Blue Cherry เสื้อผ้าสตรี และ หทัย น้ำพริก โดยคุณมาดี แก้วทานัง สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๔๓๑๙
โดย วันชัย๒๕๐๔  13 เม.ย. 2563
หัวข้อหมายเลข 31737

คุณมาดี แก้วทานัง (คุณตุ้ม) สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๔๓๑๙ เริ่มต้นเข้ามาศึกษาพระธรรมโดยการชักจูงของพี่สาว (คุณตู่ ขจีรัตน์ แก้วทานัง สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๑๖๕๘) ได้นานหลายปีแล้ว ปัจจุบันเป็นผู้มีกุศลศรัทธามากอีกท่านหนึ่ง ที่ให้ใช้บ้านพักย่านถนนรัตนาธิเบศร์ เป็นที่สนทนาธรรมเป็นประจำทุกเดือน จนเมื่อมีสมาชิกมากขึ้นๆ ก็ได้ทำการปรับปรุงขยายห้องรับแขกเดิมให้กว้างขวางขึ้น เพื่อรองรับกับจำนวนของสมาชิกกลุ่มสนทนาธรรมที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นตามลำดับ ในปัจจุบัน แต่ด้วยสถานการณ์ โควิด-19 กลุ่มสนทนาธรรมก็ได้งดกิจกรรมการสนทนาธรรมโดยไม่มีกำหนด

คุณตุ้มเป็นผู้มีประสบการณ์ในด้านการทำธุรกิจที่หลากหลายมากว่า ๒๐ ปี และเป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์ Blue Cherry ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องเสื้อผ้าสตรี เฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับสาวอวบ ซึ่ง ณ ตอนนี้เป็นที่รู้จักแพร่หลายอย่างมากในตลาดออนไลน์ ว่าเป็น "แบรนด์เสื้อผ้าสาวอวบ" ที่มีคุณภาพการตัดเย็บที่เนี้ยบเหมือนสั่งตัด และมีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร ทั้งยังมีสีสันหลากหลายให้เลือกอีกด้วย เรียกได้ว่า ครบจบในที่เดียว เป็นที่ยอมรับและไว้วางใจของลูกค้ามากมาย

คุณตุ้ม (มาดี แก้วทานัง) มีความชื่นชอบในด้านการออกแบบเสื้อผ้าด้วยตัวเองมาตั้งแต่อายุ ๑๗ ปี นับว่าเป็นผู้ที่มีพรสวรรค์ในด้านนี้เป็นพิเศษ ในขณะที่สาวๆ วัยเดียวกันในขณะนั้นชอบไปเที่ยวซื้อเสื้อผ้าสวยๆ ใส่ แต่คุณตุ้มเลือกที่จะไปพาหุรัดเพื่อเลือกผ้าสวยๆ เพื่อกลับมานั่งออกแบบเสื้อและชุดแบบต่างๆ แล้วนำไปจ้างร้านตัดเสื้อให้ทำการตัดและเย็บให้เธอใส่เอง ทุกครั้งที่เธอได้สวมใส่ชุดที่เธอออกแบบเองนั้น ก็จะได้รับคำชมจากเพื่อนๆ และผู้ที่ได้พบเห็นบ่อยครั้ง ซึ่งเธอมีความภาคภูมิใจมากเพราะเป็นสิ่งที่ทำแล้ว สนุกและมีความสุข นี่เองจึงเป็นแรงบันดาลใจของเธอในด้านการออกแบบเสื้อผ้าตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ในปี พ.ศ. ๒๕๔๔ คุณตุ้มได้สานต่อความฝันและแรงบันดาลใจของเธอ โดยการก่อตั้ง แบรนด์ Blue Cherry ขึ้น ซึ่งคุณตุ้มเป็นผู้ออกแบบ ดีไซน์สินค้าทุกชิ้นเองทั้งหมด และได้ฝึกผลิตสินค้าโดยโรงงานของเธอเอง มีการฝึกพนักงานด้านการตัดเย็บและแพทเทิร์นให้สวยงาม สร้างความแตกต่าง และทำให้แบรนด์มีเอกลักษณ์เป็นอย่างมาก

คุณตุ้มมีวิสัยทัศน์และเป้าหมายที่เด่นชัดว่า คนที่ใส่เสื้อผ้าแบรนด์ Blue Cherry จะต้อง สวยขึ้น อำพรางหุ่น บุคลิกดีขึ้น และสร้างความมั่นใจให้มากขึ้น และเน้นการออกแบบให้ดูสวยงาม ใส่ได้ง่าย หลายโอกาส เน้นคุณภาพการตัดเย็บ และเน้นชนิดของผ้าที่ใส่สบาย มีหลายขนาดให้ลูกค้าเลือก โดยเน้นตลาดไปที่ "กลุ่มสาวอวบ" ที่สำคัญ มีราคาเหมาะสม หาซื้อได้ ในราคาที่ลูกค้าเอื้ิอมถึง เมื่อสินค้าเริ่มออกจำหน่ายสู่ตลาด ก็เป็นที่ยอมรับของลูกค้าอย่างกว้างขวาง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ นับจนถึงวันนี้เป็นเวลากว่า ๒๐ ปีแล้ว ปัจจุบัน คุณปุ้ย ลูกสาวของคุณตุ้ม ซึ่งจบการศึกษาในด้านการบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ ก็ได้มาช่วยคุณแม่บริหารงานต่อ ทั้งทางด้านออกแบบ และการทำการตลาด

ช่วงนี้อยู่ในสถานการณ์ Covid-19 คุณตุ้มได้มีการปรับเปลี่ยนสินค้าในธุรกิจ โดยเพิ่มไลน์สินค้าที่เป็นแมส (Mask) หน้ากากผ้า ซึ่งทำจากผ้าฝ้าย ๑๐๐% ที่เน้นการใช้งานให้ใส่สบาย และหายใจสะดวก โดยใช้ผ้ามัสลินสะท้อนน้ำมาเป็นวัตถุดิบในการผลิตสินค้า เพื่อป้องกันผู้สวมใส่จากละอองฝอยต่างๆ โดยลายผ้าที่นำมาใช้ก็ได้เลือกลายที่สดใส สวยงามมากๆ มีให้ลูกค้าเลือกหลากหลายตามความชอบของแต่ละคน

💌ช่องทางติดต่อ💌
Facebook: คลิกที่ลิงค์นี้ www.facebook.com/bluecherryshop
หรือ แอดไลน์ Id : @bluecherryshop

นอกจากนั้นคุณตุ้มยังมีสินค้าในหมวด "น้ำพริกและอาหารพร้อมรับประทาน" ในชื่อแบรนด์ว่า "หทัย" (HaThai) ซึ่งมีสินค้า ๓ ชนิดที่กำลังได้รับความนิยมสั่งซื้อจากลูกค้าเป็นจำนวนมากในปัจจุบัน คือ พริกขิงปลากรอบ ปลาสลิดพริกขิงอบ และ ไตปลาคั่วแห้ง ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับทุกบ้านที่ต้องมีติดไว้ในครัวเรือนเพราะสามารถเก็บไว้รับประทานได้นานโดยไม่เสียง่าย

"หทัย" (HaThai) เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ของไลน์สินค้าอาหารในเครือบริษัท บลูเชอรี่ อินเตอร์เทรด จำกัด ที่มุ่งเน้นความอร่อยแบบถูกหลักอนามัย ซึ่งคุณตุ้ม (มาดี แก้วทานัง สมาชิกชมรม บ้านธัมมะ ลำดับที่ ๔๓๑๙) เจ้าของแบรนด์ เป็นผู้คัดสรรน้ำพริกและอาหารที่คุณภาพและรสชาติดี ถูกสุขอนามัย หลายชนิด เพื่อสุขภาพที่ดีและมีความสุข เป็นที่มาของคอนเซ็ปของแบรนด์ที่ว่า "หทัย....จากใจสู่ใจ" ซึ่งลูกค้าจะต้องได้รับประทานอาหารที่รสชาติดี มีประโยชน์ สะอาด และช่วยเสริมสุขภาพด้วย

กลุ่มสินค้าหลักของแบรนด์หทัย (HaThai) คือ

๑. พริกขิงปลากรอบ (รีดน้ำมัน คลุกสมุนไพร)
๒. พริกขิงปลาสลิดอบ (รีดน้ำมัน คลุกสมุนไพร)
๓. ไตปลาคั่วแห้ง (เน้นเนื้อปลา)
๔. น้ำพริกไข่ปู (แซ่บ) ใหม่ล่าสุด!! อร่อยแซ่บ!! ถูกใจ ต้องน้ำพริกไข่ปู

💌ช่องทางติดต่อ💌
ไลน์ Id : @hathaifood

(กราบเท้าท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ลำดับที่ ๑ ในความเมตตาและคำปรารภ ที่ให้ดำเนินการเผยแพร่ข่าวสารเพื่อการส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ ของสมาชิกชมรมบ้านธัมมะ ในครั้งนี้ "ทำดีและศึกษาพระธรรม")



ความคิดเห็น 1    โดย hetingsong  วันที่ 18 เม.ย. 2563

อนุโมทนาครับ


ความคิดเห็น 2    โดย yu_da2554hotmail  วันที่ 22 ม.ค. 2564

คุณมาลี ผู้มากความสามารถและมีกุศลจิตจัดสนทนาธรรมบ่อยเนื่องๆ ขออนุโทนาค่ะ