การติดตั้งโปรแกรม Mozilla Firefox

 
บ้านธัมมะ
วันที่  7 ต.ค. 2553
หมายเลข  17320
อ่าน  26,661


Mozilla Firefox

โปรแกรม Mozilla Firefox เป็นโปรแกรมเปิดดูเว็บไซต์ที่มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก มีจุดเด่นในเรื่องการติดตั้งโปรแกรมเสริมการทำงาน (plugin) ต่างๆ ได้มากมาย

คลิกดาวน์โหลดโปรแกรม Firefox


วิธีการติดตั้งโปรแกรม

เมื่อดาวน์โหลดเรียบร้อยแล้วให้ดับเบิลคลิกที่ไฟล์ติดตั้งโปรแกรม
เมื่อปรากฎหน้านี้ให้คลิกปุ่ม Next >
คลิกเลือก Standard แล้วคลิกปุ่ม Next >
ในหน้าจอนี้ ถ้าต้องการให้ Firefox เป็นโปรแกรมหลักสำหรับการเปิดเว็บไซต์ให้คลิกที่ Use Firefox as my default web browser ถ้าไม่ต้องการให้เว้นว่างไว้จากนั้นคลิกที่ปุ่ม Install
ในขั้นตอนนี้จะเป็นการติดตั้งโปรแกรมลงเครื่อง ใช้เวลา 10 - 15 นาที
เมื่อติดตั้งโปรแกรมเสร็จจะปรากฎหน้าจอนี้ ให้คลิกปุ่ม Finish
เมื่อเปิดใช้งานโปรแกรมครั้งแรก จะมีกรอบแสดงขึ้นมาให้ตั้งค่าการทำงาน ลักษณะนี้ให้คลิกเลือก Microsoft Internet Explorer แล้วคลิกปุ่ม Next >
คลิกเลือก Import your home page from Internet Explorerแล้วคลิกปุ่ม Next >

หน้านี้จะแสดงว่าได้มีการจัดเตรียมข้อมูลต่างๆ เรียบร้อยแล้วคลิกที่ปุ่ม Finish


เมื่อสิ้นสุดขึ้นตอนนี้แล้ว โปรแกรมจะติดตัังโดยสมบูรณ์ พร้อมใช้งานเริ่มใช้งาน Firefox คลิกที่ไอคอน.....................................................เพิ่มเติม...ขณะที่เปิดใช้โปรแกรม สามารถตรวจสอบเวอร์ชั่นปัจจุบันของ Firefox ได้คลิกที่เมนู Help คลิกเลือก About Mozilla firefoxดาวน์โหลดเวอร์ชั่นล่าสุดของ Firefox ได้ที่//www.mozilla.com/en-US/ (เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ) //www.mozilla.com/th/ (เวอร์ชั่นภาษาไทย)


Tag  Mozilla Firefox  
  ความคิดเห็นที่ 1  
 
บ้านธัมมะ
วันที่ 8 ต.ค. 2553

การติดตั้งโปรแกรม Flash Player สำหรับ Firefoxเมื่อเริ่มใช้โปรแกรม Firefox เข้าเว็บไซต์บ้านธัมมะครั้งแรก อาจพบปัญหาฟังธรรมหรือเปิดดูวีดีโอคลิปไม่ได้ โดยบริเวณเครื่องเล่นจะเป็นรูปสังเกตบริเวณด้านบนจะมีแถบคำสั่ง

คลิกที่ Install Missing Plugins
ในหน้าจอนี้ คลิกที่ปุ่ม Next >
เมื่อปรากฎหน้าจอนี้ให้คลิกใส่เครื่องหมายถูก ที่หน้าหัวข้อI have read and agree to the terms of the license agreement.แล้วคลิกที่ปุ่ม INSTALL จะเป็นการเริ่มติดตั้งโปรแกรม
ถ้าพบหน้าจอนี้แสดงว่าติดตั้งเสร็จสมบูรณ์แล้ว คลิกที่ปุ่ม Finishจะเปิดฟังธรรม ดูวีดีโอคลิป ในเว็บไซต์บ้านธัมมะได้

 
  ความคิดเห็นที่ 2  
 
เข้าใจ
วันที่ 3 มิ.ย. 2555

ปัญหาคือผมไม่มีความรู้ในภาษาอังกฤษเลยและอ่านไม่ออกด้วยไม่รู้เขียนว่าอะไร การพิมพ์ก็ไม่ชำนาญผมพิมพ์ได้อย่างช้าๆ หัดไปถามลูกสาวไปผมมีความรู้น้อยแค่ประถม 4 เท่านั้นความไม่รู้ในภาษาบัญญัติชั่งเป็นที่น่าอับอายจริงๆ นะครับ แต่ชีวิตที่เหลือนี้จะเพียรศึกษาพระธรรมเท่าที่สติปัญญาจะรับได้ครับ

ขอบคุณ และขออนุโมทนาครับ

 
เขียนความคิดเห็น กรุณาเข้าระบบ