อยากให้คุณย่าของดิฉันฟังธรรมะควรให้ท่านฟังเรื่องใดได้บ้างคะ
โดย เปรมวานิช  6 มิ.ย. 2562
หัวข้อหมายเลข 30913

คุณย่าของดิฉันปีนี้ท่านอายุ83ปีแล้ว อยากให้ท่านได้ฟังธรรมคำบรรยายของท่านอาจารย์สุจินต์ อยากให้ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ กราบขอบพระคุณเป้นอย่างสูงค่ะ



ความคิดเห็น 1    โดย paderm  วันที่ 6 มิ.ย. 2562

ขอนอบน้อมแด่พระผู้มีพระภาคอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์นั้น

สามารถฟังชุดพื้นฐานง่ายๆ เช่น ชุด ปกิณณกธรรม ชุด สารธรรม ชุด บารมีในชีวิตประจำวัน หรือ สนใจชุดอื่นๆ เพิ่มเติมและวิธีการสั่งซื้อได้ที่ลิ้งนี้ ครับ

สื่อธรรมของ มศพ.ทางไปรษณีย์

ขออนุโมทนา


ความคิดเห็น 2    โดย khampan.a  วันที่ 7 มิ.ย. 2562

ขอนอบน้อมแด่พระผู้มีพระภาคอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์นั้น

พระธรรมที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงแสดง เป็นไปเพื่อความเข้าใจถูกเห็นถูกสำหรับผู้ที่เห็นประโยชน์เห็นคุณค่าอย่างแท้จริง เป็นประโยชน์อย่างยิ่งทำให้ได้ฟังสิ่งที่เป็นเหตุเป็นผล พิจารณาไตร่ตรอง เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องตรงตามพระธรรมที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงแสดง สะสมความเข้าใจถูกเห็นถูกเป็นที่พึ่งต่อไป ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดของพระธรรมคำสอน เมื่อได้ฟังได้ศึกษาแล้ว ก็เป็นประโยชน์ทั้งนั้น เราไม่สามารถที่จะรู้ได้ว่าใครสะสมอะไรมาบ้าง ถ้าเราได้กล่าวแนะนำ ก็ย่อมจะเปิดโอกาสให้ผู้อื่นได้รับฟังสิ่งที่มีค่ามีประโยชน์ที่สุดในชีวิต ถ้าเขาได้สะสมเหตุที่ดีมา ก็จะสนใจที่จะฟังที่จะศึกษาต่อไปได้เป็นประโยชน์กับเขา แต่ถ้าเขาไม่เห็นประโยชน์ เราก็ไม่สามารถที่จะไปทำอะไรได้ เพราะธรรม เป็นอนัตตา ไม่อยู่ในอำนาจบังคับบัญชาของใครทั้งสิ้น เป็นไปตามเหตุปัจจัยจริงๆ ครับ

ขอเชิญลองเปิดชุด ธรรมะเตือนใจ ให้ท่านลองฟังดูด้วยนะครับ ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้ ครับ

ธรรมะเตือนใจ

...อนุโมทนาในกุศลจิตของทุกๆ ท่านครับ...


ความคิดเห็น 3    โดย เปรมวานิช  วันที่ 15 มิ.ย. 2562

ขอบพระคุณค่ะ และขออนุโมทนา


ความคิดเห็น 4    โดย chatchai.k  วันที่ 20 ก.ค. 2563

ขออนุโมทนาครับ