กิจกรรมระลึกนอบน้อมคุณความดี บูชาคุณท่านอาจารย์สุจินต์ฯ
โดย poposan  20 ม.ค. 2555
หัวข้อหมายเลข 20405

เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2555 ก่อนถึงวันครบรอบวันเกิดท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ [วันที่ 13 มกราคม 2555] ณ ห้องประชุมโครงการหลวง ดอยอินทนนท์ อ. จอมทอง จ. เชียงใหม่ ชมรมบ้านธัมมะ มศพ. ในนามลูกศิษย์ผู้ที่ได้ฟังพระธรรม ศึกษาพระธรรมจากอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ ที่ท่านได้นำพระธรรมคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า มาแสดงตั้งแต่เริ่มเผยแพร่พระธรรม เมื่อปี พ.ศ. 2499 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบันนี้ ได้แสดงออกถึงความกตัญญูกตเวที กระทำกิจกรรมเพื่อบูชาคุณท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ ตามการสะสมของแต่ละบุคคล ซึ่งเป็นชีวิตที่เป็นปกติ ทั้งหมดนั้นเพื่อน้อมบูชาคุณท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ ผู้เป็นที่เคารพรักของพวกเราทุกคน

อ่านบทกวีได้ที่หัวข้อนี้ ....

ณ กาลครั้งหนึ่ง ที่ซาบซึ้งในหทัย [2]

บูชาคุณท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ โดย อ.คำปั่น

อ่านได้ที่หัวข้อนี้ ...

ผู้หญิงหมายเลขหนึ่ง ... บูชาพระคุณท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์



ความคิดเห็น 1    โดย pat_jesty  วันที่ 20 ม.ค. 2555

เป็นบรรยากาศที่อบอุ่นมากค่ะ

ขอบพระคุณ และขออนุโมทนาทุกท่านนะคะ


ความคิดเห็น 2    โดย tanakase  วันที่ 21 ม.ค. 2555

กราบสวัสดีท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ที่เคารพค่ะ ถึงไม่ได้มีโอกาสไปด้วยในครั้งนี้ แต่มาดูวีดีโอทางอินเตอร์เน็ตต์ รู้สึกว่าเหมือนได้ไปอยู่ในกลุ่มสนทนาด้วยเลยค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักกับท่านสมาชิกทุกท่าน....ขอเป็นศิษย์และจะฟังพระธรรมตลอดไปค่ะ

ขออนุโมทนา


ความคิดเห็น 3    โดย suchada.s  วันที่ 21 ม.ค. 2555

กราบเท้าบูชาพระคุณท่านอาจารย์ด้วยความรักเคารพยิ่ง

ขอน้อมอนุโมทนาทุกท่าน ที่จัดกิจกรรมอันมีคุณค่า สะท้อนความศรัทธาที่ถูกต้อง และความกตัญญู ที่ยังความปลาบปลื้มแก่ผู้ที่ได้มีโอกาสรับชมค่ะ


ความคิดเห็น 4    โดย พรรณี  วันที่ 22 ม.ค. 2555

กราบเท้าบูชาคุณท่านอาจารย์ และขออนุโมทนาในกุศลจิตของทุกท่านค่ะ และขอขอบคุณพันเอกคชาชาติ บุญดี และทหารทุกท่านที่ได้ร่วมปกป้องประเทศชาติของเราให้คนหลายๆ คนได้อยู่อย่างเป็นสุขค่ะ


ความคิดเห็น 5    โดย kinder  วันที่ 22 ม.ค. 2555
ขออนุโมทนาครับ

ความคิดเห็น 6    โดย paew_int  วันที่ 23 ม.ค. 2555

-ขออนุโมทนาค่ะ-


ความคิดเห็น 7    โดย สราวุธ  วันที่ 24 ม.ค. 2555

ประทับใจในความเมตตาของท่านอาจารย์สุจินต์และอาจารย์ทุกๆ ท่าน ตลอดจนพี่ๆ ที่ร่วมสนทนาธรรมครับ แม้อากาศจะหนาว แต่ผมรู้สึกอบอุ่นในใจครับ ขออนุโมทนาครับ


ความคิดเห็น 8    โดย เซจาน้อย  วันที่ 25 ม.ค. 2555

ขอนอบน้อมแด่พระผู้มีพระภาคอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์นั้น

กราบเท้าบูชาคุณท่าน อาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ ที่เคารพยิ่ง

ขออนุโมทนาในกุศลจิตของ คุณ poposan และ ขออนุโมทนาในกุศลจิตของ ทุกๆ ท่านด้วยครับ


ความคิดเห็น 9    โดย h_peijen  วันที่ 25 ม.ค. 2555

กราบเท้าบูชาคุณท่านอาจารย์สุจินต์ บริหารวนเขตต์ ที่เคารพยิ่ง

ขอบคุณ และขออนุโมทนา


ความคิดเห็น 10    โดย NUWIE26  วันที่ 26 ม.ค. 2555

กราบ สวัสดีท่านอาจายร์ที่เคารพอย่างสูงค่ะ

ไม่เคยเจอท่านตัวจริงๆ ได้ฟังแต่เสียงธรรมจากท่านทุกวัน ขอฝากตัวเป็นศิษย์ของท่านด้วยคนค่ะ และจะศึกษาพระอภbธรรมและฟังธรรมจากท่านตลอดไปค่ะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

ขออนุโมทนาบุญด้วยจิดอันเป็นกุศลค่ะ


ความคิดเห็น 11    โดย namo  วันที่ 26 ม.ค. 2555

ขอกราบอาจารย์ สุจินต์ บริหารวนเขตต์

กราบอาจารย์ด้วยความเคารพอย่างยิ่ง ด้วยความเมตตาของท่านอาจารย์ ขออนุโมทนาในกุศลจิตทุกทุกดวงครับ


ความคิดเห็น 12    โดย pattarat  วันที่ 28 ม.ค. 2555

กราบสวัสดี ท่านอาจารย์ สุจินต์ บริหารวนเขตต์ ที่เคารพอย่างสูง

จากคำพูดของท่านที่ได้ถ่ายทอดออกไป ดิฉันได้รับฟังอย่างสม่ำเสมอ และได้นำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างดียิ่ง เป็นกำลังที่จะพัฒนาประเทศชาติของเราต่อไปค่ะ

ขอกราบขอบพระคุณ และขออนุโมทนาบุญด้วยจิตอันเป็นกุศลค่ะ


ความคิดเห็น 13    โดย papai  วันที่ 3 ก.พ. 2555

ขอกราบเท้าท่านอาจารย์ด้วยความเคารพ ได้มีโอกาสฟังธรรมะท่านอาจารย์จากพี่สาวแนะนำ โดยดิฉันได้ฟังธรรมมะท่านทางวิทยุและจาก อินเตอร์เนต ขณะนั่งทำงาน ธรรมะที่ท่านอาจารย์สอนได้นำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้รับประโยชน์จากคำสอนของท่านอาจารย์อย่างมาก แต่ยังไม่มีโอกาสได้ไปกราบท่านอาจารย์ ขอชมเทปถ่ายทอดไปพลางๆ ก่อน ขอกราบขอบพระคุณท่านอาจารย์ และอนุโมทนาบุญในกุศลจิตของทุกๆ ท่าน

ขอเชิญทุกท่านร่วมสนทนา


ความคิดเห็น 14    โดย nong  วันที่ 4 ก.พ. 2555

กราบเท้าท่านอาจารย์สุจินต์ด้วยความเคารพนับถือเป็นอย่างสูง ธรรมะที่ท่านอาจารย์นำมาถ่ายทอดให้ เป็นสิ่งที่มีค่า มีสาระมากมายและมีประโยชน์ไม่มีที่สิ้นสุดค่ะ นำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างแท้จริง และกล้ากล่าวได้ว่าเป็นประโยชน์ทั้งในโลกนี้และโลกหน้า...

ขอกราบขอบพระคุณในความเมตตากรุณาท่านอาจารย์ และขออนุโมทนาในกุศลจิตของสหายธรรมทุกๆ ท่านค่ะ


ความคิดเห็น 15    โดย อัษฎางค์  วันที่ 6 ก.พ. 2555

ขอรำลึกถึงพระคุณท่านอาจารย์ สุจินต์ตลอดไป หากไม่ได้พบท่านอาจารย์ในภพนี้ก็ยังไม่ทราบว่าจะพอเข้าใจ สิ่งที่เกิดขึ้นบ้างหรือไม่ ถึงแม้ว่าจะรับมาไม่เท่ากับที่ท่านกรุณาเมตตาถ่ายทอด แต่กราบสัญญากับท่านว่า จะพยายามสะสมให้ได้มากที่สุดครับ

กราบอนุโมทนาครับ


ความคิดเห็น 16    โดย ผ้าเช็ดธุลี  วันที่ 13 ก.พ. 2555

กราบเท้าด้วยความเคารพสูงสุด แด่ท่านอาจารย์สุจินต์ ขอมุ่งมั่นเจริญกุศลให้มากยิ่ง เพื่อบูชาคุณท่านอาจารย์ ตลอดไป ด้วยความเคารพอย่างสูง


ความคิดเห็น 17    โดย sinnerman108  วันที่ 16 มี.ค. 2555

ขอกราบรำลึกถึงพระคุณท่านอาจารย์ สุจินต์...ขอบพระคุณในความเมตตากรุณาท่านอาจารย์ และขออนุโมทนาต่อท่านอาจารย์ สุจินต์ ในการเผยแผ่พระสัทธรรมโดยไม่เห็นแก่ความยากลำบากเหน็ดเหนื่อย


ความคิดเห็น 18    โดย natre  วันที่ 20 ก.ค. 2555

กราบแทบเท้าท่านอาจารย์สุจินต์มา ณ ที่นี้ด้วยความเคารพบูชายิ่ง วันนี้เป็นวันแรกที่ผมได้ติดตั้งอินเตอร์เน็ตที่บ้านระบบที่มีความเร็วสูงจึงมีโอกาสได้ชมวีดีโอซึ่งดูแล้วไม่สะดุด ผมดูตอนแรกเห็นสมาชิกบางคนได้เล่าความเป็นมาก่อนที่จะได้มาศึกษาธรรมะจากท่านอาจารย์สุจินต์ซึ่งแต่ละท่านที่เส่ามาก็ต่างมีที่มาที่แตกต่างกันเป็นธรรมดา ส่วนตัวผมคิดว่าในชาตินี้คงจะไม่มีโอกาสได้ไปยืนพูดเหมือนสมาชิกทั้งหลายท่านต่อหน้าท่านอาจารย์เป็นแน่แท้ผมจึงขอพูดที่มาที่ไปที่ผมโชคดีที่ได้ฟังธรรมะ ได้ความรู้ความเข้าใจในพระธรรมคำสอนขององค์พระสมเด็จพระผู้มีพระภาค ชาติหน้าชาติไหนๆ ผมขอตั้งจิตอธิษฐานว่าผมขอได้มีโอกาสได้ฟังธรรมะจากท่านอาจารย์สุจินต์ทุกชาติไปจนกว่าจะถึงที่สุดแห่งทุกข์คือไม่ต้องมาเกิดอีก ....ด้วยสัตย์จริงครับ


ความคิดเห็น 19    โดย mild  วันที่ 19 ส.ค. 2555

กราบเท้า ท่านอาจารย์

ขออนุโมทนากับทุกคุณงามความดี ที่ท่านอาจารย์ได้กรุณาเสียสละเวลาเพื่ออบรมให้ความรู้ และขอบคุณได้แสดงธรรมโดยถ้วนทั่ว ให้เข้าใจโดยง่าย โดยละเอียด โดยไม่ผิวเผิน

กราบขอบพระคุณครับ


ความคิดเห็น 20    โดย ทัศนีย์ตั่ง  วันที่ 24 ส.ค. 2555

กราบเท้าท่านอาจารย์สุจินต์ด้วยความเคารพอย่างสูง ดิฉันดีใจที่มีโอกาศได้เข้ามาฟังธรรมะที่ท่านอาจารย์สอนซึ่งถ้าไม่ได้เข้ามาฟังธรรมะกับท่านอาจารย์แล้วก็ไม่ทราบว่า จะมืดมิดกับความไม่รู้ไปอีกนานเท่าใด

กราบขอบพระคุณในความมีเมตตากรุณาของท่านอย่างสูง. และกราบอนุโมทนาคะ


ความคิดเห็น 21    โดย Olive-wanna  วันที่ 28 ม.ค. 2557

ขอประนฌมือน้อบน้อม ด้วยจิตศรัทธา บูชาดั่งสายธารแห่งพระธรรม ขอจิตแห่งนิพพาน จงสถิตอยู่กับท่านอาจารย์สุจินต์ กราบอนุโมทนาค่ะ


ความคิดเห็น 22    โดย jirat wen  วันที่ 19 ก.ค. 2558

ขอบพระคุณ และขออนุโมทนาครับ


ความคิดเห็น 23    โดย pattanee  วันที่ 21 ก.พ. 2559

รู้สึกว่า เป็นคนโชคดีค่ะที่ได้ฟังรายการธรรมะของท่านอาจารย์สุจิน โชคดีที่ไม่เสียชาติเกิด แม้ดิฉันและเพื่อนจะเกิดมาพิการ ตาบอดในชาตินี้ก็ตาม ขอกราบท่านอาจารย์สุจินด้วยค่ะ ที่ช่วยให้คนด้อยโอกาส อย่างดิฉันและเพื่อนมีความเห็น ความเข้าใจที่ถูกต้องค่ะ ขอกราบขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งค่ะ


ความคิดเห็น 24    โดย ํํญาณินทร์  วันที่ 22 ก.พ. 2559

ขอบพระคุณ และขออนุโมทนาครับ