คนที่ไปสำนักปฏิบัติธรรม ถึงเวลาตาสว่าง แม่ชีแอ๋วคือใคร?
โดย วันชัย๒๕๐๔  21 ก.พ. 2564
หัวข้อหมายเลข 33765

คุณธวัลรัตน์ สำนักปฏิบัติธรรม เป็นเครือข่ายเหมือนใยแมงมุมไปทั่ว เป็นใยที่ใหญ่ แมลงตัวไหนที่ไม่รู้เรื่องก็จะเข้าไปติดใย แล้วชักไม่ออก เยอะมาก แล้วก็หลงมาก ซึ่งถอนยาก ถอนยาก สิ่งที่สอนไป ก็เป็นการโกหก แต่ของจริงๆ ไม่มีทางได้ อันนี้กล้าฟันธงว่า ไม่มีทางได้ เมื่อเรามีความเข้าใจพระธรรมแล้วอายมาก แล้วก็มานั่งเศร้าอยู่กับตัวเองว่า ฉันเสพอกุศลทุกวัน ทุกวัน ทุกวัน จิตเศร้าหมองทุกวัน นี่คือสิ่งที่ได้จากการเป็นวิปัสสนาจารย์ลวงๆ กลวงๆ ทำให้ถึงขนาดอยากฆ่าตัวตาย

เมื่อก่อนลูกศิษย์ลูกหาขึ้นมาก แต่ตอนนี้ช็อคกันไปแล้ว สิ่งที่กล่าวมาคือเราหลงผิดมา ๒๐ ปี ความที่เราโง่ โง่จนแบบ อายนะ ไม่เคยอายแบบนี้เลย พอมีความเข้าใจแล้วรู้สึกว่ามันโล่งเลย โอ้โฮ ผิดมาตลอดเลย

ท่านอาจารย์  เพราะฉะนั้น สมควรอย่างยิ่ง ที่จะให้ทุกคนได้เข้าใจว่า อะไรถูก อะไรผิด จนกว่าจะมีความสำนึกที่จะไม่ทำสิ่งที่ผิดอีกต่อไป เพราะเป็นโทษมาก

ความการสนทนาของอดีตแม่ชีแอ๋ว คุณธวัลรัตน์ อุดมรัชเสฏฐ์ อดีตแม่ชีวิปัสสนาจารย์ เผยวิกฤตการณ์ชาวพุทธ -ในรายการสนทนาปัญหาสารพัน ตอน อดีตแม่ชีวิปัสสนาจารย์เผยวิกฤตการณ์ชาวพุทธ https://www.youtube.com/watch?v=VRDj9vJOFZk&t=945s



ความคิดเห็น 1    โดย chatchai.k  วันที่ 21 ก.พ. 2564

ขออนุโมทนาครับ 


ความคิดเห็น 2    โดย ประสาน  วันที่ 22 ก.พ. 2564

ขอบพระคุณ และขออนุโมทนาครับ