ธรรมสัญจรที่อ่าวมะนาว [2]

 
kanchana.c
วันที่  3 ก.ค. 2553
หมายเลข  16642
อ่าน  2,060

ยังไม่หมดควันหลงจากอ่าวมะนาวค่ะ เมื่อกลับมาที่มูลนิธิฯ มีหลายคนที่ไม่ได้ร่วมเดิน ทางไปด้วยมาต่อว่า ว่าไม่บอกกันบ้าง ทั้งๆ ที่ก็ได้ลงเว็บไซต์ และแจ้งให้ทราบแล้วที่ มูลนิธิฯ แต่บางท่านก็ไม่ได้มาในช่วงนั้น และเข้าไม่ถึงข้อมูลข่าวสารทางเว็บไซต์ หรือ บางท่านก็ไม่ได้เปิดดูสม่ำเสมอ บางท่านก็พักอยู่ชุมพร ซึ่งใกล้กับอ่าวมะนาว ซึ่งถ้า ท่านรู้ก็จะมาร่วมด้วย เป็นต้น ความจริงเราก็คิดถึงท่านอยู่ แต่ไม่ทราบว่าจะติดต่อได้ อย่างไร

นอกจากนั้นแล้ว ก็เพิ่งรู้ว่า บางท่านก็อยู่จังหวัดเดียวกัน คือ อยุธยา แต่มารู้ที่อ่าว มะนาวนี่เอง ถ้ารู้ก่อนก็จะดี เพราะเวลาที่ท่านอาจารย์แวะไปที่อยุธยา จะได้เชิญมาร่วมสนทนาธรรมด้วย

ท่านอาจารย์กล่าวว่า การได้ออกมาสนทนาธรรมต่างจังหวัดบ้างก็ดี เพราะที่มูลนิธิฯ นั้นเมื่อหมดเวลา ต่างก็แยกย้ายกันรีบกลับบ้าน ไม่ได้พบปะสังสรรค์พูดคุยให้ได้รู้จักกัน ดียิ่งขึ้น เมื่อได้พักค้างคืน ก็มีเวลาพักผ่อน มีเวลาพูดคุยกัน เราคิดว่าถ้ามีผู้ฟังรายการ “แนวทางเจริญวิปัสสนา” จากสถานีวิทยุที่อยู่บริเวณใกล้เคียงได้มาร่วมสนทนาด้วยก็ จะดียิ่งขึ้น เพราะธรรมที่ท่านอาจารย์กล่าวออกมาจากปัญญาที่สะสมมาเนิ่นนานและ ด้วยเมตตาธรรมนั้นช่างมีค่าเหลือเกิน ไม่อยากได้ยินได้ฟังน้อยคน อยากจะให้คนอื่น ได้มีโอกาสร่วมฟังด้วย มากๆ ยิ่งดี แต่ก็ไม่อยากให้เป็นผู้ฟังที่จัดตั้ง คือ เกณฑ์กันมาฟัง อยากให้ผู้ที่สนใจจริงๆ เพราะธรรมเช่นนี้ไม่สาธารณะสำหรับทุกคน และเราได้มีโอกาสสนทนากับสุภาพสตรี ๒ ท่าน เพิ่งเคยเห็นหน้ากัน ได้ทราบว่า ท่านทั้งสองฟังรายการทางวิทยุมานานแล้ว ได้ทราบข่าวรายการธรรมสัญจรนี้จากเว็บไซต์ จึงได้มาร่วมสนทนาธรรมที่อ่าวมะนาวในครั้งนี้

เมื่อได้คุยกัน ท่านทั้งสองจึงอาสา ที่จะช่วยงานมูลนิธิฯ โดยการรวบรวมรายชื่อผู้ฟังรายการแนวทางเจริญวิปัสสนา พร้อม เบอร์โทรศัพท์ที่จะติดต่อได้ ถ้าเผื่อท่านอาจารย์ได้ไปธรรมสัญจร ณ สถานที่ใกล้เคียง จะได้มาร่วมกันมากๆ แต่ก็ไม่ทราบจะเริ่มต้นรวบรวมรายชื่อ และเบอร์โทรศัพท์ได้อย่าง ไร ใครมีความคิดเห็นดีๆ ช่วยกันคิดก็ดีนะคะ เพราะเป็นการช่วยกันเผยแพร่พระ สัทธรรมให้กว้างขวางออกไปยิ่งขึ้น และคิดถึงตัวเองเมื่อฟังท่านอาจารย์จากวิทยุ อยากพบตัวจริงมาก และได้ดั้นด้นไปฟังที่วัดบวร ซึ่งไม่ยากลำบากอะไร เพราะเป็นลูก ศิษย์วัดบวรอยู่แล้ว แต่ท่านอื่นๆ ที่อยู่ไกลกว่านั้น คงจะลำบากกว่า ถ้าท่านอาจารย์ไป แถวนั้น การได้มาสนทนากับท่านอาจารย์ด้วยตนเองคงจะดีมาก

สุภาพสตรี ๒ ท่าน ที่มีจิตเป็นกุศล อยากจะช่วยงานของมูลนิธิ ฯ คือ

คุณจิราวรรณ แก้วพิจิตร
081 840 7422

และคุณงามตา สกลไกล
086 557 4078

ขอบคุณและขออนุโมทนาค่ะ

ขอเชิญอ่าน...

ธรรมสัญจรที่อ่าวมะนาว [1]


  ความคิดเห็นที่ 1  
 
ไตรสรณคมน์
วันที่ 3 ก.ค. 2553

ขออนุโมทนาค่ะ

น่าจะจัดอีกนะคะ และควรมีการประชาสัมพันธ์ทางวิทยุด้วย สำหรับสหายธรรมที่ไม่ได้ ใช้อินเตอร์เนทหรือมาฟังธรรมที่มูลนิธิฯอะค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 2  
 
ผิน
วันที่ 5 ก.ค. 2553

ขออนุโมทนาค่ะ

 
  ความคิดเห็นที่ 3  
 
choonj
วันที่ 5 ก.ค. 2553

เรียน พี่แดง

ถ้าจัดอีกมีคนไปมากกว่าเดิม เพราะมีคนจ้องจะไปเทียวมากด้วย เป็นสถานที่น่าเทียว และฟังธรรมเข้าใจ ที่นี้จะรวบรวมโทรศัพท์ หรืออะไรอย่างอื่นอีกก็ง่าย

 
  ความคิดเห็นที่ 4  
 
chatchai.k
วันที่ 27 ม.ค. 2564

ขออนุโมทนาครับ

 
เขียนความคิดเห็น กรุณาเข้าระบบ