จดหมายจากคุณเบญจภา วิโรทศ
โดย มศพ.  29 เม.ย. 2562
หัวข้อหมายเลข 30809


ขอนอบน้อมแด่พระรัตนตรัย


มูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา ได้รับจดหมายฉบับหนึ่งจากคุณเบญจภา วิโรทศ [สมาชิกชมรมบ้านธัมมะ มศพ. ลำดับที่ ๒๗๒] จ. ปราจีนบุรี เขียนถึงท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ คณะวิทยากร และ ผู้ร่วมสนทนาธรรมทุกท่าน คุณเบญจภา เป็นอีกหนึ่งท่านที่ได้รับประโยชน์จากพระธรรม ฟังพระธรรม ศึกษาพระธรรมอยู่ที่บ้าน ตามสื่อที่มูลนิธิฯ ได้เผยแพร่ รวมถึงสถานีวิทยุมณฑลทหารบกที่ ๑๒ (มทบ. ๑๒) สถานีมวลชน ค่ายจักรพงษ์ จ.ปราจีนบุรี AM ๘๕๕ ที่เผยแพร่ออกอากาศรายการธรรมของมูลนิธิฯ เป็นประจำทุกวัน เวลา ๐๖.๐๐ - ๐๗.๐๐ น. คุณเบญจภา ได้กล่าวถึงความสำคัญยิ่งและประโยชน์ของการมีโอกาสได้ฟังได้ศึกษาสิ่งที่ประเสริฐเลิศค่า คือ คำจริงของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เมื่อมูลนิธิฯ ได้ทราบเรื่องราวอันดียิ่งแล้วนี้ ก็ปลาบปลื้มปีติเป็นอย่างยิ่ง จึงขอโอกาสนำจดหมายฉบับดังกล่าวมาลงไว้ ณ ที่นี้ เพื่อประโยชน์สำหรับทุกๆ ท่าน ดังนี้

.....ที่อยู่ จ. สระแก้ว

๒๓ เมษายน ๒๕๖๒

กราบเท้าท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ที่เคารพอย่างสูงและกราบท่านวิทยากรและผู้ร่วมสนทนาธรรมทุกท่าน

ดิฉันกราบเรียนมาเพื่อขอหนังสือเล่มที่ยังไม่ได้คือ “เก็บไว้ในหทัย” และขอเพิ่มอีก ๑ เล่ม คือ “ภิกษุลามก อุบาสกจัณฑาล บริษัทดื้อด้าน วิกฤตพระพุทธศาสนา” ดิฉันฟังอยู่ที่บ้าน ฟังทางวิทยุช่วงเช้า ๖ โมงเช้า (สถานีมวลชน ค่ายจักรพงษ์) และฟังทางยูทูป กราบขอบพระคุณอย่างสูงที่ทางมูลนิธิฯ ได้จัดสื่อฟังพระธรรมให้ได้ฟังทุกทาง ไม่ต้องไปไหน อยู่ที่บ้านมีเสียงพระธรรมให้ได้ฟังทุกวัน ประเสริฐเลิศค่าจริงๆ ที่ได้ยินได้ฟังคำจริงของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่ไม่มีผู้ใดจะเปรียบได้

ดิฉันยังไม่มีโอกาสจะมากราบเท้าท่านอาจารย์สุจินต์ แต่ฟังธรรมอยู่สม่ำเสมอ ฟังเพื่อเข้าใจสิ่งที่มีอยู่จริงๆ เดี๋ยวนี้ขณะนี้ แต่ละหนึ่งๆ อาศัยกันเกิดขึ้นและดับไปไม่กลับมาอีกเลย เป็นสิ่งที่น่ารู้น่าเข้าใจเป็นอย่างยิ่ง พระคุณท่านอาจารย์ที่ได้พูดได้ประกาศความจริงตามพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่ให้ไว้ยิ่งใหญ่มาก ถ้าไม่ได้ฟังสิ่งที่มีอยู่จริงขณะนี้ ก็จะมืดสนิท มีแต่ทุกข์ ชีวิตอาจไม่รอดแม้ความจริงปรากฏอยู่ทุกวันเป็นปกติ เช่น เห็น ได้ยิน ชอบ ไม่ชอบ โกรธ น้อยใจ ดีใจ เสียใจคิดนึก ฯลฯ ดี – ชั่ว กุศล – อกุศล ฯลฯ สารพัดมากมายกลุ้มรุมอยู่แต่ไม่รู้ธรรมจนกว่าจะได้ยินได้ฟังจากท่านอาจารย์สุจินต์และท่านวิทยากรและผู้ร่วมสนทนาธรรม ท่านเป็นผู้กล้าหาญอดทน มั่นคงตรงต่อความจริงทุกสภาพธรรมที่เกิดเพราะมีเหตุปัจจัยแล้วดับไปไม่กลับมาอีกเลยดับแล้วดับเลย ซาบซึ้งใจมาก และน่าอัศจรรย์เกิดมาไม่เคยได้ฟังอย่างนี้เลยตามวัด กราบเท้าท่านอาจารย์สุจินต์ นึกในใจทุกวันที่ได้ฟัง

สุดท้ายนี้ดิฉันขอกราบเท้าบูชาพระคุณท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์เป็นอย่างสูงยิ่งด้วยสำนึกบูชาพระคุณของท่านด้วยการฟังคำของท่านที่ถูกต้องตรงเสมอ

เบญจภา วิโรทศ

อนึ่ง สำหรับหนังสือ ๒ เล่ม คือ “เก็บไว้ในหทัย” และ “ภิกษุลามก อุบาสกจัณฑาล บริษัทดื้อด้าน วิกฤตพระพุทธศาสนา” ที่คุณเบญจภา ได้ขอมานั้น ทางมูลนิธิฯ ได้ดำเนินการจัดส่งให้คุณเบญจภา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่น่าจะเกิน ๒ วัน คงจะได้รับ

มูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนาขออนุโมทนาในกุศลจิต
ของคุณเบญจภาและทุกๆ ท่านมา ณ ที่นี้ด้วย
...ขอความเจริญมั่นคงในกุศลธรรมจงมีแด่ทุกท่าน...



ความคิดเห็น 1    โดย มกร  วันที่ 29 เม.ย. 2562

ขอบพระคุณ และขออนุโมทนาค่ะ


ความคิดเห็น 2    โดย Fongchan  วันที่ 29 เม.ย. 2562

ขออนุโมทนาในกุศลจิตทุกประการของคุณเบญจภาด้วยค่ะ ธรรมไม่สาธารณะแก่ทุกคน ยกเว้นผู้ที่มีบุญเก่าแต่ชาติปางก่อนเท่านั้นจึงจะเข้าใจ เพราะธรรมลึกซึ้ง ลุ่มลึก ยากแก่การเข้าใจค่ะ


ความคิดเห็น 3    โดย napapongsumran  วันที่ 29 เม.ย. 2562

ขออนุโมทนาค่ะ


ความคิดเห็น 4    โดย peem  วันที่ 29 เม.ย. 2562

กราบขออนุโมทนาค่ะ


ความคิดเห็น 5    โดย jirat wen  วันที่ 29 เม.ย. 2562

ขอบพระคุณ และขออนุโมทนาครับ


ความคิดเห็น 6    โดย papon  วันที่ 29 เม.ย. 2562

ขอบพระคุณและขออนุโมทนายิ่งครับ


ความคิดเห็น 7    โดย Thanapolb  วันที่ 30 เม.ย. 2562

อนุโมทนากับคุณเบญจภา วิโรทศ ด้วยครับ

เพราะเห็นคุณค่าของพระธรรม และเห็นประโยชน์ของความเข้าใจธรรมะ จึงเป็นเช่นนี้แล


ความคิดเห็น 8    โดย Selaruck  วันที่ 30 เม.ย. 2562

ขออนุโมทนายิ่งกับคุณเบญจภาค่ะ


ความคิดเห็น 9    โดย Dusita  วันที่ 30 เม.ย. 2562

กราบ อนุโมทนาค่ะ


ความคิดเห็น 10    โดย เมตตา  วันที่ 30 เม.ย. 2562

..กราบเท้าระลึกถึงคุณท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ และอาจารย์วิทยากรทุกๆ ท่านค่ะ..

ขอบพระคุณ และขออนุโมทนาในกุศลที่สะสมมาดีแล้วของคุณเบญจภา ที่ได้เข้าใจความจริงของสิ่งที่มีจริงๆ เมื่อมีโอกาสได้ฟังความจริงที่ท่านอาจารย์สุจินต์และอ.วิทยากรได้ประกาศได้แสดงตามที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงแสดงไว้ ค่ะ


ความคิดเห็น 11    โดย กมลพร  วันที่ 30 เม.ย. 2562

ขออนุโมทนาค่ะ


ความคิดเห็น 12    โดย kulwilai  วันที่ 1 พ.ค. 2562

อนุโมทนากับคุณเบญจภา วิโรทศ ด้วยค่ะ


ความคิดเห็น 13    โดย chvj  วันที่ 1 พ.ค. 2562

ขออนุโมทนา คุณเบญจภา วิโรทศ ด้วยครับ