็ยังไม่ได้คิดอะไร แต่หลังจากที่ได้คุยกับคุณครูจากอเมริกาดังกล่าวโดยละเอียดอีกครั้งหนึ่ง จึงได้ตัดสินใจพาน้องลูคไปลองเข้าคอร์สการเรียนภาคฤดูร้อนที่ บรอดเวย์ มหานครนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ดู หนึ่งอาทิตย์ และที่ ลอสแอนเจลิส (L.A.) อีกหนึ่งอาทิตย์

(น้องลูค เมื่อครั้งร่วมเดินทางไปกับคณะของท่านอาจารย์ ในพิธีถวายพระรัตนบุษยภาชน์ อโศกมหาราชปริวรรต ณ พระมูลคันธกุฎี สารนาท พาราณสี ประเทศอินเดีย พฤศจิกายน พุทธศักราช ๒๕๕๕)

ตอนที่ไปเข้าคอร์สเรียนภาคฤดูร้อนอยู่ที่นิวยอร์ค พอถึงเวลามีการแสดง ปกติก็จะมี เอเจนซี่ หรือโปรดิวเซอร์ จากหลายบริษัทมาดูการแสดงด้วย ถ้าเห็นความสามารถของใครที่ตรงตามความต้องการ บริษัทเหล่านั้นก็จะมาติดต่อทาบทาม เพื่อให้เข้าไปอยู่ในสังกัดของตนๆ ซึ่งก็มีรายหนึ่งที่สนใจความสามารถของน้องลูค และมาติดต่อหลังจากจบการแสดง แต่ทางครอบครัวได้ปฏิเสธไปว่ายังไม่สะดวก และหลังจากนั้นก็มีอีกแห่งหนึ่งติดต่อมาอีก ทำให้ครอบครัวคิดว่า น้องลูคน่าจะมีความสามารถทางด้านนี้จริงๆ เพราะไม่ใช่ทุกคนจะได้รับการติดต่อทาบทาม แต่ก็ได้ปฏิเสธไปอีก เพราะน้องลูคต้องไปเข้าคลาสที่ลอสแอนเจลิสต่อ พอกลับมาจากลอสแอนเจลิส ก็มีบริษัทหนึ่งติดต่อเข้ามาอีก คุณแม่ก็เลยปรึกษากับคุณพ่อของน้องลูคว่า น้องลูคคงมีความสามารถทางด้านนี้จริงๆ พิสูจน์ได้จากการที่มีหลายบริษัท ทาบทามมา ในที่สุดจึงได้ตกลงเซ็นสัญญากับบริษัทดังกล่าว (ซึ่งเป็นบริษัทใหญ่ที่มีชื่อเสียงในบรอดเวย์) จากการชมรายการสัมภาษณ์สดของน้องลูคในครั้งนี้ ทำให้ได้พิจารณาเห็นถึงความเป็นมาและเป็นไปของชีวิตของบุคคลในสังสารวัฏ ที่มีความหลากหลาย เป็นแต่ละหนึ่งๆ จากการสะสมจริงๆ ในนามของชมรมบ้านธัมมะ ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จในวันนี้ ของน้องลูค ณภัทร เสถียรถิระกุล หรือ Luke Naphat สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๔๐๔๕ และครอบครัว มา ณ ที่นี้

ขอเชิญติดตามชมบันทึกการสัมภาษณ์น้องลูค ณภัทร เสถียรถิระกุล ได้ที่ลิงค์ด้านล่าง

และขอเชิญชวนสมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ทุกท่าน ติดตามชมกิจกรรมต่างๆ ของน้องลูค ณภัทร เสถียรถิระกุล ได้จาก :

YouTube : โดยคลิกที่นี่ Luke Naphat พร้อมทั้ง กดติดตาม (subscribe) กดไลค์ กดแชร์ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับน้องลูค ศิลปินเด็กหนุ่มผู้มากความสามารถ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๔๐๔๕ ด้วยนะครับ
facebook : https://www.facebook.com/Lukenaphat/
Instagram : https://www.instagram.com/lukezeverything/

และ คลิกชมตัวอย่างของกิจกรรมสนุกๆ ของน้องลูค ได้ตามคลิปวีดีโอด้านล่าง :

(บันทึกวีดีโอ เมื่อครั้งที่น้องลูคไปเข้าคอร์สเรียนภาคฤดูร้อน แล้วขึ้นไปแสดงความสามารถบนเวที ที่บรอดเวย์)

เพลงเพื่อการรณรงค์และต่อสู้ภัยจาก Covid-19 (น้องลูคทำการตัดต่อวีดีโอเอง ขณะกักตัวเองอยู่ภายในบ้าน จากสถานการณ์โควิด ที่นิวยอร์ค)

Here Comes the Sun - A New Normal with Covid-19

.........

(กราบเท้าท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๑ ในความเมตตาและคำปรารภ ที่ให้ดำเนินการเผยแพร่ข่าวสารเพื่อการส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ ของสมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ในครั้งนี้ "ทำดีและศึกษาพระธรรม")

ติดตามลิงก์ที่เกี่ยงข้องได้ที่นี่ :

- ข่าว VOA ส่งตรงจากสหรัฐ : ศิลปินเยาวชนไทยได้แสดงที่บรอดเวย์ : ณภัทร (ลูค) เสถียรถิระกุล

- ข่าวต่อเนื่องของ น้องลูค ณภัทร เสถียรถิระกุล สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๔๐๔๕ จากเฟสบุ๊ค VOA Thai



ความคิดเห็น 1    โดย kulwilai  วันที่ 29 ก.ค. 2563

ยินดีด้วยกับน้องลูค คุณแม่ และครอบครัว ค่ะ


ความคิดเห็น 2    โดย napachant  วันที่ 29 ก.ค. 2563

ฟังเพลินเลยค่ะ☺️ยอดเยี่ยมมากๆ


ความคิดเห็น 3    โดย เมตตา  วันที่ 5 ส.ค. 2563

ยินดีในความดีของน้องลูค ด้วยค่ะ​ เจริญกุศลเพลงธรรมได้ไพเราะมากค่ะ